Dầu gội đầu có hạn sử dụng không? Dầu gội hết hạn sử dụng có dùng được không?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
25/08/2023 1.439

Dầu gội đầu là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên dầu gội đầu có hạn sử dụng không? Dầu gội hết hạn sử dụng có dùng được không? Mời các bạn cùng META đi tìm câu trả lời chính xác trong bài viết sau nhé!

Dầu gội đầu có hạn sử dụng không?

Dầu gội đầu có hạn sử dụng không?

Đa số chúng ta đều không để ý đến việc dầu gội đầu được sản xuất bao giờ, có hết hạn hay không. Nhưng trong thực tế cũng giống như các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt khác, dầu gội đầu có hạn sử dụng riêng cho từng dòng sản phẩm.

Bạn hoàn toàn có thể biết chính xác hạn sử dụng của dầu gội đầu dựa trên ngày sản xuất, ngày hết hạn và các hướng dẫn sử dụng được in chi tiết trên bao bì sản phẩm.

Xem thêm: Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Hạn sử dụng của dầu gội đầu là bao lâu?

Hạn sử dụng của dầu gội đầu là bao lâu?

Tương tự như các loại mỹ phẩm, dầu gội đầu có hạn sử dụng tính từ ngày sản xuất và hạn sử dụng thực tế sau khi mở nhãn. Cụ thể:

  • Hạn sử dụng tính từ ngày sản xuất: Thông thường, trên bao bì của mỗi sản phẩm dầu gội đầu đều được ghi rõ ngày sản xuất và khoảng thời gian sản phẩm đảm bảo an toàn với chất lượng tốt nhất (trong điều kiện bảo quản cụ thể) - hạn sử dụng này sẽ kéo dài từ 24 đến 36 tháng tùy loại.
  • Hạn sử dụng thực tế sau khi mở nhãn: Khi được mua về và mở nhãn, dầu gội đầu bên trong chai bắt đầu tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa, sau một quãng thời gian sẽ biến chất và không còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khoảng thời gian này gọi là hạn sử dụng sau khi mở nhãn (PAO). PAO của dầu gội đầu thường nằm trong khoảng từ 12 đến 24 tháng.

Bạn có thể nhận biết chai dầu gội của mình đã hết hạn sử dụng hay chưa dễ dàng thông qua việc kiểm tra những thông tin được in trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu chai dầu gội tiếp xúc với nước hay các yếu tố khác lâu ngày thì mực in có thể sẽ bị mờ đi, nhãn mác cũng không còn nguyên vẹn và điều này gây khó khăn cho việc theo dõi hạn sử dụng.

Vì vậy, sau đây META sẽ tổng hợp và hướng dẫn bạn một số mẹo để biết chắc chắn sản phẩm bạn đang dùng đã hết hạn hay chưa. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm: Uốn tóc xong có nên dùng dầu xả không?

Cách nhận biết dầu gội đầu hết hạn sử dụng

Dựa trên bao bì dầu gội

Xem hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm

Như đã đề cập ở trên, ở bao bì của các sản phẩm dầu gội đều được ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng và điều kiện bảo quản. Khi mua sản phẩm, bạn nên xem kỹ thông tin này và nên mua những chai dầu gội có hạn dùng càng xa càng tốt.

Sau khi mở nắp, bạn chỉ nên sử dụng dầu gội trong khoảng từ 12 đến 24 tháng tùy từng loại sản phẩm.

Dựa trên kết cấu, màu, mùi sản phẩm

Kiểm tra kết cấu, màu - mùi sản phẩm

Trong quá trình sử dụng thực tế, bạn cũng có thể xác định việc dầu gội đầu còn hạn sử dụng hay không bằng cách kiểm tra kết cấu, màu - mùi của sản phẩm. Sản phẩm đã hết hạn sử dụng nếu có một hoặc tất cả các dấu hiệu sau:

  • Kết cấu sản phẩm bị thay đổi, xuất hiện tình trạng tách nước, trở nên lỏng hơn hoặc vón cục, nhiều cặn…
  • Dầu gội không giữ được mùi thơm ban đầu, xuất hiện mùi lạ thậm chí khó ngửi.
  • Màu sắc biến đổi, không còn giống với màu sắc ban đầu khi bạn mới mua.

Dựa trên cảm giác khi gội đầu

Dựa trên cảm giác khi gội đầu

Một cách khác để nhận biết dầu gội đầu đã hết hạn hay chưa chính là cảm nhận của bạn khi sử dụng sản phẩm. Nếu khi gội đầu, bạn nhận thấy bọt được tạo ra ít hơn, da đầu và tóc không được làm sạch, thậm chí ngứa ngáy hơn sau khi sử dụng dầu gội thì có nghĩa sản phẩm này đã hết hạn sử dụng.

Xem thêm: Mỹ phẩm có được mang lên máy bay không?

Dầu gội hết hạn sử dụng có dùng được không?

Dầu gội hết hạn sử dụng có dùng được không?

Dầu gội hết hạn trước khi sử dụng hết khiến nhiều chị em cảm thấy tiếc nuối, tuy nhiên dầu gội hết hạn sử dụng còn dùng được nữa không?

Theo các chuyên gia về sức khỏe và làm đẹp thì không nên sử dụng dầu gội đã hết hạn để gội đầu bởi sẽ gây ra rất nhiều tác hại như:

  • Không làm sạch được tóc và da đầu.
  • Khiến tóc trở nên khô xơ và dễ gãy rụng hơn.
  • Gây dị ứng và kích ứng da đầu.

Tuy không thể dùng dầu gội đã hết hạn sử dụng để gội đầu nhưng bạn có thể tận dụng nó cho một số việc khác như:

Dùng để vệ sinh bàn bếp, bồn rửa mặt, bồn tắm…

Dùng dầu gội hết hạn vệ sinh bồn rửa mặt

Nếu bạn đang có chai dầu gội đầu hết hạn sử dụng thì đừng vội vứt đi, hãy tận dụng nó để cọ rửa các thiết bị trong nhà tắm như bồn rửa mặt, bồn tắm, thậm chí bếp ga, bàn ăn, tường…

Làm sạch lược chải đầu

Lược là vật dụng chúng ta sử dụng hằng ngày nhưng khá khó để vệ sinh, bởi trong các kẽ lược rất dễ tích tụ chất bẩn, nếu không được làm sạch có thể làm bẩn ngược lại tóc khi chải.

Để làm sạch lược, bạn hãy pha dầu gội đầu hết hạn với nước nóng, sau đó ngâm lược vào hỗn hợp này khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch giày

Làm sạch giày bằng dầu gội hết hạn sử dụng

Nếu bạn đang cần đi giày gấp thì có thể làm sạch, đánh bóng bằng cách lấy dầu gội đầu chấm vào vết bẩn, thoa đều và lau sạch bằng khăn hoặc đánh bằng bàn chải. Lưu ý, không nên dùng để đánh bóng cho giày da vì có thể làm bong da gây mất thẩm mỹ.

Làm sạch quần áo làm từ chất liệu “nhạy cảm”

Trong dầu gội cũng có thành phần chất tẩy rửa nhưng hàm lượng ít hơn so với bột giặt, nước giặt. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dầu gội đầu để làm sạch một số váy áo, mũ, khăn quàng cổ, phụ kiện,... được làm bằng chất liệu lụa, lanh, len… Việc này vừa giúp đồ dùng sạch mà giữ được độ bền lâu hơn.

Sửa khóa kéo bị kẹt

Sửa khóa kéo bị kẹt với dầu gội đầu hết hạn sử dụng

Khi khóa kéo trên quần áo, túi xách… của bạn bị kẹt, hãy nhớ ngay đến chai dầu gội hết hạn. Cách sửa rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gội đầu rồi thoa đều trên khóa, khóa kéo lập tức trở nên trơn tru và hết kẹt ngay lập tức.

Loại bỏ vết ố bẩn trên thảm

Khi muốn làm sạch thảm, bạn có thể pha dầu gội đầu với nước rồi ngâm thảm trong hỗn hợp này khoảng 30 phút, sau đó xả lại bằng nước sạch, thực hiện nhiều lần để giúp loại bỏ hoàn toàn các vết ố bẩn khó giặt.

Bôi trơn ốc vít

Nếu trong nhà không có dầu bôi trơn ốc vít, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu gội đầu để thay thế bằng cách nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào phần ốc vít bị rít khi cần.

Xem thêm: Tóc nhanh bết, nhiều dầu nên dùng dầu gội nào?

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được cho bạn những câu hỏi: "Dầu gội đầu có hạn sử dụng không? Dầu gội hết hạn sử dụng có dùng được không?". Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập META.vn và theo dõi chuyên mục tư vấn về mỹ phẩm, làm đẹp để biết thêm nhiều bài viết hấp dẫn cùng những mẹo hay bổ ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận