Cổng REC trên amply là gì? Chức năng và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/10/2022 159

Cổng REC là một bộ phận quan trọng trên amply. Vậy cổng REC trên amply là gì, có tác dụng ra sao? Hãy cùng META tìm hiểu kỹ hơn về bộ phận này nhé.

Cổng REC trên amply là gì?

Amply được biết đến là một bộ phận quan trọng của hệ thống âm thanh. Nó dùng để khuếch đại âm thanh và truyền âm thanh đó đến các thiết bị phát âm thanh như tai nghe, loa… Và cổng REC chính là một bộ phận hỗ trợ amply thực hiện điều đó.

Cổng REC trên amply là cổng gì?

REC là từ viết tắt của Record, dịch ra tiếng Việt là ghi âm hoặc thu âm. Chức năng của cổng REC chính là kết nối với những thiết bị thu âm giúp người dùng có thể thực hiện ghi âm nếu có nhu cầu.

Vị trí của cổng REC và ký hiệu của nó có thể sẽ khác nhau tùy từng nhà sản xuất amply. Một số ký hiệu thường thấy nhất của cổng REC chính là REC/R, REC OUT hay REC/L… Thông thường cổng REC sẽ nằm ở cụm cổng Output trên amply.

Tìm hiểu chức năng của cổng REC trên amply

Tín hiệu âm thanh chuẩn sẽ được đưa ra từ cổng REC, sau đó các thiết bị khác mới có thể ghi âm lại. Các thiết bị ấy bao gồm đầu tape, line in của máy tính, các dòng đầu đĩa có ghi… Mặc dù nguồn tín hiệu này đa phần không có sự thay đổi mức ra, thế nhưng tùy vào sở thích, nhu cầu mà bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh âm sắc EQ.

Chứng năng của cổng REC trên amply là gì?

Bên cạnh đó, cổng REC còn có tác dụng biến amply thành trạm trung chuyển tín hiệu cho thiết bị khác. Tuy nhiên tín hiệu của REC trong trường hợp này cần phải là max.

Trong trường hợp đường LINE của amply bận thì cổng REC có thể thay thế dùng để truyền tín hiệu sang 1 amply khác.

Ngoài ra, theo nhận định của giới chuyên môn thì cổng REC trên amply có khả năng truyền tải tín hiệu âm thanh tốt và ổn định hơn so với nhiều thiết bị khác.

Đặc biệt, cổng REC không chịu tác động của EQ chính vì thế khi bạn điều chỉnh âm thanh tăng hoặc giảm trên amply thì tín hiệu trên REC vẫn giữ nguyên.

Hướng dẫn sử dụng cổng REC trên amply

Nhìn chung cách sử dụng cổng REC khá đơn giản. Đa phần cổng REC trên amply sẽ được kết nối thông qua jack trắng - đỏ. Bạn cần chuẩn bị sẵn loại dây kết nối này, sau đó cắm 1 đầu vào cổng REC và 1 đầu vào cổng thu âm.

Hướng dẫn sử dụng cổng REC trên amply

Lưu ý khi cắm thì màu trên đầu dây jack phải đúng với màu trên cổng REC. Ngoài ra, một số loại amply có ký hiệu R (Right) và L (Left) cùng ký hiệu REC thì bạn không cần quan tâm bởi đó chỉ là chú thích thể hiện rằng bản ghi âm được dịnh dạng stereo.

Trong trường hợp amply có cổng REC OUT và khi dùng nghe nhạc mà không cần chức năng thu thì bạn có thể chuyển nó về chế độ OFF. Nếu không tắt REC OUT, khi nghe nhạc bạn có thể thỉnh thoảng nghe thấy một vài âm thanh lạ, đồng thời chất lượng âm cũng không được hay.

Hy vọng những thông tin về cổng REC trên amply mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn công năng của loại cổng kết nối này. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua các sản phẩm amply hay các thiết bị âm thanh chính hãng, đảm bảo chất lượng với mức giá cực tốt, bạn hãy đặt hàng ngay tại website META.vn hoặc liên hệ tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận