Nên dùng tăm nước trước hay sau khi đánh răng?

👨 Đinh Khương Đức
11/11/2022 61

Máy tăm nước đã dần trở thành thiết bị chăm sóc răng miệng của không ít người, nhất là với những người đang phải niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên dùng tăm nước trước hay sau khi đánh răng. Bài chia sẻ dưới đây của META.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Tìm hiểu: Nên dùng tăm nước trước hay sau khi đánh răng?

Nên dùng tăm nước trước hay sau khi đánh răng?

Máy tăm nước là một phương pháp làm sạch răng, có thể thay thế cho chỉ nha khoa nhưng không thể thay thế cho bàn chải đánh răng. Bởi vậy, để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp máy tăm nước và bàn chải đánh răng. Vậy, nên sử dụng tăm nước trước hay sau đánh răng?

Câu trả lời là phương pháp nào cũng chấp nhận được và đều mang lại hiệu quả tốt. Đây là kết luận đã được hiệp hội nha khoa Mỹ đưa ra.

Nên dùng tăm nước trước hay sau khi đánh răng

Nếu bạn dùng máy tăm nước trước khi đánh răng, nó sẽ có tác dụng làm mềm các thức ăn thừa bám vào kẽ răng, giúp việc chải răng của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu bạn đánh răng xong mới dùng máy tăm nước thì sẽ giúp loại sạch các mảng bám bẩn trên răng một cách triệt để hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm nước muối sinh lý hoặc nước súc miệng để làm sạch khoang miệng, giữ cho hơi thở của bạn luôn thơm mát.

Xem thêm: Dùng máy tăm nước bị chảy máu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Một số lưu ý khi dùng máy tăm nước

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi sử dụng máy tăm nước:

Một số lưu ý khi dùng máy tăm nước

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để tránh xảy ra trường hợp ngoài ý muốn như máy không hoạt động,...
  • Sử dụng kết hợp máy tăm nước và bàn chải đánh răng một cách thường xuyên để đạt hiệu quả vệ sinh răng miệng cao.
  • Khi sử dụng, cần điều chỉnh áp lực nước vừa phải và sử dụng chế độ phù hợp và đưa đầu tăm nước theo đường viền nướu và xung quanh mắc cài nếu bạn đang niềng răng.
  • Thường xuyên vệ sinh bình chứa nước và các bộ phận khác của máy tăm nước.
  • Thay đầu xịt mỗi 3 - 6 tháng để giúp máy hoạt động ổn định.

Xem thêm:

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi dùng máy tăm nước trước hay sau khi đánh răng. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu máy tăm nước với đa dạng mức giá cho bạn lựa chọn. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn thiết bị y tế sức khỏe hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận