Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt sạch, mềm mịn như mới

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/01/2023 291

Nếu bạn có một chiếc áo lông vũ và rất ngại giặt tay trong thời tiết mùa đông lạnh giá thì đừng bỏ qua bài viết này. META sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt nhanh sạch, mềm mịn như mới và không bị vón cục.

Nên giặt áo lông vũ bằng chế độ giặt nào?

Áo phao lông vũ là sản phẩm rất được yêu thích vào mùa đông bởi nó vừa nhẹ hơn các loại áo phao bông thông thường, vừa có khả năng giữ ấm tốt hơn. Tuy nhiên, áo lông vũ lại có một nhược điểm khá lớn đó là khá khó giặt và khi giặt thường dễ bị vón lông.

Thông thường mọi người hay giặt áo lông vũ bằng tay vì sợ giặt máy sẽ làm rách áo và lông dễ bị dồn hơn. Tuy nhiên thực tế thì chúng ta hoàn toàn vẫn có thể giặt áo bằng máy giặt nếu biết cách chọn chế độ giặt.

Áo lông vũ có giặt được bằng máy giặt không?

Để giặt áo lông vũ vừa sạch vừa an toàn bằng máy, bạn cần chọn chế độ giặt nhẹ nhàng để giảm thiểu tối đa tác động lên áo. Với máy giặt thông thường, chúng ta thường sử dụng chế độ giặt nhẹ, giặt tay hoặc với một số máy giặt hiện đại, đời mới có chế độ giặt đồ tinh xảo, giặt áo len thì chúng ta cũng có thể sử dụng.

Ngoài ra, áo lông vũ thường rất nhạy cảm với nhiệt độ cao nên chúng ta chỉ nên giặt bằng nước lạnh, tuyệt đối tránh xa nước nóng. Nhiệt độ tốt nhất để giặt áo lông vũ thường là 30°C. Và khi giặt áo phao lông vũ bằng máy giặt, chúng ta cần nhớ tắt chế độ vắt trước khi bắt đầu quá trình giặt.

Xem thêm: Cách giặt áo dạ bằng máy giặt thế nào?

Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt nhanh, sạch nhất

Bước 1: Chuẩn bị trước khi giặt

Trước khi cho áo lông vũ vào máy giặt, chúng ta cần tiến hành xử lý một số vết bẩn trên áo cũng như lộn trái áo để đảm bảo các chi tiết kim loại không cọ xát vào lồng giặt cũng như bảo vệ mặt ngoài không bị tác động nhiều hóa chất và hạn chế bị bạc màu.

Cách giặt áo phao lông vũ bằng máy giặt

Nếu áo dính các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng khăn ẩm lau sạch các vết bẩn trên áo. Bạn cũng cần lấy tất cả các vật dụng trong túi áo khoác ra và kéo khóa kéo lại cho gọn, tránh để chúng cọ xát với lồng giặt.

Bước 2: Chọn chế độ giặt

Sau khi đã vệ sinh sơ áo phao lông vũ, bạn bỏ vào máy giặt, có thể thêm 2 - 3 trái bóng tennis vào trong lồng giặt để giúp phần lông áo không bị vón cục. Trong quá trình giặt, bóng tennis sẽ liên tục va đập vào áo lông vũ giúp đánh tơi các sợi lông, hạn chế chúng vón lại.

Hướng dẫn giặt áo lông vũ bằng máy giặt

Chất liệu lông vũ rất nhạy cảm nên chúng ta không thể giặt áo lông vũ với nước ở nhiệt độ cao cũng như không thể chọn giặt ở chế độ thông thường. Bên cạnh đó, nước giặt sử dụng cũng phải là loại nhẹ nhàng, ít chất tẩy mạnh.

Tốt nhất, khi giặt áo lông vũ bằng máy giặt, bạn hãy chọn các chế độ giặt nhẹ như: Giặt tay (Hand wash), Giặt áo len (Wool wash)... và sử dụng nước lạnh (nhiệt độ tối đa khoảng 30°C) để giặt áo lông vũ nhằm tránh làm lông bị biến dạng cũng như tránh tác động mạnh lên áo. Quan trọng nhất là bạn hãy tắt chế độ vắt khi giặt áo lông vũ bằng máy giặt.

Bước 3: Vắt khô và phơi

Cách giặt áo phao lông vũ bằng máy giặt

Sau khi chu trình giặt và xả hoàn thành, bạn lấy áo ra khỏi lồng giặt, giũ nhẹ và trải áo lông vũ ra giá, phơi dưới ánh nắng nhẹ để cho ráo nước tự nhiên, dùng tay tháo gỡ các cục lông bị rối và chờ khoảng 1 - 2 ngày để áo khô hoàn toàn.

Nếu có máy sấy quần áo, bạn cũng có thể cho áo phao lông vũ vào sấy khô ở chế độ nhiệt thấp nhất. Có thể cho 2 quả bóng tennis vào lồng sấy như lúc giặt sẽ giúp áo được sấy đều hơn. Sau khi sấy xong bạn cũng nên phơi khô tự nhiên để hơi ẩm bay đi hoàn toàn.

Xem thêm: Cách giặt áo da bằng máy giặt sạch, không bong tróc

Những lưu ý khi giặt áo phao lông vũ bằng máy

Những lưu ý khi giặt áo lông vũ bằng máy giặt

  • Không nên giặt áo lông vũ thường xuyên: Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, chúng ta chỉ nên giặt áo lông vũ bằng máy giặt tối đa 2 lần/năm để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho áo.
  • Lựa chọn loại hóa chất giặt tẩy phù hợp: Các sản phẩm áo lông vũ thường rất nhạy cảm, dễ bị tác động bởi hóa chất tẩy rửa mạnh nên cần lựa chọn loại nước giặt/bột giặt, nước xả vải trung tính, có tác dụng tẩy rửa nhẹ nhàng.
  • Nên giặt áo bằng máy giặt cửa trước: Không nên giặt áo bằng máy giặt cửa trên, thay vào đó hãy dùng máy giặt cửa trước bởi vì trục quay của máy giặt cửa trên có thể khiến áo bị tác động mạnh gây hỏng lông vũ.
  • Lựa chọn chế độ phù hợp: Không dùng chế độ vắt cực khô, giặt nhanh, giặt mạnh... với áo lông vũ.
  • Áo cũ nên giặt tay: Nếu áo lông vũ của bạn đã cũ, bạn không nên giặt nó với máy giặt, thay vào đó hãy giặt tay.
  • Không cần thêm xịt thơm quần áo: Khi mới giặt xong, áo lông vũ thường có mùi hôi khó chịu từ lông vũ khô. Tình trạng này sẽ hết sau một vài ngày nên bạn không cần sử dụng thêm các loại xịt thơm quần áo. Nếu muốn áo có mùi hương tự nhiên, bạn có thể sử dụng thêm giấy sấy thơm trong khi sấy áo bằng máy sấy quần áo.

Xem thêm: Cách giặt áo lông cừu bằng máy giặt bền đẹp như mới

Có nên giặt áo lông vũ bằng máy giặt không?

Nhìn chung, các loại áo lông vũ thường khá nhạy cảm khiến nhiều người e ngại không biết có nên giặt chúng bằng máy không. Và thực tế thì bạn hoàn toàn có thể giặt chúng bằng máy giặt nếu như biết lựa chọn đúng chế độ.

Tuy nhiên, để đảm bảo giữ được độ bền cũng như tính thẩm mỹ lâu dài cho loại trang phục này, chúng ta thường được khuyến khích sử dụng phương pháp giặt khô với áo lông vũ. Nên tốt nhất, nếu có thể, bạn nên sử dụng các loại tủ chăm sóc quần áo thông minh với loại áo này.

Có nên giặt áo lông vũ bằng máy giặt không?

Tủ chăm sóc quần áo thông minh là một sản phẩm chăm sóc quần áo tiên tiến hàng đầu hiện nay. Không đơn thuần chỉ là làm sạch các vết bẩn có thể nhìn thấy được, tủ chăm sóc quần áo còn giúp tiêu diệt vi khuẩn nằm sâu bên trong sợi vải và chăm sóc sợi vải mềm mại, giữ được màu sắc lâu bền vượt trội hơn hẳn so với việc sử dụng máy giặt.

Bên cạnh đó, với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, những chiếc tủ chăm sóc quần áo sẽ là điểm nhấn hiện đại cho không gian sinh hoạt của người dùng.

Tham khảo: Khám phá tủ chăm sóc quần áo thông minh Samsung Bespoke AirDresser

Bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm này bằng cách truy cập website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn cũng như hỗ trợ mua hàng nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt thế nào hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận