Cách sửa amply không phát ra tiếng hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/11/2022 129

Amply không phát ra tiếng khiến bạn khó chịu, làm ảnh hưởng nhiều đến quá trình nghe nhạc, thư giãn, giải trí của bạn và các thành viên trong gia đình. Vậy nguyên nhân và cách sửa amply không phát ra tiếng thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META để có câu trả lời nhé.

Nguyên nhân amply không phát ra tiếng

Có nhiều nguyên nhân khiến amply bị mất tiếng, tuy nhiên, các nguyên nhân phổ biến có thể phải kể đến như sau:

Do lỗi của nhà sản xuất: Trong quá trình sản xuất amply, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những thiếu sót của nhà sản xuất. Trường hợp amply mới mua về nhưng đã không phát ra tiếng có thể nhiều khả năng là do nhà sản xuất.

Amply không phát ra tiếng

Do amply hoạt động quá công suất, hoạt động liên tục trong thời gian dài: Việc sử dụng amply quá nhiều, liên tục trong khoảng thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân khiến cho thiết bị này mất tiếng, đồng thời làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Do dây tín hiệu kết nối giữa loa và amply bị hỏng: Đây cũng là nguyên nhân khá thường gặp. Dây kết nối bị hỏng do amply sử dụng quá lâu hoặc bị chuột cắn đứt cũng sẽ khiến thiết bị này không phát ra tiếng.

Amply không phát ra tiếng

Ngoài những nguyên nhân trên, amply bị mất tiếng có thể còn do một vài nguyên nhân sau:

  • Do các núm vặn điều chỉnh amply chưa được bật.
  • Amply để lâu không hoạt động dẫn đến các bộ phận bị ẩm.
  • Cầu chì bị đứt cũng có thể khiến cho amply bị mất tiếng 1 bên.
  • Amply mở công suất tối đa trong thời gian dài.
  • IC của amply bị lỗi, hỏng...

Cách sửa amply không phát ra tiếng hiệu quả nhất

Nếu amply của gia đình bạn bỗng không phát ra tiếng, bạn có thể xử lý theo các bước sau đây:

Bước 1: Trường hợp amply bị mất tiếng do nhà sản xuất hoặc amply vẫn còn thời gian bảo hành thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được tư vấn hỗ trợ.

Bước 2: Bạn dùng máy sấy tóc để sấy amply một lúc xem thiết bị có hoạt động ổn định trở lại không. Đôi khi bạn để amply quá lâu không sử dụng sẽ khiến cho các bộ phận bị ẩm và cách làm này có thể giúp amply hoạt động lại bình thường nhanh nhất.

Cách sửa amply không phát ra tiếng hiệu quả nhất

Bước 3: Sau đó, bạn tiến hành kiểm tra các kết nối của amply như dây loa, cầu chì xem có vấn đề gì không. Nếu gặp vấn đề ở đâu thì bạn nên khắc phục ngay để amply trở lại như bình thường.

Cách sửa amply không phát ra tiếng hiệu quả nhất

Bước 4: Tiếp đến, bạn nên kiểm tra nguồn điện và các núm vặn amply. Trong trường hợp đèn nguồn sáng, các núm điều chỉnh đã vặn đúng nhưng amply vẫn không phát ra âm thanh thì bạn nên rút thử jack cắm với đầu phát ở phía sau amply. Lúc này, bạn hãy dùng tay búng vào đầu jack cắm, nếu thấy tiếng "bụp" phát ra tức là đầu phát của amply bị hỏng và tốt nhất là bạn nên đem amply ra tiệm sửa chữa uy tín, đảm bảo để nhờ hỗ trợ.

Cách sửa amply không phát ra tiếng hiệu quả nhất

Bên cạnh những cách khắc phục ở trên, bạn cũng cần chú ý đến quá trình sử dụng amply. Bạn không nên để amply hoạt động quá nhiều hoặc để amply hoạt động hết công suất trong thời gian dài nhé.

Trên đây là một số cách sửa amply không phát ra tiếng hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp bạn dễ dàng khắc phục nếu không may amply bị mất tiếng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận