Giải đáp những thắc mắc về máy lọc nước Karofi

👨 Trịnh Thanh Nhiên
04/12/2018 7.431

Bài viết này của META.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp về chiếc máy lọc nước Karofi. Nếu đang sở hữu, hoặc đang có ý định mua sản phẩm này, hãy cùng tham khảo nhé.

Máy lọc nước Karofi

I. Những câu hỏi thường gặp

1. Tại sao số hiển thị TDS trên máy lọc nước Karofi 2.0 nhảy liên tục?

Máy lọc nước Karofi 2.0 có màn hình hiển thị chỉ số TDS. Chỉ số này là nồng độ chất rắn hòa tan trong nước, nếu nó ở dưới mức 170ppm thì nước được coi là an toàn cho cơ thể.

Việc trang bị màn hình hiển thị, sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát được TDS từ đó đánh giá được chất lượng nước uống trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều người dùng sẽ có thể quan sát thấy tình trạng số TDS nhảy liên tục khiến người dùng băn khoăn về độ an toàn của nước.

Máy lọc nước RO

Lý giải cho tình trạng này các chuyên gia cho biết, trong khi máy đang ở chế lọc, chỉ số TDS sẽ nhảy liên tục cho tới khi kết thúc quá trình lọc. Số hiển thị ổn định cuối cùng sẽ báo về chất lượng nguồn nước mà bạn sẽ dùng. Chính vì vậy bạn có thể yên tâm nếu chiếc máy lọc nước của gia đình gặp phải tình trạng tương tự nhé.

2. Vì sao nước đầu ra lại nóng?

Thông thường nước dùng từ đầu ra của máy lọc nước sẽ ở nhiệt độ phòng, nhưng nếu nước đầu ra có dấu hiệu nóng, bạn hãy kiểm tra 2 trường hợp dưới đây:

  • Máy lọc nước Karofi đang sử dụng có phải là máy lọc có sử dụng đèn UV hay không. Nếu máy sử dụng đèn UV để diệt khuẩn cho nước, đèn UV sẽ sáng liên tục khiến nước có dấu hiệu bị ấm lên với 1 – 2 ly nước đầu tiên sau 1 khoảng thời gian không lấy nước.
  • Trường hợp không phải máy lọc UV, kiểm tra xem bạn có lắp đặt máy nơi ánh sáng mặt trời chiếu sáng trực tiếp hay không.

3. Khi nào nên thay thế lõi lọc?

Một số sản phẩm của Karofi được trang bị đèn báo thời gian thay và thời gian sử dụng còn lại của các lõi lọc để giúp người dùng chủ động hơn khi sử dụng.

Chế độ hiển thị báo thay lõi: Với khoảng 9 lõi lọc, các lõi sẽ được ký hiệu từ F11 – F19 (hoặc L1 – L9) và khi bất kỳ lõi lọc nào đó tới hạn thay thế, số hiển thị hay đèn báo của lõi sẽ sáng trên màn hình (với tổng thời gian hoạt động khoảng 299 giờ), kèm theo âm báo liên tục để người dùng nhận biết.

Như vậy, khi phát hiện máy lọc nước phát âm báo thay lõi, người dùng chỉ cần kiểm tra hiển thị mã lõi cần thay để xác định và thay thế chính xác.

Máy lọc nước thông minh

4. Máy lọc liên tục mà không ngắt vì sao?

  • Trường hợp 1: Hỏng van Flow, nước thải quá nhiều không ép được nước tinh khiết xuống bình áp. Bạn chỉ cần thay van là sẽ khắc phục được tình trạng này.
  • Trường hợp 2: Hở đường ống dẫn nước tinh khiết. Kiểm tra và khắc phục bằng cách xiết lại các cút ốc trong máy, vặn chặt vòi nước, đảm bảo các điểm nối không bị hở.
  • Trường hợp 3: Hở van điện tử sục rửa màng đóng ngắt khiến nước thải ra nhiều mà không có nước tinh khiết. Cách khắc phục: Hãy làm sạch pittong của van điện tử, nếu như không đạt hiệu quả mong muốn bạn cần thay mới chúng.

5. Nước đầu ra từ máy lọc nước có vị nhạt hoặc ngái, hay có bọt trắng

  • Nếu nước có vị ngai ngái, hãy kiểm tra hạn dùng của lõi lọc số 5 (T33) hoặc các lõi 6/7/8, thay thế nếu chúng tới kỳ hạn để đảm bảo chất lượng nước đầu ra. Hoặc có thể do màng lọc RO bị thủng, cần kiểm tra và thay thế màng RO tới kỳ hạn.
  • Trong trường hợp máy lọc nước mới sử dụng có hiện tượng nước đầu ra sủi chút bọt trắng, đây là do các lõi bổ sung khoáng còn mới, lượng khoáng được bổ sung vào nước nhiều nên gây hiện tượng sủi bọt. Nước sử dụng trong trường hợp này vẫn an toàn.

6. Xuất hiện 6 đèn nháy sáng liên tục trên bộ vi điều khiển thông minh?

Nguyên nhân là do nguồn nước cấp yếu khiến máy không thể thực hiện quá trình sục rửa màng RO. Hoặc có thể do van 1 chiều bị hỏng, không giữ được nước tinh khiết trong bình chứa.

Hãy thử thay thế van 1 chiều hoặc Flow nhé.

7. Máy phát ra tiếng ồn khi hoạt động

Thông thường các máy lọc nước RO sử dụng khung vỏ ngoài bằng inox, kim loại để bảo vệ hệ thống các lõi lọc và đường ống nước bên trong. Trong quá trình lọc, các ống dây có thể va chạm vào nhau hoặc vào thành tủ làm phát ra tiếng kêu to.

Ngoài ra, còn có thể do hệ thống bơm gặp sự cố. Nếu không phải âm thanh phát ra do va chạm, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được tư vấn và kiểm tra lại.

II. Máy lọc nước Karofi bán chạy nhất tại META

Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn model máy lọc nước Karofi bán chạy nhất hiện nay, đó chính là sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh Karofi KAD-D50.

máy lọc nước nóng lạnh Karofi KAD-D50

Karofi KAD-D50 là chiếc máy lọc nước nóng lạnh đầu tiên được ứng dụng công nghệ AioTec siêu thông minh, nhờ vậy độ sạch của nước sẽ được giám sát từ xa, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

Về thiết kế, sản phẩm sở hữu kiểu dáng hiện đại, sang trọng với phần vỏ chắc chắn, đồng thời có thể vệ sinh dễ dàng.

Máy được trang bị 10 lõi lọc trong đó gồm cụm lọc thô có thể loại bỏ cặn bẩn, chất gây mùi và màng lọc RO của Mỹ có thể loại bỏ các kim loại nặng, vi khuẩn, asen, chất hữu cơ.... Ngoài ra máy cũng có thêm cụm lọc chức năng, có tác dụng tái tạo nguồn nước, chống tái nhiễm khuẩn, giúp nước ngon, ngọt tự nhiên.

Đặc biệt, như đã nói ở trên, chiếc máy lọc nước này có thể theo dõi độ tinh khiết của nước, tình trạng hoạt động của máy, thời gian thay lõi thông qua ứng dụng được kết nối với điện thoại thông minh, nhờ đó bạn sẽ chủ động hơn khi sử dụng thiết bị này.

Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng tiết kiệm tới 30% điện năng.

Hiện chiếc máy lọc nước gia đình này đang được bán với giá là 7.690.000 đồng.

Xem chi tiết

Thông tin sản phẩm:

  • Tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết: 50% - 60%
  • Số lượng vòi: 2
  • Số lõi: 10 lõi
  • Công suất lọc: 20 lít/giờ
  • Dung tích bình nóng: 1 lít
  • Dung tích bình lạnh: 0,8 lít
  • Công suất làm lạnh: 65W
  • Công suất làm nóng: 430W
  • Trọng lượng sản phẩm: 29kg
  • Xuất xứ thương hiệu: Việt Nam
  • Sản xuất tại: Việt Nam
  • Bảo hành: 36 tháng

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về máy lọc nước Karofi. Tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác cần giải đáp có thể để lại thông tin bên dưới hoặc liên hệ với META để được hướng dẫn nhé:

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Máy lọc nước của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
1 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận
  • Nguyễn Quang Hòa
    Nguyễn Quang Hòa Tôi mua máy karofi iro k8i 1 có gọi 180010** cử người tới sửa nhưng được 12g thì máy báo cả 2 đèn đỏ và vàng sáng liên tục và nước thải chạy ra rất nhiều. Vậy bây giờ nên làm gì ?
    Thích Phản hồi 19/08/19
    • Meta Chào anh Hòa,
      Anh mua hàng bên em vui lòng để lại SĐT hoặc mã đơn hàng. Nhân viên bán hàng bên em sẽ liên hệ lại tư vấn bảo hành cụ thể ạ. Hoặc anh vui lòng liên hệ trực tiếp đến địa chỉ mua hàng hoặc tổng đài của hãng để được hỗ trợ nhanh nhất ạ.
      Thích Phản hồi 19/08/19