Bảo hành điều hòa, máy lạnh Daikin: Trung tâm, tổng đài, chế độ

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 334

Tổng đài bảo hành điều hòa Daikin là bao nhiêu? Trung tâm bảo hành ở đâu? Điều hòa Daikin bảo hành bao lâu? Làm thế nào để kích hoạt, kiểm tra bảo hành cho sản phẩm này? Tất cả những thông tin liên quan đến việc bảo hành điều hòa Daikin sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây của META.vn. Mời bạn cùng theo dõi!

1. Điều hoà Daikin bảo hành bao lâu?

1.1. Thời gian bảo hành máy lạnh Daikin

Máy lạnh Daikin được bảo hành 12 tháng kể từ ngày lắp đặt. Trong đó, ngày lắp đặt được tính dựa vào ngày kích hoạt bảo hành sản phẩm được ghi nhận trên hệ thống.

Trong trường hợp không có thông tin về ngày lắp đặt, thời gian bảo hành máy lạnh Daikin là 12 tháng kể từ ngày mua hàng trên hoá đơn GTGT.

Nếu không có cả hai thông tin trên, thời gian bảo hành máy lạnh Daikin sẽ là 12 tháng kể từ ngày sản phẩm được xuất khỏi kho Daikin Vietnam.

Điều hoà Đaikin bảo hành bao lâu?

Trong vòng 2 năm (tính từ ngày bắt đầu tính thời gian bảo hành), Daikin sẽ miễn phí xử lý các lỗi do côn trùng xâm nhập vào sản phẩm gây hư hỏng bo mạch điện tử. Chương trình này áp dụng cho các kiểu máy theo danh sách đính kèm được bán và kích hoạt bảo hành từ ngày 01/04/2022 và được chính thức áp dụng từ ngày 01/04/2022.

Nếu như không thuộc vào các trường hợp từ chối bảo hành, Daikin cũng hỗ trợ bảo hành cho linh kiện dàn trao đổi nhiệt vi ống Microchannel trong vòng hai năm kể từ ngày bắt đầu tính thời gian bảo hành đối với các mẫu máy được bán và kích hoạt bả0 hành sau ngày 01/04/2022. Chính sách này được áp dụng chính thức từ ngày 01/04/2022.

1.2. Thời hạn bảo hành đối với máy nén

Bảo hành máy nén điều hòa Daikin

Với các mẫu điều hoà không khí VRV, Packaged, Sky Air, Room Air, Multi, máy nén sẽ được bảo hành trong vòng 5 năm từ ngày bắt đầu tính thời gian bảo hành.

Riêng với dòng điều hòa Daikin Packaged giải nhiệt nước dùng gas R410A, máy nén ban đầu sẽ được bảo hành 1 năm.

2. Cách kích hoạt bảo hành điều hoà Daikin

Hiện nay có 3 cách kích hoạt bảo hành điều hòa Daikin gồm: Sử dụng app (cho nhân viên kĩ thuật đăng ký cho khách), thông qua website (cho đại lý), qua tổng đài (khách hàng tự đăng kí). Bạn có thể tham khảo 3 cách kích hoạt chi tiết như bên dưới:

Cách kích hoạt bảo hành điều hoà Đaikin

2.1. Cách 1: Cách kích hoạt bảo hành điều hòa Daikin cho nhân viên kỹ thuật

Khi lắp đặt điều hòa Daikin, bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật kích hoạt bảo hành cho thiết bị. Cụ thể cách kích hoạt bảo hành điều hòa Daikin cho nhân viên kỹ thuật như sau:

  • Bước 1: Nhân viên tải ứng dụng kích hoạt bảo hành về điện thoại thông minh.
  • Bước 2: Truy cập vào ứng dụng và quét mã QR trên thẻ nhân viên để đăng nhập tài khoản.
  • Bước 3: Tìm và điền số seri trên nhãn dán trên điều hoà.
  • Bước 4: Điền các thông tin của khách hàng bao gồm tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, email.
  • Bước 5: Nhấn kích hoạt.

Như vậy là máy lạnh Daikin nhà bạn đã chính thức được kích hoạt bảo hành. Bây giờ bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị rồi.

2.2. Cách 2: Cách kích hoạt bảo hành điều hòa Daikin cho đại lý

Kích hoạt bảo hành điều hòa Đaikin cho đại lý

Các đại lý được sự ủy quyền của Daikin để phân phối điều hòa của hãng đến tay khách hàng có thể hỗ trợ khách hàng kích hoạt bảo hành máy lạnh Daikin theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập website 18006777.com.vn
  • Bước 2: Nhấn nút đăng nhập ở phía góc phải màn hình.
  • Bước 3: Nhấn nút Kích hoạt ở phía trái màn hình.
  • Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin về sản phẩm và khách hàng theo hướng dẫn trên màn hình.
  • Bước 5: Nhấn Kích hoạt để kích hoạt bảo hành cho khách hàng.

2.3. Cách 3: Cách tự kích hoạt bảo hành máy lạnh Daikin cho khách hàng

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể tự mình kích hoạt bảo hành máy lạnh Daikin bằng cách gọi ngay tới một trong hai số hotline 1800.6777 hoặc 1800.15777. Sau đó, bạn cung cấp các thông tin cần thiết như kiểu máy, số sê ri sản phẩm và bản scan hoá đơn GTGT khi mua hàng, nhân viên tổng đài sẽ kích hoạt bảo hành cho khách hàng.

Sau khi kích hoạt bảo hành thành công, Daikin sẽ gửi tin nhắn thông báo tới khách hàng.

3. Cách kiểm tra bảo hành điều hòa Daikin

Kiểm tra bảo hành điều hòa Đaikin

Để kiểm tra bảo hành điều hòa Daikin, bạn truy cập ngay website 18006777.com.vn. Tiếp theo, bạn tiến hành nhập mã/số điện thoại/email đăng ký bảo hành hoặc Model/Serial của máy và nhấp Tra cứu.

4. Tổng đài bảo hành máy lạnh Daikin

Thông thường, khi máy lạnh của chúng ta gặp trục trặc, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến thường là liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng sản xuất để nhận được sự hỗ trợ. Có khá nhiều cách để bạn đăng ký bảo hành với trung tâm bảo hành, ví dụ như đăng ký tại website, qua tin nhắn... Với máy lạnh, điều hòa Daikin, cách nhanh nhất để bạn nhận được hỗ trợ đó là gọi điện đến tổng đài bảo hành máy lạnh Daikin.

Tổng đài bảo hành máy lạnh Daikin là gì?

Tổng đài tiếp nhận thông tin khách hàng Daikin là: 1800 6777 (tổng đài miễn phí cước và hoạt động 24/7). Khi gọi đến tổng đài, bạn chỉ cần cung cấp thông tin cần thiết như kiểu máy, số sê ri sản phẩm... là sẽ được nhân viên tổng đài kiểm tra, hỗ trợ đặt lịch để kỹ thuật viên đến bảo hành sản phẩm cho bạn ngay lập tức.

5. Trung tâm bảo hành điều hòa Daikin

Ngoài cách liên hệ tổng đài bảo hành của Daikin, bạn cũng có thể tra cứu và liên hệ trực tiếp các trung tâm bảo hành gần nhất trong bảng dưới đây (bạn hãy ấn vào dấu mũi tên xuống ∨ để chọn tỉnh thành):

6. Chế độ bảo hành điều hòa Daikin bạn nên biết

6.1. Phạm vi bảo hành

Chính sách bảo hành điều hòa Daikin này ứng dụng cho:

  • Toàn bộ sản phẩm máy điều hòa không khí Daikin do Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) sản xuất, nhập khẩu và phân phối trực tiếp hoặc gián tiếp.
  • Sản phẩm điều hòa Daikin không vượt quá 24 tháng kể từ ngày sản xuất.

6.2. Điều kiện bảo hành máy lạnh Daikin

Lưu ý: Nhà sản xuất sẽ chỉ tiến hành sửa chữa hoặc thay mới những linh kiện bị hư hỏng, không tiến hành việc đổi máy mới cho người dùng.

Sản phẩm điều hòa, máy lạnh Daikin sẽ được bảo hành nếu thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm còn trong hạn bảo hành theo quy định của nhà sản xuất tại thời điểm khách hàng yêu cầu.
  • Các trục trặc hoặc hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất.
  • Sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số sê ri (S/N).
  • Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành theo quy định của nhà sản xuất.

Chính sách bảo hành điều hòa Daikin

Bảo hành điều hòa, máy lạnh Daikin sẽ không có hiệu lực nếu có một trong những điều kiện dưới đây:

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  • Các trục trặc hoặc hư hỏng là do việc tùy ý sử dụng bất kỳ phụ tùng nào khác ngoài phụ tùng chính hãng của Daikin để sửa chữa, thay thế cho sản phẩm.
  • Sản phẩm đã được sửa chữa hoặc thay thế linh kiện không phải bởi kỹ thuật viên của Trung tâm Dịch vụ Daikin hoặc đối tác dịch vụ uỷ quyền của Daikin.
  • Các trục trặc hoặc hư hỏng là do sửa đổi hoặc thay đổi sản phẩm trong thiết kế hoặc chức năng nguyên bản của sản phẩm Daikin mà không có sự xác nhận của nhà sản xuất.
  • Các trục trặc hoặc hư hỏng là do tai nạn, lũ lụt, hoả hoạn, thiên tai, sét đánh hoặc côn trùng, bò sát, hay vật lạ xâm nhập vào sản phẩm.
  • Các trục trặc hoặc hư hỏng do sản phẩm được lắp đặt, bảo trì, vận hành hoặc sử dụng không tuân thủ đúng tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Các trục trặc hoặc hư hỏng do sản phẩm bị dùng sai điện thế chỉ định, hoặc là nguồn điện sử dụng cho sản phẩm tăng hay giảm đột biến, hoặc có các sự cố khác trong việc cung ứng điện.
  • Sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài và không được phân phối bởi Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam).

7. Dịch vụ bảo trì với điều hòa Daikin treo tường, giấu trần, âm trần, tủ đứng ≤ 5HP

7.1. 15 bước cơ bản của dịch vụ bảo trì

Bước 1: Bạn cần vận hành điều hòa Daikin sơ bộ nhằm kiểm tra, phát hiện sự cố trước khi vệ sinh.

Bước 2: Dùng bạt để lót và che chắn khu vực xung quanh điều hòa nhằm tránh nước văng ra trong quá trình bảo trì.

Dùng bạt để lót và che chắn khu vực xung quanh điều hòa

Bước 3: Vệ sinh, lau khô lưới lọc và mặt nạ dàn lạnh.

Vệ sinh, lau khô lưới lọc và mặt nạ dàn lạnh.

Bước 4: Vệ sinh dàn trao đổi nhiệt, lồng/cánh quạt.

Vệ sinh dàn trao đổi nhiệt, lồng/cánh quạt.

Bước 5: Kiểm tra, vệ sinh đường ống nước xả, đồng thời dùng bơm áp lực để thông đường ống nước.

 Kiểm tra, vệ sinh đường ống nước xả, đồng thời dùng bơm áp lực để thông đường ống nước.

Bước 6: Khử trùng dàn lạnh bằng hơi nước nóng nhằm loại bỏ hết vi khuẩn trên bề mặt dàn lạnh.

Khử trùng dàn lạnh bằng hơi nước nóng

Bước 7: Vệ sinh, làm sạch mạch điện trên dàn lạnh nhằm tăng tuổi thọ và phòng ngừa các rủi ro gây hư hỏng mạch điện dàn lạnh.

Vệ sinh, làm sạch mạch điện trên dàn lạnh

Bước 8: Vệ sinh cánh quạt và dàn trao đổi nhiệt dàn nóng, đồng thời lau sạch bề mặt máy.

Vệ sinh cánh quạt và dàn trao đổi nhiệt dàn nóng

Bước 9: Tiếp đến, là bước vệ sinh mạch điện dàn nóng để tăng tuổi thọ và phòng ngừa rủi ro gây hư hỏng mạch điện của dàn nóng.

Bước 10: Kiểm tra và xiết chặt dây kết nối dàn nóng và lạnh, hạn chế vấn đề tín hiệu không ổn định gây sự cố trong quá trình hoạt động.

Bước 11: Đo dòng điện và áp suất để kiểm tra rỏ rỉ gas cũng như trạng thái vận hành của máy nhằm đảm bảo máy đang hoạt động trong điều kiện chuẩn.

Bước 12: Đo nhiệt độ dàn nóng và dàn lạnh để kiểm tra các cảm biến.

Bước 13: Dọn dẹp khu vực dàn nóng và dàn lạnh.

Bước 14: Kiểm tra pin và các chức năng hoạt động của remote.

Bước 15: Bàn giao máy và gửi báo cáo cho khách.

Bàn giao máy và gửi báo cáo cho khách.

7.2. Các gói dịch vụ bảo trì

7.2.1. Gói bảo trì tiêu chuẩn

Gói này gồm 15 bước vệ sinh tiêu chuẩn, có khử khuẩn bằng hơi nước nóng như đã trình bày chi tiết ở trên.

Giá thành của gói này là 250.000 đồng/máy (với điều hòa treo tường) và 500.000 đồng/máy (với điều hòa giấu trần, âm trần, tủ đứng ≤ 5HP).

7.2.2. Gói chống vi khuẩn và nấm mốc

Gói này cũng gồm 15 bước vệ sinh tiêu chuẩn và gồm phin lọc thô Kirei (thời gian sử dụng 12 tháng). Phin lọc thô này sẽ tạo ra môi trường không khí thoải mái bằng cách kiểm tra phấn hoa cùng các chất gây dị ứng, giúp bảo vệ dàn lạnh khỏi mùi hôi, nấm mốc.

Giá thành của gói này là 550.000 đồng/máy (với điều hoa treo tường 1 - 1,5HP), 650.000 đồng/máy (với điều hòa treo tường 2 - 3HP), 1.000.000 đồng/máy (với điều hòa âm trần).

Các gói dịch vụ bảo trì

7.2.3. Gói kháng khuẩn sinh học

Đây là gói bảo trì gồm 15 bước vệ sinh tiêu chuẩn, có khử khuẩn bằng hơi nước nóng và có phin lọc kháng thể sinh học (sử dụng 3 tháng). Phin này có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc, loại bỏ các virus cúm như cúm A, cúm B.

Giá thành là 650.000 đồng/máy (với điều hòa treo tường) và 1.200.000 đồng/máy (với điều hòa âm trần).

7.2.4. Gói sạch dầu mỡ

Gói này gồm 15 bước vệ sinh tiêu chuẩn, có khử khuẩn bằng hơi nước nóng và tẩy dầu mỡ bằng hóa chất.

Gói bảo trì này phù hợp với những khu vực như bếp ăn, nhà hàng, giúp loại bỏ dầu mỡ để đem đến hiệu quả về mặt tiêu thụ điện.

Giá thành là 350.000 đồng/máy (với điều hòa treo tường) và 650.000 đồng/máy (với điều hòa giấu trần, âm trần, tủ đứng ≤ 5HP).

7.2.5. Gói bảo trì toàn diện

Gói dịch vụ bảo trì này gồm 15 bước vệ sinh tiêu chuẩn, có khử khuẩn bằng nước nóng, 2 phin lọc kháng thể sinh học (thời gian dùng 3 tháng) và 1 lớp phủ Kirei (thời gian dùng 6 tháng).

Các lớp phin lọc này đem lại tác dụng loại bỏ mùi hôi, chất gây mùi, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc, đồng thời loại bỏ virus cúm.

Giá thành là 1.250.000 đồng/máy (áp dụng cho máy điều hòa treo tường).

7.3. Cách đặt lịch bảo trì

Để đặt lịch bảo trì điều hòa Daikin, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào website đặt lịch bảo trì của hãng.

Bước 2: Cửa sổ thông tin đặt lịch sẽ hiện ra, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết như trong hình bên dưới, sau đó nhấn vào nút ĐẶT LỊCH BẢO TRÌ là xong.

Cách đặt lịch bảo trì

8. Dịch vụ bảo trì với điều hòa Daikin VRV, Chiller giải nhiệt gió 2 chiều

8.1 Mô tả dịch vụ

Dịch vụ bảo trì với điều hòa Daikin VRV, Chiller giải nhiệt gió 2 chiều bao gồm 2 dịch vụ là bảo trì dự phòng và bảo trì sửa chữa.

8.1.1. Dịch vụ bảo trì dự phòng

Dịch vụ bảo trì dự phòng được thực hiện định kỳ nhằm duy trì hệ thống trong điều kiện tối ưu.

1. Kiểm tra, giám sát định kỳ các điều kiện hoạt động, từ đó có thể phát hiện kịp thời những bất thường của thiết bị. Thay thế phụ tùng và phòng ngừa hư hỏng.

2. Thay thế phụ tùng và kiểm tra định kỳ trong bảo trì dự phòng làm giảm sự cố và hư hỏng của thiết bị một cách hiệu quả.

  • Nâng cao độ tin cậy và tuổi thọ của thiết bị.
  • Ngăn ngừa những sự cố ngoài ý muốn.
  • Phát hiện kịp thời các phụ tùng hao mòn và hiệu suất giảm để duy trì thiết bị trong điều kiện tối ưu.

8.1.2. Dịch vụ bảo trì sửa chữa

Dịch vụ sẽ tiến hành sửa chữa thiết bị kịp thời đảm bảo hoạt động thông suốt của máy điều hòa không khí.

Người sử dụng cần xem xét nhưng vấn đề sau:

  1. Khả năng hư hỏng của thiết bị qua nhiều năm sử dụng.
  2. Chi phí sửa chữa tốn kém và những bất tiện do sự cố.
  3. Tuổi thọ của thiết bị bị rút ngắn do hư hỏng.

8.2 Các trường hợp

8.2.1. Trường hợp 1 cho hệ thống điều hòa VRV

Áp dụng với: Hệ thống điều hòa không khí VRV model RSXY10KYE, số sản xuất 687123.

Tần suất kiểm tra: Một lần trong mùa làm lạnh, một lần trong mùa sưởi ấm. Lịch kiểm tra và khoảng thời gian được xác định theo các điều kiện hoạt động và thông qua trao đổi với khách hàng.

Bảo trì: 

  1. Kiểm tra rò rỉ nước.
  2. Điều chỉnh.
  3. Kiểm tra rò rỉ môi chất lạnh.
  4. Siết chặt lại.
  5. Đo cách điện của các thành phần điện.
  6. Làm sạch phun lọc không khí (tùy chọn).
  7. Kiểm tra cặn nước và kiểm soát vi khuẩn (tùy chọn).
  8. Làm sạch cánh tản nhiệt của dàn nóng và dàn lạnh (tùy chọn).

8.2.2. Trường hợp 2 cho hệ thống Chiller 

Áp dụng với: Chiller giải nhiệt gió 2 chiều lạnh/sưởi AHU và FCU. Model UWY J1180B5Y, số sản xuất 687234.

Tần suất kiểm tra: Một lần trong mùa làm lạnh và một lần trong mùa làm nóng.

Bảo trì:

  1. Kiểm tra rò rỉ nước.
  2. Điều chỉnh.
  3. Kiểm tra rò rỉ môi chất lạnh.
  4. Siết chặt lại.
  5. Đo cách điện của các thành phần điện.
  6. Làm sạch phun lọc không khí (tùy chọn).
  7. Kiểm tra cặn nước và kiểm soát vi khuẩn (tùy chọn).
  8. Làm sạch cánh tản nhiệt của AHU và FCU (tùy chọn).
  9. Kiểm tra và điều chỉnh dây đai quạt.
  10. Kiểm tra tháp giải nhiệt và hoạt động của bơm.
  11. Bôi trơn vòng bi.
  12. Kiểm soát xử lý nước (tùy chọn).

8.3 Lợi ích của việc bảo trì điều hòa Daikin

Lợi ích của việc bảo trì điều hòa Daikin

Khi bảo trì điều hòa Daikin định kỳ sẽ đem tới rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

  • Tiết kiệm: Bảo trì điều hòa Daikin định kỳ sẽ giúp giảm toàn bộ chi phí bảo dưỡng, không làm phát sinh các khoản chi phí đột xuất nào cho việc sửa chữa.
  • Thân thiện với môi trường: Khi bảo trì, thiết bị sẽ hoạt động ổn định, hiệu quả hơn, do đó giảm điện năng tiêu thụ và giúp bảo vệ môi trường sống tốt hơn.
  • Tăng tuổi thọ cho thiết bị: Việc bảo trì, bảo dưỡng điều hòa Daikin cũng là một yếu tố quan trọng giúp gia tăng tuổi thọ, độ bền bỉ cho thiết bị.
  • An toàn: Bảo trì định kỳ sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện sự cố của thiết bị, từ đó có hướng xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả người dùng và máy.
  • Chức năng thông minh hơn: Việc bảo trì cũng giúp điều hòa Daikin luôn ở trong điều kiện tối ưu nhằm kiểm soát nhiệt độ chính xác nhất.

Xem thêm: 132 Mã lỗi điều hòa, máy lạnh Daikin chi tiết nhất

Trên đây là các thông tin bảo hành điều hòa Daikin mà META muốn chia sẻ với bạn để bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy lạnh khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu cần mua điều hòa mới, đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận