Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Samsung chi tiết: tổng đài, chính sách bảo hành

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/03/2024 122.830

Nắm được các thông tin về bảo hành tủ lạnh Samsung sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi sử dụng thiết bị này. Bài viết dưới đây của META sẽ giúp bạn biết được thời gian bảo hành, cách đăng ký, kiểm tra, số điện thoại tổng đài, trung tâm bảo hành, các dịch vụ, cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa, cách kiểm tra tình trạng sửa chữa, chính sách bảo hành tủ lạnh Samsung mời bạn cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn bảo hành tủ lạnh Samsung: Tổng đài, trung tâm, cách kiểm tra

1. Tổng đài bảo hành tủ lạnh Samsung

Tổng đài bảo hành tủ lạnh Samsung cho khách hàng cá nhân

Quý khác hàng cá nhân có thể liên hệ tới số 1800-588-889 để được các tư vấn viên hỗ trợ, giải đáp thắc mắc trong quá trình sử dụng tủ lạnh Samsung. Tổng đài miễn phí cước gọi và làm việc 24/7.

Tổng đài BH tủ lạnh Samsung cho khách hàng doanh nghiệp

Quý khách hàng doanh nghiệp có thể liên hệ tới số 1800-588-890 để nhờ hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc. Trong đó:

  • Nhánh 1 dành cho khách hàng doanh nghiệp.
  • Nhánh 2 dành cho khách hàng đại lý.

Lưu ý: Tổng đài miễn cước gọi, làm việc từ 8h - 22h từ thứ 2 - thứ 7, nghỉ lễ theo quy định của nhà nước.

Các cách thức liên hệ khác

2. Check IMEI tủ lạnh Samsung

Để kích hoạt hay kiểm tra bảo hành tủ lạnh Samsung bạn cần có số IMEI (số seri) của tủ lạnh Samsung. Tùy thuộc vào dòng tủ Samsung đang dùng, bạn có thể tìm thấy số seri này ở các vị trí khác nhau.

Tem thường được dán phía dưới bên trái tủ lạnh (bên ngoài) hoặc bên hông trái bên trong tủ lạnh, cụ thể như sau:

Vị trí kiểm tra số seri của tủ lạnh Samsung ngăn đông trên/dưới

Cách kiểm tra số seri hoặc mã IMEI của tủ lạnh Samsung ngăn đông dưới

Vị trí kiểm tra số seri của tủ lạnh Samsung ngăn đông trên

Cách kiểm tra số seri hoặc mã IMEI của tủ lạnh Samsung ngăn đông trên

Vị trí kiểm tra số seri của tủ lạnh Samsung side by side

Cách kiểm tra số seri hoặc mã IMEI của tủ lạnh Samsung side by side

Vị trí kiểm tra số seri của tủ lạnh Samsung Multidoor

Cách kiểm tra số seri hoặc mã IMEI của tủ lạnh Samsung Multidoor

3. Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Samsung

Để tra cứu bảo hành của tủ lạnh Samsung, bạn cũng cần thông tin về số seri của sản phẩm. Thông tin này sẽ được ghi chi tiết trên tem sản phẩm. Tùy từng dòng tủ lạnh mà Samsung dán tem sản phẩm ở vị trí khác nhau. Bạn hãy tìm kiếm tem sản phẩm để lấy được thông tin về số seri, cách thực hiện tương tự như ở phần hướng dẫn kích hoạt phía trên nhé.

3.1. Cách check bảo hành tủ lạnh Samsung thông qua ứng dụng CS One

Bước 1: Bạn tải ứng dụng CS One về điện thoại, sau đó mở ứng dụng lên.

Tải CS One trên Google Play 

Bước 2: Bạn nhấn vào mục ĐK BẢO HÀNH rồi nhập thông tin số IMEI/Serial của tủ lạnh vào ô trống. Ngay lập tức thông tin bảo hành của sản phẩm sẽ hiện ra.

Cách check bảo hành tủ lạnh Samsung thông qua ứng dụng CS One

3.2. Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Samsung qua website

Bước 1: Bạn truy cập website của hãng rồi nhấn vào mục KIỂM TRA THỜI HẠN BẢO HÀNH.

Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Samsung qua website

Bước 2: Sau đó, bạn kéo xuống và chọn vào mục Điện tử gia dụng rồi nhập số seri vào ô trống và nhấn KIỂM TRA. Ngay lập tức thông tin bảo hành của tủ lạnh Samsung sẽ được hiện ra.

Cách kiểm tra bảo hành tủ lạnh Samsung qua website

4. Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Samsung

4.1. Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Samsung qua website

Bước 1: Bạn truy cập website của hãng theo đường dẫn bên dưới.

Bước 2: Nếu đã có tài khoản, bạn nhập Email và Password rồi nhấn Sign in để đăng nhập. Còn nếu chưa có tài khoản Samsung, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google bằng cách nhấn vào Continue with Google.

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Samsung qua website

Bước 3: Sau đó, bạn nhập số seri hoặc mã IMEI của tủ lạnh Samsung rồi chọn VERIFY (Xác nhận).

Bước 4: Ở bước này, bạn nhập ngày mua sản phẩm vào phần Date of Purchase, sau đó tải ảnh hóa đơn mua hàng lên mục Proof of Purchase rồi sau đó nhấn CONFIRM để hoàn tất đăng ký bảo hành.

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Samsung qua website

4.2. Cách đăng ký bảo hành tủ lạnh Samsung bằng tin nhắn

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp Số seri tủ lạnh rồi gửi đến số 6060. Ngay sau đó, hệ thống sẽ đăng ký bảo hành cho sản phẩm tủ lạnh của bạn.

Lưu ý:

  • Bạn có thể xem seri tủ lạnh trên tem được dán ở thân tủ lạnh hoặc xem trên bao bì sản phẩm, phiếu mua hàng...
  • Phí gửi tin nhắn là 1.000đ/tin.

4.3 Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Samsung qua tổng đài

Nếu không thể tự kích hoạt bảo hành cho tủ lạnh Samsung, bạn có thể gọi điện tới số hotline 1800-588-889 (khách hàng cá nhân) hoặc 1800-588-890 (khách hàng doanh nghiệp) để nhờ tổng đài viên đăng ký bảo hành.

Khi gọi đến tổng đài này, bạn cần cung cấp các thông tin như họ tên, ngày mua hàng, số seri tủ lạnh, model tủ lạnh, số điện thoại... nhé.

Lưu ý: Tổng đài miễn cước cuộc gọi.

Cách kích hoạt bảo hành tủ lạnh Samsung qua tổng đài

5. Tủ lạnh Samsung bảo hành bao lâu?

Thời gian bảo hành tủ lạnh Samsung thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo quy định của hãng, sản phẩm tủ lạnh Samsung được bảo hành trong thời gian như sau:

Sản phẩmThời gian & thông tin bảo hành
Tủ lạnh
  • 24 tháng
  • Loại dịch vụ: Bảo hành tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Tiền công, linh kiện, chi phí đi lại
Máy nén tủ lạnh thường
  • 60 tháng
  • Loại dịch vụ: Bảo hành tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Máy nén, tiền công, nạp ga, chi phí đi lại
Máy nén tủ lạnh Inverter
(áp dụng cho ngày mua trước 1/11/2022)

  • 10 năm
  • Loại dịch vụ: Bảo hành tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Máy nén, tiền công, nạp ga, chi phí đi lại

Máy nén tủ lạnh Inverter (ngày mua từ 1/11/2022)

  • 20 năm
  • Loại dịch vụ: Bảo hành tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Máy nén, tiền công, nạp ga, chi phí đi lại

Linh kiện thay thế

  • Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế ngoài bảo hành được áp dụng như sau:
  • Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn 3 tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm
  • Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn 3 tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là 3 tháng.
  • Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế trong bảo hành được được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.

Sản phẩm đổi mới

  • Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn 6  tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng
  • Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn 6 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là 6 tháng.

tủ lạnh Samsung bảo hành bao lâu

6. Trung tâm bảo hành tủ lạnh Samsung chính hãng

Nắm được địa chỉ trung tâm bảo hành tủ lạnh Samsung sẽ rất thuận tiện cho bạn. Nếu muốn tìm kiếm trạm bảo hành tủ lạnh Samsung nơi mình sinh sống, bạn hãy nhấn vào dấu V ở bảng bên dưới, sau đó chọn tỉnh thành nơi mình ở, ngay lập tức các địa chỉ trung tâm bảo hành chính hãng sẽ hiển thị ra.

Ví dụ: Để tìm địa chỉ bảo hành tủ lạnh Samsung tại Hà Nội, bạn nhấn vào dấu V, sau đó chọn Hà Nội là được.

Trung tâm bảo hành tủ lạnh Samsung tại Hà Nội

  1. Số 6, Ngõ Hàng Bột, Quận Đống Đa, Hà Nội.
    Sản phẩm bảo hành: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy lạnh, dàn máy.
  2. Số 10 Trần Phú, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.
    Sản phẩm bảo hành: Điện thoại di động, máy tính bảng, smartwatch, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, dàn máy.
  3. 26 Phố Vồi, Thường Tín, Hà Tây, Hà Nội.
    Sản phẩm bảo hành: Điện thoại di động, máy tính bảng, smartwatch, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, dàn máy.
  4. 09 Đào Duy Anh, P. Kim Liên, Q. Đống Đa, Hà Nội.
    Sản phẩm bảo hành: Điện thoại di động, máy tính bảng, smartwatch, tivi, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, máy lạnh.
  5. 450 La Thành, P. Quang Trung, TX. Sơn Tây.
    Sản phẩm bảo hành: Điện thoại di động, máy tính bảng, smartwatch, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh.
  6. Số 7 Ngách 3, Ngõ 162 Nguyễn Văn Cừ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội.
    Sản phẩm bảo hành: Tivi, tủ lạnh, máy lạnh.

7. Các dịch vụ bảo hành tủ lạnh của Samsung

7.1. Dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn

Các sản phẩm tủ lạnh của hãng được cung cấp dịch vụ bảo hành tại nhà khách hàng. Để được sử dụng dịch vụ bảo hành tại nhà, khách hàng liên hệ trực tiếp với Samsung CCC (tổng đài Chăm sóc khách hàng của Samsung).

Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ (Trung tâm Bảo hành Ủy quyền), TTBHUQ phải thông báo cho Samsung CCC trước khi tiến hành dịch vụ tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng.

7.2. Dịch vụ bảo hành ngoài

Nếu sản phẩm không đáp ứng được điều kiện để bảo hành miễn phí, Quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ bảo hành sửa chữa ngoài, đồng thời phải chi trả tất cả khoản phí phát sinh cho việc sửa chữa đối với linh kiện thay thế, tiền công và chi phí khác (nếu có).

Đối với các dịch vụ ngoài bảo hành, TTBHUQ của Samsung sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa và/hoặc thay thế linh kiện nếu linh kiện có sẵn và sản phẩm có hư hỏng thực tế. Samsung có quyền từ chối cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành nếu sản phẩm không thực hỏng; hoặc không còn đầy đủ linh kiện; hoặc đã được can thiệp bởi một bên khác không phải Samsung hay TTBHUQ.

TTBHUQ có thể cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành và tính phí cho các sản phẩm mang thương hiệu Samsung nhưng không được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam:

  • Nếu hư hỏng có thể sửa chữa được.
  • Chi phí có thể cao hơn và thời gian sửa chữa có thể lâu hơn so với các sản phẩm mang thương hiệu Samsung được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Chi phí và thời gian sửa chữa được thỏa thuận bởi Khách hàng và TTBHUQ.
  • TTBH kiểm tra xem việc cung cấp dịch vụ có thể thực hiện hoặc không: Trường hợp kích thước linh kiện lớn hoặc linh kiện không có sẵn. Trường hợp có sự khác biệt nhiều về đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm bao gồm nhưng không giới hạn như băng thông, điện áp.

8. Cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Samsung

Bạn có thể gửi yêu cầu dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Samsung bằng cách sau:

Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.

Bước 2: Bạn nhấn vào mục Nhận hỗ trợ sửa chữa.

Bước 3: Bạn đăng nhập tài khoản và làm theo hướng dẫn để yêu cầu hỗ trợ sửa chữa.

Cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Samsung

9. Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa tủ lạnh Samsung

Để biết sản phẩm của mình sửa chữa tới đâu, bạn có thể kiểm tra tình trạng sửa chữa bằng cách sau:

Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.

Bước 2: Nhập số điện thoại hoặc Email và số tham chiếu rồi nhấn đồng ý với các điều khoản và bấm tìm kiếm. Nếu cần hỗ trợ để tìm số tham chiếu, bạn nhấn vào mục "Bạn cần trợ giúp về số tham chiếu?" để hệ thống hỗ trợ.

Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa tủ lạnh Samsung

10. Chính sách bảo hành tủ lạnh Samsung

bảo hành tủ lạnh samsung

9.1. Điều kiện bảo hành

  1. Sản phẩm được sản xuất bởi Samsung và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
  2. Lỗi kỹ thuật cần được sửa chữa phát sinh trong thời hạn bảo hành.
  3. Sản phẩm không thuộc trường hợp từ chối bảo hành.

9.2. Trường hợp ngoài phạm vi bảo hành

Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành

  1. Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  2. Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, gặp tai nạn, bị sử dụng sai cách, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dịch vụ đúng cách, bị côn trùng, sâu bọ bao gồm nhưng không giới hạn động vật thâm nhập, lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành sai, sử dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích thiết kế, sử dụng pin lỗi hay pin đã rò rỉ, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động.
  3. Sản phẩm đã được sử dụng với mục đích thương mại hay mục đích khác không phải tiêu dùng thông thường (ngoại trừ các Sản phẩm được Samsung chỉ định dùng với mục đích thương mại).
  4. Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam, trừ các sản phẩm được bảo hành toàn cầu căn cứ theo chính sách bảo hành Samsung.
  5. Thiên tai hay sự kiện bất khả kháng, bao gồm nhưng không giới hạn hỏa hoạn hay hư hỏng do chất lỏng.
  6. Không bảo hành phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ…

Những trường hợp mất quyền bảo hành

Những trường hợp mất quyền bảo hành tủ lạnh Samsung

  1. Sản phẩm không còn mang số seri của nhà sản xuất.
  2. Sản phẩm đã được một bên khác không phải là Samsung hay TTBHUQ của Samsung sửa chữa, thực hiện dịch vụ hay can thiệp vào bằng bất kỳ cách nào.
  3. Khách hàng không cung cấp môi trường phù hợp cho sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn việc không cung cấp nguồn điện/nguồn nước phù hợp, nguồn điện gặp sự cố, để dị vật như chất lỏng, hơi ẩm hay bụi bẩn lọt vào hay tác động lên sản phẩm.
  4. Bất kỳ sự thay đổi nào đối với sản phẩm, dù có sử dụng thiết bị hay bộ phận bổ sung hay không.
  5. Gắn thêm phụ kiện cơ khí, điện hay bất kỳ loại nào khác không được Samsung cung cấp và ủy quyền.
  6. Đã thay đổi bất kỳ đặc tính nào của sản phẩm bởi người khác không phải là Samsung.
  7. Gắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên sản phẩm.

Đối với linh kiện pin của sản phẩm được mua từ thị trường nước ngoài

Samsung được quyền từ chối dịch vụ sửa chữa trong trường hợp không có linh kiện pin để thay thế.

Xem thêm: Tủ lạnh bị sét đánh có được bảo hành không?

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết về những thông tin liên quan đến việc bảo hành tủ lạnh Samsung.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tủ lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt hàng trực tuyến, hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận