Motion Xcelerator, Motion Xcelerator Turbo, Motion Xcelerator Turbo+ trên tivi Samsung là gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/03/2023 231

Công nghệ Motion Xcelerator trên tivi Samsung là gì? Công nghệ này có tác dụng gì? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Motion Xcelerator là gì trên tivi Samsung, có tác dụng gì?

Với những người yêu thích chơi game trên tivi thì việc các chuyển động của hình ảnh được tái tạo mượt mà, không bị xé hình, giật lag... yếu tố rất quan trọng để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời.

Motion Xcelerator là gì?

Nắm bắt được nhu cầu này, Samsung đã nhanh chóng tích hợp một công nghệ đặc biệt hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của người dùng khi chơi game trên tivi, đó là công nghệ Motion Xcelerator. Về cơ bản, đây là công nghệ giảm rung hình ảnh trên màn hình TV,  hỗ trợ tăng cường độ rõ nét của các chuyển động nhanh, giúp hình ảnh giữ được các chi tiết mượt mà, sắc nét, hạn chế bóng mờ, xé hình.

Xem thêm: Muốn chơi game trên tivi: Đừng bỏ qua 11 lưu ý này khi chọn tivi

Cách hoạt động của Motion Xcelerator

Cách thức hoạt động của công nghệ Motion Xcelerator trên TV Samsung khá đơn giản. Trước tiên, chúng ta hãy cùng nghĩ về lý do tại sao hình ảnh bị rung trên màn hình TV.

Trên thực tế, hình ảnh không thực sự bị rung mà đó chỉ là một lỗ hổng trong màn hình LED. Thông thường, phải mất từ 5 - 10 mili giây để một điểm ảnh tắt nên khi hình ảnh chuyển động quá nhanh, điểm ảnh không thể theo kịp tốc độ thay đổi để tắt nhanh đèn nền và ngừng hiển thị hình ảnh, hình ảnh cũ sẽ tạo ra một bóng mờ trên màn hình mà chúng ta gọi là jitter.

Cách hoạt động của công nghệ Motion Xcelerator

Để khắc phục tình trạng này, công nghệ Motion Xcelerator sẽ chèn thêm một khung màu đen vào giữa hai khung hình. Khung màu đen được chèn bằng cách tắt nhanh đèn nền trong 3 - 5 mili giây tại thời điểm thay đổi khung hình. Điều này sẽ làm giảm cảm giác hình ảnh dư trên màn hình TV và làm cho hình ảnh trên màn hình trông đẹp hơn, không bị giật hình.

Như vậy, công nghệ Motion Xcelerator chỉ đơn giản là tắt đèn nền, do đó không còn dư ảnh.

Xem thêm: Khám phá Samsung Gaming Hub giúp chơi game cực đã trên tivi

So sánh Motion Xcelerator, Motion Xcelerator Turbo, Motion Xcelerator Turbo+

Công nghệ này Motion Xcelerator được chia thành ba loại phù hợp cho các dòng tivi khác nhau của Samsung. Công nghệ Motion Xcelerator - công nghệ nguyên bản thường được sử dụng trong các TV Samsung cấu hình nhỏ của, có hỗ trợ khung màu đen.

Motion Xcelerator Turbo

Loại công nghệ thứ hai được gọi là Motion Xcelerator Turbo. Nó thường được tích hợp trên các dòng TV Samsung Crystal UHD. Mặc dù TV Crystal UHD sở hữu tấm nền có tốc độ quét 60Hz của riêng chúng nhưng chúng có thể mô phỏng tốc độ quét 120Hz bằng công nghệ Motion Xcelerator Turbo để có trải nghiệm mượt mà hơn, nhanh hơn. Điều này sẽ giúp người dùng có thể phát sóng và chơi các trò chơi tốc độ quét 120Hz trên bất kỳ tivi 60Hz nào của Samsung thay vì phải mua một chiếc tivi mới.

Motion Xcelerator Turbo+

Loại công nghệ cuối cùng và cũng là phiên bản mới nhất, đó là Motion Xcelerator Turbo+. Trên thực tế thì hầu hết các chỉ số của công nghệ này cũng giống như Motion Xcelerator Turbo+, ngoại trừ một điểm khác biệt đó là nó được sử dụng trong TV Samsung có màn hình QLED hoặc Neo QLED.

Xem thêm:

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn để bạn có thể hiểu rõ công nghệ Motion Xcelerator là gì trên tivi Samsung và nó có những tác dụng gì trong việc nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác từ chúng tôi nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua các sản phẩm tivi Samsung chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website cửa hàng điện máy META.vn để đặt hàng online hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận