Nguyên nhân và cách sửa lỗi U1 điều hòa Daikin

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
02/08/2022 38

Trong quá trình sử dụng, điều hòa, máy lạnh Daikin của bạn đột nhiên báo lỗi U1? Vậy lỗi U1 điều hòa Daikin là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Lỗi U1 trên điều hòa Daikin là gì?

Theo bảng mã lỗi điều hòa Daikin của nhà sản xuất, lỗi U1 trên điều hoà Daikin là lỗi do điều hòa bị ngược pha, mất pha do nguồn điện cấp bị ngược pha, bị mất pha hoặc do lỗi bo mạch dàn nóng. Lỗi U1 thường xuất hiện chủ yếu trên các dòng điều hòa Daikin Inverter. Khi gặp phải lỗi này, điều hòa thường sẽ không hoạt động được.

Lỗi U1 trên điều hòa Đaikin là gì?

Xem thêm: Cấu tạo cục nóng điều hòa và nguyên lý hoạt động

Nguyên nhân gây lỗi U1 máy lạnh Daikin là gì?

Nhìn chung, nguyên nhân chủ yếu của lỗi U1 trên điều hòa Daikin đó là do nguồn cấp điện vào điều hòa bị mất pha hoặc ngược pha, hoặc do bo mạch dàn nóng bị lỗi. Với mỗi nguyên nhân đều sẽ có cách khắc phục riêng, chúng ta cùng tìm hiểu trong phần cách xử lý dưới đây.

Nguyên nhân lỗi U1 máy lạnh Đaikin là gì?

Xem thêm: 132 Mã lỗi điều hòa Daikin chi tiết nhất

Cách sửa lỗi U1 trên điều hòa Daikin và một số lưu ý khi sửa

Để khắc phục lỗi U1 trên điều hòa Daikin, bạn có thể tiến hành kiểm tra và sửa chữa lần lượt theo các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn kiểm tra xem nguồn điện cấp cho điều hòa đã được kết nối đúng chưa, điều hòa sử dụng điện 1 pha hay 3 pha? Nếu điều hòa Daikin Inverter nhà bạn dùng điện 1 pha thì bạn có thể đổi pha bằng cách đổi dây dẫn, trong đó có 2 dây gồm 1 dây nóng và 1 dây lạnh, hiệu điện thế giữa 2 dây là 220V, chúng ta chỉ cần tráo đổi vị trí hai dây cho nhau là được.
  • Nếu cách trên không có hiệu quả, bạn tiếp tục sử dụng đồng hồ đo điện để kiểm tra xem điều hòa có bị mất pha không, nếu có thì bạn cần nối lại cho đúng.
  • Sau khi đã thử cả 2 bước trên mà máy lạnh Daikin vẫn không hoạt động thì khả năng cao là nó đã bị hỏng bo mạch dàn nóng. Đối với nguyên nhân do lỗi bo mạch dàn nóng thì bạn lên liên hệ tới trung tâm bảo hành điều hòa Daikin hoặc trung tâm sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Cách sửa lỗi U1 trên điều hòa Đaikin

Lưu ý: Trước khi kiểm tra hoặc sửa chữa điều hòa, bạn nên ngắt điện điều hòa trước 30 phút để đảm bảo an toàn điện.

Nếu bạn không đủ chuyên môn kỹ thuật cũng như dụng cụ sửa chữa thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Daikin hoặc trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Mẹo sử dụng điều hòa Daikin tiết kiệm điện nhất

Trên đây là chi tiết về lỗi U1 trên điều hòa Daikin, nguyên nhân và cách khắc phục do META tổng hợp. Chúc các bạn khắc phục lỗi nhanh chóng, thành công và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức về điều hòa hữu ích khác nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận