Core i3, core i5, core i7 là gì? So sánh core i3 và i5, i7

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/12/2022 16

Core i3 là gì? Core i5 là gì? Core i7 là gì? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu core i3, core i5, core i7 là gì

Core i3 là gì?

Core i3 là bộ vi xử lý thuộc dòng phân khúc thấp thường dùng cho các loại máy tính tầm trung với giá thành tương đối rẻ. Bộ vi xử lý này gồm có hai nhân bốn luồng xử lý, con chip với kích thước 32nm. Dù cấu hình không cao nhưng chip core i3 vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng máy tính cơ bản của người dùng.

Nếu nhu cầu sử dụng của bạn cho dành cho văn phòng bình thường thì bộ xử lý core i3 chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Hiện core i3 vẫn đang được khá nhiều dân văn phòng tin tưởng sử dụng.

Core i3

Core i5 là gì?

Core i5 cũng là bộ vi xử lý với kích thước 32nm. Nó được chia làm hai loại:

  • Hai nhân bốn luồng xử lý.
  • Bốn nhân bốn luồng xử lý.

Bộ vi xử lý core i5 này được trang bị công nghệ Turbo Boot có thể tự động ép xung mang lại khả năng tăng thêm tốc độ xử lý. Chip core i5 này thường được dùng cho các loại máy tính thuộc phân khúc tầm trung với cường độ xử lý nhiều dữ liệu.

Core i5

Core i7 là gì?

Core i7 là bộ vi xử lý sở hữu kích thước 22nm, có bốn nhân tám luồng xử lý. Bộ vi xử lý này được dùng cho dòng máy tính phân khúc cao và được xếp vào nhóm của bộ xử lý mạnh nhất.

Do core i7 được hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng nên có thể xử lý được cùng lúc nhiều luồng dữ liệu khác nhau. Chip core i7 được trang bị công nghệ Turbo boot giúp xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Cũng chính vì vậy mà core i7 thường được áp dụng cho các dòng laptop, máy tính cấu hình mạnh ở phân khúc trung cấp, cao cấp.

Core i7

So sánh core i3 và i5, i7

Sau đây là bảng so sánh core i3, core i5 và core i7 mà chúng tôi cập nhật được gửi đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính có core i phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Loại laptopSố nhânSố luồngXung nhịpTurbo BoostHyper ThreadingCache
Core i3242.3 - 2.7 GHzKhông3 MB
Core i52 - 441.8 - 3.1 GHzChỉ có trên chip lõi kép3 - 6 MB
Core i72 - 482.2 - 3.3 GHz4 - 8 MB

Như vậy, mỗi bộ vi xử lý core i trên đây đều sở hữu trong mình những đặc điểm riêng phù hợp với từng máy tính và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Khi lựa chọn bộ vi xử lý đúng với nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn xử lý công việc một cách nhanh chóng, đơn giản hơn.

  • Nếu bạn sử dụng các tính năng cơ bản trên máy tính thì có thể chọn core i3 bởi nó đủ dùng cho hầu hết các tác vụ chỉnh sửa, duyệt web hoặc Photoshop.
  • Nếu bạn thích cấu hình máy tính mạnh mẽ hơn một chút thì core i5 có thể là sự lựa chọn phù hợp. Nó cho phép máy tính chạy các ứng dụng nặng cấp độ học thuật hoặc phần mềm nội bộ bổ sung. Hơn nữa, việc lựa chọn core i5 cũng có thể giúp máy tính của bạn thêm phần bền bỉ hơn.
  • Nếu bạn muốn cấu hình mạnh mẽ để phục vụ cho nhu cầu chơi game, làm việc trên ứng dụng nặng (ví dụ như thiết kế đồ họa) thì core i7 chính là sự lựa chọn tuyệt vời đấy bởi nó có tốc độ xử lý cực nhanh. Còn nếu như6 bạn chỉ sử dụng cho công việc văn phòng bình thường thì việc chọn core i7 làm bạn đồng hành có vẻ là không cần thiết.

So sánh core i3 và i5, i7

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết core i3 là gì, core i5 là gì, core i7 là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm laptop, máy tính xách tay, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận