Máy lạnh, điều hòa Casper bật không lên do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/04/2023 189

Bạn đang lúng túng vì điều hòa Casper mở không lên thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. META sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách khắc phục cũng như hạn chế lỗi này xảy ra khi sử dụng sản phẩm điều hòa Casper.

Máy lạnh Casper mở không lên là lỗi gì?

Máy lạnh Casper bật không lên là lỗi gì?

Trong quá trình sử dụng điều hòa Casper, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng đã bật điều hòa rồi nhưng thiết bị không hoạt động, không khí trong phòng không được làm mát. Thực tế đây là một lỗi mà người dùng nào cũng có thể gặp phải, đặc biệt là với những người đã sử dụng thiết bị được một thời gian dài.

Vậy nguyên nhân điều hòa Casper mở không lên là do đâu và cách sửa như thế nào? Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Cách kiểm tra lỗi, bảng mã lỗi điều hòa, máy lạnh Casper

Nguyên nhân và cách sửa điều hòa Casper mở không lên

Do điều khiển điều hòa bị hết pin, bị hỏng

Nguyên nhân dầu tiên nhưng cũng là nguyên nhân đơn giản nhất có thể khiến cho điều hòa Casper mở không lên đó là điều khiển điều hòa bị hết pin hoặc bị hỏng.

Điều khiển hỏng hoặc hết pin khiến điều hòa Casper bật không lên

Nếu gặp tình trạng máy lạnh Casper bật không lên, bạn hãy thử thay pin điều khiển xem có sử dụng được không. Nếu vẫn không được thì bạn hãy bấm thử nút nguồn trên điều hòa xem nó có hoạt động không.

Nếu có thì tức là điều khiển điều hòa Casper của bạn có thể đã bị hỏng và cần thay cái mới. Nếu không thì tức là điều khiển vẫn hoạt động bình thường và lỗi là từ điều hòa, chúng ta cần tiếp tục kiểm tra những bộ phận khác.

Xem thêm: Cách sử dụng remote máy lạnh Casper đúng cách, tiết kiệm điện

Do lỗi dây điện nguồn

Dây điện nguồn điều hòa bị đứt, hở... cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa Casepr bật không lên. Để khắc phục thì bạn cần kiểm tra đường dây điện xem có đoạn nào bị đứt gãy không. Nếu dây điện chạy ngầm thì bạn dùng một đường dây điện khác đấu thẳng vào điều hòa aptomat, nếu điều hòa chạy thì tức là lỗi xảy ra do dây điện bị đứt hoặc aptomat hỏng. Để khắc phục thì bạn cần thay đường dây điện nguồn khác cho điều hòa.

Dây điện nguồn của điều hòa

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem nguồn điện cấp cho điều hòa có ổn định không, có đúng điện áp yêu cầu không, đường điện có từng bị chập cháy không... Những nguyên nhân này cũng có thể dẫn đến tình trạng điều hòa mất nguồn do chập cháy vì xung đột nguồn điện.

Xem thêm: 10 Cách sử dụng điều hoà Casper tiết kiệm điện nhất

Do lỗi cánh đảo gió điều hòa

Cánh đảo gió điều hòa bị lỗi cũng là một nguyên nhân khiến máy lạnh Casper mở không lên bởi khi bị lỗi, cánh đảo gió không nhận lệnh và không hoạt động khiến họng gió không được mở như bình thường.

Cánh đảo gió gặp trục trặc

Để khắc phục thì bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Kiểm tra xem chế độ đảo gió tự động được mở chưa: Nếu chế độ này chưa mở thì motor đảo gió sẽ không quay dẫn đến cánh đảo gió không hoạt động.
  • Kiểm tra xem motor đảo gió có bị hỏng không: Mặc dù đây là bộ phận ít khi hỏng phần điện (ngoại trừ trường hợp bị chuột cắn hoặc lỏng giắc ghim), thay đó, phần cơ của motor hay bị lỗi hơn do có thiết kế bánh răng. Nếu sử dụng trong thời gian dài hoặc sử dụng sai cách (ví dụ dùng tay điều chỉnh lá đảo gió quá mạnh) thì các bánh răng có thể hỏng khiến cánh đảo gió không hoạt động.
  • Kiểm tra dây điện ó bị đứt không: Dây điện mô tơ đảo gió có thể bị đứt do chuột bọ, côn trùng cắn, do sử dụng lâu ngày... khiến cánh đảo gió không hoạt động. Để khắc phục thì bạn cần nối lại đoạn đứt hoặc thay mới nếu đoạn đứt nằm trên cuốn mô tơ đảo gió.
  • Gãy cuốn nhựa ở lá đảo gió: Điều hòa sử dụng lâu ngày thì cuốn nhựa thường bị ăn mòn dẫn đến bị vỡ, gãy nếu bị tác động mạnh. Nếu cuốn nhựa bị gãy thì bạn cần tháo cánh đảo gió ra và hàn lại.

Xem thêm: Vì sao điều hòa, máy lạnh không lạnh chỉ chạy quạt gió và cách khắc phục

Do hỏng cầu chì nguồn

Cầu chì được thiết kế để bảo vệ toàn bộ các linh kiện bên trong điều hòa, vì vậy, khi cầu chì bị hỏng sẽ khiến điều hòa bị ngắt, không hoạt động. Cách khắc phục tình trạng này là chúng ta cần thay thế cầu chì mới.

Tuy nhiên, trước khi thay bạn cũng cần kiểm tra xem mạch điện hoặc đường dây phía sau cầu chì có bị chập cháy ở đâu không bởi cầu chì bị hỏng thường là do lỗi chạm chập ở bộ phận nào đó, ví dụ như chuột cắn dây điện, block hỏng...

Xem thêm: Cách nhận biết block điều hòa bị hỏng, nguyên nhân và cách khắc phục

Do aptomat nhảy

Hiện tượng aptomat bị nhảy thường xảy ra vào thời gian cao điểm nắng nóng, khi nhu cầu sử dụng điện cao gây quá tải điện. Ngoài ra, aptomat cũng có thể bị nhảy khi người dùng bật điều hòa sau một thời gian dài không sử dụng. Dù là nguyên nhân nào thì aptomat bị nhảy cũng khiến cho điều hòa Casper mở không lên.

Nhảy aptomat

Để khắc phục lỗi này, đầu tiên, bạn hãy thử bật lại thêm 1 - 2 lần nữa để xác định nguyên nhân chính xác xem có phải aptomat hỏng không. Nếu aptomat nhảy ngay thì lỗi không phải do hỏng aptomat mà là do chập điện. Còn nếu bạn bật 2, 3 lần mà điều hòa chạy được 5 - 10 phút mới nhảy aptomat hoặc 1 tiếng sau mới bị thì aptomat đã bị hỏng, tốt nhất bạn nên thay cái mới.

Xem thêm: Cách chọn và cách lắp aptomat cho điều hòa, máy lạnh

Do lỗi mắt thần

Mắt thần của điều hòa là bộ phận nhận tín hiệu từ điều khiển đến điều hòa để điều hòa nhận lệnh hoạt động. Khi nó bị hỏng thì điều hòa sẽ không nhận được tín hiệu từ điều khiển dẫn đến máy không hoạt động.

Để kiểm tra có phải mắt thần hỏng không, bạn chỉ cần mở phần camera điện thoại, sau đó hướng camera về phía mắt mắt thần trên điều khiển và thao tác sử dụng điều hòa. Nếu nhìn thấy chấm đỏ phát ra từ điều khiển thì tức là điều khiển vẫn bình thường nhưng mắt thần điều hòa bị hỏng. Bạn nên liên hệ đơn vị sửa chữa để thay thế mắt thần mới.

Xem thêm: Cách bật điều hòa Casper không cần điều khiển cực dễ và tiện

Do dàn nóng không cấp điện cho dàn lạnh

Ở điều hòa Casper, nguồn điện thường được cấp thông qua aptomat và dàn nóng xong mới cấp tới dàn lạnh. Nếu dàn nóng không cấp điện cho dàn lạnh thì điều hòa Casper sẽ gặp phải tình trạng bật không lên.

Để khắc phục lỗi này, bạn cần kiểm tra dây điện từ dàn lạnh ra dàn nóng xem có dây nào bị đứt không thì hãy tháo ra tự nối lại hoặc gọi thợ có chuyên môn để xử lý.

Xem thêm: Có nên che cục nóng điều hòa, máy lạnh không?

Do lỗi bản mạch

Mạch điện của điều hòa Casper bị lỗi nên điều hòa bật không lên

Mạch điều hòa hoặc board điện tử nhận tín hiệu trên dàn lạnh bị hỏng cũng khiến điều hòa Casper mở không lên. Lỗi này là lỗi khá khó khắc phục nên tốt nhất bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa, thay thế nếu cần nhé!

Xem thêm: Tổng đài, trung tâm và chế độ bảo hành điều hòa Casper

Cách hạn chế tình trạng máy lạnh Casper mở không lên

Nhìn chung, điều hòa, máy lạnh Casper mở không lên thường là do máy gặp phải các lỗi khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một chút thì bạn vẫn có thể hạn chế gặp phải các lỗi này. Dưới đây là những lưu ý để bạn có thể hạn chế tình trạng máy lạnh Casper mở không lên:

  • Lắp đặt máy lạnh, điều hòa Casper đúng kỹ thuật.
  • Sử dụng điều hòa chính hãng theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ ít nhất 2 lần/năm.
  • Nếu không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, hãy bọc dàn lạnh lại để tránh bụi bẩn xâm nhập và tích tụ bên trong.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh Casper sạch, đúng chuẩn nhất

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Casper bật không lên. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sửa lỗi và sử dụng điều hòa Casper hiệu quả hơn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận