Bảo hành tủ lạnh AQUA: Trung tâm, số điện thoại, cách kiểm tra

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 1.312

Trong quá trình sử dụng, tủ lạnh AQUA của bạn có thể gặp một số lỗi không mong muốn. Vậy lỗi này có đủ điều kiện bảo hành không, bảo hành miễn phí hay mất phí? Trong phần chia sẻ này, META sẽ chia sẻ tới bạn tất cả các thông tin về bảo hành tủ lạnh AQUA như tủ lạnh AQUA bảo hành mấy năm, số điện thoại bảo hành tủ lạnh AQUA là gì, cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh AQUA như thế nào, cách yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA ra sao... Hãy cùng theo dõi nhé!

Tủ lạnh AQUA bảo hành bao lâu?

1. Tủ lạnh AQUA bảo hành bao lâu?

Theo chính sách bảo hành mà AQUA ban hành thì tủ lạnh AQUA có thời hạn bảo hành là 24 tháng kể từ ngày mua hàng hoặc ngày đăng ký bảo hành điện tử. Trong trường hợp sản phẩm không có hóa đơn tài chính, thời gian bảo hành tủ lạnh AQUA sẽ là 30 tháng tính theo ngày sản xuất. Ngoài ra, từ ngày 01/03/2017 AQUA áp dụng chính sách bảo hành 10 năm cho máy nén Inverter của tủ lạnh.

Lưu ý:

  • Thời hạn bảo hành tủ lạnh AQUA sẽ được tính theo ngày mua trong trường hợp khách hàng cung cấp được hóa đơn giá trị gia tăng hoặc đăng ký bảo hành điện tử thành công.
  • Thời hạn bảo hành sẽ không áp dụng cho biên nhận, hóa đơn bán lẻ.
  • Trường hợp khách hàng không cung cấp được hóa đơn giá trị gia tăng hoặc không ký bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành tủ lạnh AQUA sẽ được tính theo ngày sản xuất.

2. Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh AQUA

Từ ngày 01/12/2022, công ty AQUA tạm dừng tính năng cho người tiêu dùng kích hoạt bảo hành điện tử tủ lạnh AQUA. Thay vào đó, các đại lý, cửa hàng sẽ thay hỗ trợ người tiêu dùng kích hoạt bảo hành điện tử tủ lạnh AQUA thông qua Zalo, website và tổng đài của công ty AQUA. Cụ thể như sau:

Cách 1: Đăng ký bảo hành tủ lạnh AQUA bằng ứng dụng di động (Android/iOS)

Bước 1: Tải app.

  • Với điện thoại hệ điều hành Android, bạn vào CH Play và tìm kiếm từ khóa AQUApsi.
  • Với điện thoại hệ điều hành iOS, bạn vào App Store và tìm kiếm từ khóa AQUApsi.
  • Sau đó, bạn tải ứng dụng về điện thoại.

Bước 2: Sau khi tải app về điện thoại, bạn mở app lên, nhấn vào mục Đăng ký rồi tiến hành điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh AQUA bằng ứng dụng di động (App Android/iOS)

Tới bước điền thông tin sản phẩm, bạn có thể nhập số máy theo cách thủ công hoặc nhấn vào mã quét rồi hướng camera điện thoại vào phần mã vạch trên tủ lạnh AQUA của mình để hệ thống tự động nhận diện sản phẩm.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh AQUA bằng ứng dụng di động (App Android/iOS)

Sau đó, bạn điền thông tin ngày tháng năm mà bạn đang thực hiện đăng ký bảo hành rồi nhấn vào nút ĐĂNG KÝ. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo để bạn xác nhận có đồng ý đăng ký hay không. Bạn nhấn ĐỒNG Ý là xong.

Lúc này hệ thống sẽ gửi thông báo về việc đăng ký bảo hành thành công cho bạn.

Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh AQUA bằng ứng dụng di động (App Android/iOS)

Cách 2:  Kích hoạt bảo hành tủ lạnh AQUA thông qua website của hãng

Bước 1: Bạn truy cập vào trang bảo hành của AQUA.

Bước 2: Bạn tiến hành đăng nhập hệ thống với thông tin tài khoản đã đăng ký với hãng, trong đó tên đăng nhập là mã cửa hàng.

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập được vào hệ thống, bạn điền các thông tin cần thiết mà hệ thống yêu cầu sau đó nhấn Gửi thông tin để hoàn tất việc đăng ký bảo hành điện tử cho tủ lạnh AQUA.

Cách 3: Kích hoạt bảo hành tủ lạnh AQUA thông qua tin nhắn

Để đăng ký bảo hành cho tủ lạnh AQUA, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp dưới đây rồi gửi tới số 8077 (phí 1.000 đồng/tin nhắn).

Cú pháp đăng ký như sau:

AQUA_ Số Máy_Ngày Mua_Số ĐT KH

Trong đó:

  • AQUA: Là mã tin nhắn.
  • _: Là khoảng trắng (dấu cách).
  • Số Máy: Đã được dán trên thân máy.
  • Ngày Mua: Theo định dạng ngày/tháng/năm (dd/mm/yyyy).
  • Số ĐT KH: Số điện thoại mà cửa hàng đại lý đã đăng ký với sale phụ trách trước đó.

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh AQUA thông qua tin nhắn

3. Trung tâm bảo hành tủ lạnh AQUA

Khi tủ lạnh AQUA bị các lỗi liên quan đến sản phẩm, thay thế linh kiện, AQUA sẽ hỗ trợ khách hàng bảo hành trực tiếp tại nhà. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sản phẩm của bạn sẽ cần mang trực tiếp tới các trạm bảo hành ủy quyền của hãng.

Hiện nay, AQUA có rất nhiều trung tâm bảo hành trên toàn quốc, nhờ vậy bạn có thể giải quyết nhanh chóng và xử lý kịp thời nếu không may tủ lạnh gặp sự cố. Dưới đây là danh sách các trạm bảo hành tủ lạnh AQUA hiện nay. Bạn chỉ cần nhấn vào dấu mũi tên xuống để chọn tỉnh thành đang sinh sống, thông tin địa chỉ bảo hành tủ lạnh AQUA gần bạn nhất sẽ được hiển thị.

4. Cách yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA

Khi có yêu cầu về bảo hành tủ lạnh AQUA, bạn có thể gửi yêu cầu theo 1 trong 4 cách sau:

Cách 1: Gọi điện đến tổng đài

Bạn có thể gọi tới tổng đài 1800 58 58 32 (miễn phí) trong thời gian 7 giờ đến 19 giờ, từ thứ 2 đến Chủ Nhật để yêu cầu bảo hành.

Cách 2: Gửi yêu cầu trực tuyến trên website

Bạn có thể gửi yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA trực tuyến bằng cách truy cập vào trang yêu cầu bảo hành của hãng. Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị form điền thông tin yêu cầu bảo hành, bảo trì sản phẩm. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin trong phiếu và nhấn Gửi thông tin khi hoàn tất.

Gửi yêu cầu trực tuyến trên website để bảo hành tủ lạnh AQUA

Khi đã gửi phiếu yêu cầu, trên màn hình sẽ hiển thị Mã yêu cầu, bạn hãy lưu giữ thông tin này để thuận tiện cho việc theo dõi quá trình bảo hành sản phẩm. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của AQUA sẽ liên hệ với bạn để hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Gửi yêu cầu trực tuyến trên website

Cách 3: Gửi email về phòng chăm sóc khách hàng

Bạn có thể gửi yêu cầu bảo hành về địa chỉ email cskh@AQUAvietnam.vn. Trong email, bạn vui lòng cung cấp rõ số điện thoại liên lạc.

Cách 4: Liên hệ qua Zalo

Ngoài 3 cách trên, bạn có thể gửi yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA thông qua ứng dụng Zalo. Bạn có thể truy cập vào Zalo và tìm kiếm trang chủ “AQUA Việt Nam” hoặc theo mã QR dưới đây.

Liên hệ qua Zalo để gửi yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA

Sau đó, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên của AQUA.

5. Tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA

Để tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành online tủ lạnh AQUA, bạn truy cập vào trang tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành của hãng. Sau đó, bạn cần chọn 1 trong 3 phương thức tìm kiếm tình trạng yêu cầu bảo hành/bảo trì. Cụ thể như sau:

Cách 1: Tra cứu theo mã yêu cầu

Sau khi gửi yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một mã yêu cầu. Bạn có thể sử dụng mã này để tra cứu trạng thái xử lý phiếu yêu cầu bảo hành của bạn.

Tại trang tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành bảo trì, bạn nhập mã yêu cầu, số điện thoại và mã xác nhận vào các trường thông tin tương ứng. Sau đó, bạn nhấn tra cứ thông tin. Khi đó, thông tin về quá trình xử lý yêu cầu bảo hành của bạn sẽ được hiển thị.

Tra cứu thông tin bảo hành, bảo trì tủ lạnh AQUA

Cách 2: Tra cứu theo kiểu máy

Với cách tra cứu này, bạn cần nắm được thông tin kiểu tủ lạnh AQUA (model sản phẩm) mà bạn đang sử dụng. Model tủ lạnh bạn có thể xem trên sổ hướng dẫn sử dụng, thùng đựng hoặc trên nhãn sản phẩm. Ví dụ như AQR-T220FA(FB, AQR-T150FA (BS)...

Tiếp theo, bạn chỉ cần nhập số điện thoại, kiểu máy, mã xác nhận vào form tra cứu rồi nhấn Tra cứu thông tin. Các thông tin về yêu cầu bảo hành của sản phẩm sẽ hiển thị trên màn hình.

Tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA theo kiểu máy

Cách 3: Tra cứu theo số máy

Với phương thức tra cứu theo số máy, bạn chỉ cần nhập thông tin số điện thoại, số máy, mã xác nhận vào các trường thông tin tương ứng tại trang tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành/bảo trì là được. Thông tin số máy bạn có thể lấy trên nhãn sản phẩm nhé!

Tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành tủ lạnh AQUA theo số máy

6. Chính sách bảo hành tủ lạnh AQUA

Tủ lạnh AQUA chính hãng có chính sách bảo hành như sau:

6.1. Thời gian bảo hành

  • Trường hợp có hóa đơn giá trị gia tăng: Bảo hành 24 tháng theo ngày mua.
  • Trường hợp không có hóa đơn tài chính: Bảo hành 30 tháng theo ngày sản xuất.
  • Trường hợp sản phẩm có đăng ký bảo hành điện tử: Bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua theo dữ liệu đã đăng ký.

6.2. Điều kiện bảo hành tủ lạnh AQUA miễn phí

  • Sản phẩm còn trong thời gian bảo hành.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.
  • Trong thời gian bảo hành trường hợp cần chuyển sản phẩm đến trạm bảo hành để sửa chữa thì kỹ thuật của trạm bảo hành sẽ là người quyết định và trong trường hợp này khách hàng không phải trả chi phí vận chuyển sản phẩm từ nhà đến trạm bảo hành và ngược lại.

6.3. Điều kiện bảo hành tủ lạnh AQUA mất phí

Trong các trường hợp sau, khi bảo hành tủ lạnh AQUA, bạn cần phải trả phí:

  • Sản phẩm đã hết hạn bảo hành.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do vận chuyển, sử dụng sai chức năng, lắp đặt không đúng theo sách hướng dẫn, nguồn điện không ổn định, sử dụng sai điện thế, sử dụng nguồn nước yếu (theo thông số kỹ thuật về áp suất nước yêu cầu được chỉ định trong tài liệu hướng dẫn sử dụng), dơ, phèn… hoặc bảo quản không tốt như để nước, bụi, cặn bẩn, động vật, côn trùng, vật lạ… vào máy gây ra sự cố hư hỏng sản phẩm.
  • Sản phẩm hư do bị rơi hoặc do tác động bên ngoài, tai nạn, thiên tai, lũ lụt làm nứt, móp bể, gỉ sét, ố bẩn do ăn ăn mòn bởi hóa chất hay do chất lỏng đổ vào...
  • Khách hàng tự ý tháo gỡ, thay đổi cấu trúc sản phẩm hoặc sản phẩm đã được sửa chữa ở những nơi không phải là trung tâm bảo hành hoặc trạm bảo hành ủy quyền của Công ty TNHH Điện máy AQUA Việt Nam.
  • Số máy, kiểu máy trên sản phẩm bị cạo sửa, xóa mất, thông tin sản phẩm không phù hợp với hóa đơn tài chính liên quan đến sản phẩm (nếu có).
  • Sản phẩm tủ lạnh sử dụng vào mục đích kinh doanh (kinh doanh thực phẩm, nước giải khát, dịch vụ ăn uống...).
  • Các trường hợp yêu cầu vệ sinh sản phẩm, bảo trì sản phẩm không nằm trong hạng mục bảo hành.

7. Chính sách đổi tủ lạnh AQUA mới

Tùy theo chính sách bàn hàng của từng thời điểm, quy định đổi mới tủ lạnh AQUA sẽ có phần khác nhau. Hiện tại, nếu tủ lạnh AQUA gặp sự cố do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất, khách hàng sẽ được đổi sản phẩm cùng loại. Sản phẩm lỗi chỉ được đổi sau khi đã có xác nhận bởi Phòng Dịch vụ AQUA và tuân thủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm được xác định là hàng chính hãng của AQUA: căn cứ vào hóa đơn giá trị gia tăng, đăng ký bảo hành điện tử, tem nhận diện dán trên sản phẩm.
  • Sản phẩm nhận lại không bị lỗi về ngoại quan như móp méo, trầy xước, vỡ, biến dạng... Đặc biệt, tủ vẫn còn đầy đủ linh kiện.
  • Trong trường hợp, sản phẩm cần đổi đã hết tồn kho, AQUA sẽ đổi cho khách hàng sản phẩm tương đương.
  • Sản phẩm được đổi mới áp dụng chính sách bảo hành bình thường, không được áp dụng tiếp tục chính sách 1 đổi 1.
  • Sản phẩm được đổi mới có thời hạn bảo hành tính từ ngày mua hàng của sản phẩm cũ.
  • Sản phẩm còn trong bảo hành (2 năm) đã được sửa chữa 3 lần có thay linh kiện với cùng 1 lỗi sẽ được đổi trả, có xác nhận của trung tâm bảo hành ủy quyền và phòng dịch vụ AQUA phê duyệt bằng báo cáo TIR (báo cáo kiểm tra kỹ thuật).

Lưu ý: Các trường hợp sau đây sẽ không được chấp nhận đổi mới sản phẩm:

  • Khách hàng sử dụng sản phẩm không đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất dẫn đến hỏng hóc, hư hại sản phẩm.
  • Sản phẩm hư hỏng do lý do thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, côn trùng…
  • Khách Hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chế độ bảo hành (ví dụ: không đăng ký bảo hành điện tử đúng thời gian quy định hoặc không có hóa đơn giá trị gia tăng).
  • Khách hàng làm rách bao bì bên ngoài, bong tróc, móp méo, làm biến dạng, thay đổi hình dáng, cấu trúc, nguyên lý hoạt động của sản phẩm...
  • Sản phẩm bị lỗi xảy ra do lắp đặt, bảo dưỡng không đúng cách.

Xem thêm: Tủ lạnh bị sét đánh có được bảo hành không?

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn các thông tin liên quan đến việc bảo hành tủ lạnh AQUA. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã biết được số điện thoại bảo hành tủ lạnh AQUA, các trạm bảo hành, chính sách bảo hành tủ lạnh AQUA, cách kiểm tra, kích hoạt bảo hành tủ lạnh AQUA... Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh mới đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để tham khảo chi tiết các thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận