Nhược điểm của máy tăm nước: Những sự thật bạn cần biết trước khi mua

👨 Đinh Khương Đức
19/08/2022 474

Máy tăm nước ngày càng quen thuộc với chúng ta nhờ những ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp vệ sinh răng miệng truyền thống như tăm hay chỉ nha khoa. Tuy nhiên, thiết bị này vẫn tồn tại một số nhược điểm khiến nhiều người băn khoăn khi đưa ra quyết định mua. Trong bài viết sau, hãy cùng META tìm hiểu nhược điểm của máy tăm nước - những sự thật bạn cần biết nhé!

Nhược điểm của máy tăm nước

Máy tăm nước có giá thành cao

Giá một chiếc máy tăm nước có chất lượng tốt của thương hiệu bình dân thường từ khoảng vài trăm nghìn đồng, còn của thương hiệu lớn sẽ dao động trong khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng - khá cao so với tăm truyền thống hoặc chỉ nha khoa. Còn với những thương hiệu giá rẻ chỉ vài chục ngàn hay chưa tới 200 ngàn đồng nhưng chất lượng không đảm bảo, liên tục hỏng hóc trong một thời gian ngắn thì lại khiến bạn cảm thấy “phí tiền”.

Giá thành máy tăm nước khá cao khiến bạn băn khoăn

Nếu làm một bài toán thực tế, việc đầu tư một chiếc máy tăm nước giá đắt nhưng có xuất xứ uy tín ngay từ đầu sẽ tiết kiệm hơn, bởi thiết bị thuộc thương hiệu lớn thường được kiểm định chặt chẽ về chất lượng, có bảo hành từ 1 đến 2 năm, thời gian dùng lâu dài, làm sạch kẽ răng hiệu quả… vừa đem lại cảm giác dễ chịu tiện lợi khi sử dụng, vừa giúp bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn, hạn chế các bệnh thường gặp.

Xem thêm: So sánh nên mua bàn chải điện hay tăm nước

Kích thước khá lớn

Ban đầu, máy tăm nước thường là loại dùng chung cho gia đình, khá cồng kềnh, chỉ để cố định ở một chỗ. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người nên dung tích bình chứa to, không tiện mang theo bên người, đặc biệt là lúc đi du lịch hoặc công tác xa.

Máy tăm nước gia đình có kích thước khá to

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân, các máy tăm nước cầm tay đã xuất hiện. Tuy kích thước vẫn chưa thực sự nhỏ gọn (bằng một bình nước), nhưng vẫn khá phù hợp để mang theo để sử dụng bất cứ lúc nào, đi học, đi làm, đi du lịch, công tác…

Máy tăm nước cầm tay

Xem thêm: Có các loại tăm nước nào? Ưu nhược điểm là gì?

Dễ hư hỏng nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách

Là một thiết bị điện tử nên nếu không chọn mua kỹ càng, sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ rất dễ trục trặc, hư hỏng.

Không sử dụng và bảo quản đúng cách khiến máy tăm nước dễ trục trặc, hư hỏng

Vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách sử dụng và bảo quản đúng cách, cụ thể như:

  • Chọn mua thiết bị của thương hiệu lớn và cửa hàng uy tín.
  • Tuy hầu hết các thương hiệu máy tăm nước hiện nay đều được tích hợp công nghệ chống nước, nhưng để đảm bảo tuổi thọ cũng như hiệu quả hoạt động của máy thì sau mỗi lần sử dụng, bạn cần dùng khăn giấy hoặc vải khô sạch lau kỹ, tránh tình trạng rò rỉ nước vào nguồn điện bên trong thiết bị.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy tăm nước sạch sẽ và bảo quản máy bền bỉ

Cần cắm điện, sạc pin

Máy tăm nước cần phải sạc pin (loại cầm tay) và cắm điện trực tiếp (loại máy gia đình), đôi khi sẽ gây khó chịu cho chúng ta khi cần dùng nhưng thiết bị lại không sẵn sàng để sử dụng.

Cần cắm điện, sạc pin để có thể sử dụng

Để khắc phục nhược điểm này, đa số các loại máy cầm tay hiện nay đều có dung lượng pin khá lớn, một lần sạc dùng được từ 10 - 20 ngày, nên bạn chỉ cần chú ý lượng pin báo và thực hiện sạc khi cần thiết.

Xem thêm: Máy tăm nước có được mang lên máy bay không?

Khó làm sạch tuyệt đối những mảng bám cứng đầu

Có một sự thật rằng, tuy được thiết kế sử dụng các tia nước có áp lực lớn để rửa trôi mảng bám trên răng, nhưng với những thứ “cứng đầu” như mảnh thịt to hoặc xương giắt ở kẽ răng thì tăm nước cũng phải “đầu hàng”, bạn cần dùng tay hoặc tăm truyền thống để lấy ra, khá khó chịu và bất tiện.

Máy tăm nước làm sạch mảng bám trên răng bằng tia nước có áp lực lớn.

Nhưng với trải nghiệm thực tế thì đa phần những mảng bám ở kẽ răng, chân răng vẫn được máy tăm nước loại bỏ sạch sẽ, hạn chế tối đa cao răng và tình trạng hôi miệng sau khi ngủ dậy.

Xem thêm: Máy tăm nước có lấy được cao răng không?

Nhiều thương hiệu, sản phẩm nên khó lựa chọn

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm máy tăm nước đến từ các thương hiệu khác nhau, mức giá cũng rất đa dạng. Điều này thực sự gây khó khăn cho người mới bắt đầu tìm hiểu về máy tăm nước.

Trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm máy tăm nước khác nhau cho bạn lựa chọn

Nếu thực sự muốn đầu tư một chiếc máy tăm nước với mức giá khoảng từ 1 - 3 triệu đồng để chăm sóc, vệ sinh răng miệng thì chúng mình có thể gợi ý cho bạn một số thương hiệu uy tín, có chính sách bảo hành tốt như: WaterPik, Rio, H2OFloss, Panasonic, IRIS, HiSmile, Maxcare, Lock&Lock, B.Well Swiss…

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trước về cách sử dụng và đánh giá chất lượng qua các bài review trước khi quyết định rinh “em” tăm nước nào về nhé!

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua máy tăm nước hãng nào tốt?

Có nên mua máy tăm nước không?

Máy tăm nước giúp làm sạch khoang miệng nhanh chóng và hiệu quả

Tuy còn một số nhược điểm trên, nhưng máy tăm nước thực sự là một thiết bị đáng giá để đầu tư bởi lợi ích về sức khỏe và những ưu điểm vượt trội trong quá trình vệ sinh răng miệng như:

  • Máy tăm nước có thể xâm nhập vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng, làm sạch cả những mảng bám ở vị trí mà bàn chải không chạm tới được.
  • Máy tăm nước giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc vệ sinh răng miệng hơn, chỉ từ 30 đến 60 giây, máy tăm nước đã hoàn toàn loại bỏ các mảng bám thức ăn thừa trên răng, giúp khoang miệng luôn sạch sẽ, hạn chế tối đa các bệnh về răng nướu thường gặp và tình trạng hôi miệng sau khi ngủ dậy mỗi sáng.
  • Nếu sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên sẽ làm rộng khoảng trống giữa răng, răng dễ bị xô lệch, khấp khểnh gây mất thẩm mỹ. Sử dụng tăm nước sẽ giúp bạn tránh những nguy cơ này.
  • Những tia nước siêu nhỏ làm sạch kẽ răng một cách êm ái, dịu nhẹ, hoàn toàn không gây kích thích, tổn thương nha chu, nướu và chảy máu chân răng.
  • Ngoài làm sạch răng miệng tối ưu, tăm nước còn bổ sung thêm độ ẩm trong khoang miệng, khắc phục tình trạng khô miệng hiệu quả.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như: Người đang trong quá trình thẩm mỹ (trồng răng, niềng răng…), người hay bị sưng nướu, chảy máu chân răng, hôi miệng, những người bận rộn, hay di chuyển nhiều nơi và không tiện đi khám nha khoa thường xuyên có thể sử dụng máy tăm nước để hạn chế cao răng lâu năm hoặc đơn giản là những người quan tâm và muốn cải thiện tình trạng sức khỏe răng miệng của mình.

Máy tăm nước tuyệt đối an toàn cho khoang miệng

Bất cứ loại thiết bị điện tử nào cũng còn một vài nhược điểm cần khắc phục, máy tăm nước cũng vậy. Tuy nhiên không thể vì thế mà phủ nhận những ưu điểm nổi bật, tính năng hiện đại và lợi ích sức khỏe mà thiết bị này mang lại. Hiện nay máy tăm nước đang dẫn đầu xu hướng chăm sóc, vệ sinh răng miệng và được các nha sĩ chuyên khoa khuyên dùng.

Xem thêm: [Tư vấn] Kinh nghiệm mua máy tăm nước làm sạch tốt, an toàn

Hy vọng, sau bài viết này của META bạn đã hiểu rõ hơn về nhược điểm của máy tăm nước và đưa ra được quyết định phù hợp cho mình!

Nếu bạn muốn tham khảo thêm thông tin và tìm mua các sản phẩm máy tăm nước chính hãng, đảm bảo chất lượng, hãy truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận