Hướng dẫn cách thay lõi lọc nước tủ lạnh Samsung chi tiết nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
11/11/2022 395

Tủ lạnh Samsung sau một thời gian sử dụng, bộ lọc nước sẽ đạt tới giới hạn và đèn đỏ sẽ xuất hiện để thông báo cho bạn rằng cần phải thay thế chúng. Vậy cách thay lõi lọc nước trên tủ lạnh Samsung như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Khi nào cần thay cục lọc nước trên tủ lạnh Samsung

Sau một thời gian sử dụng, bộ lọc nước tủ lạnh Samsung thường bị quá tải và không thể hoạt động. Nếu bạn cảm thấy nước và đá để trong tủ lạnh có mùi tanh, uống vào thấy khó chịu thì đó chính là dấu hiệu bạn cần thay thế bộ lọc nước của tủ lạnh Samsung.

Khi nào cần thay cục lọc nước trên tủ lạnh Samsung?

Ngoài ra, hiện nay, một số tủ lạnh Samsung hiện đại cũng đã tích hợp đèn thông báo trên bảng điều khiển để biểu thị tình trạng của bộ lọc nước, trong đó:

  • Đèn màu xanh hoặc xanh lam để chỉ bộ lọc sạch hoặc có chỉ số gallon thấp.
  • Đèn màu cam để chỉ bộ lọc đã hoạt động được 5 tháng hoặc lọc được 450 gallon chất bẩn.
  • Đèn màu đỏ để chỉ bộ lọc đã hoạt động được 6 tháng hoặc lọc được 500 gallon chất bẩn và đây cũng là lúc bộ lọc đã hoạt động tối đa và bạn cần phải thay bộ lọc mới.

Xem thêm: Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung side by side

Cách xác định vị trí bộ lọc và kiểu bộ lọc cần thay thế

Tùy từng mẫu tủ lạnh mà vị trí của bộ lọc nước có thể thay đổi khác nhau, nhưng thông thường bộ lọc nước nằm ở bên trong hoặc đáy dưới ngăn mát của tủ.

Để xác định được kiểu bộ lọc phù hợp với tủ lạnh nhà mình, bạn cần kiểm tra số series tương ứng với từng bộ lọc trên tủ. Tất cả các dòng tủ lạnh của Samsung đều có nhãn ở 2 vị trí phía bên ngoài tủ lạnh, tên mẫu và số series đều được in trên nhãn đó.

Cách xác định vị trí bộ lọc và kiểu bộ lọc cần thay thế

Ban có thể dễ dàng tìm thấy chúng bằng cách mở cửa phía trên bên trái ở mặt trước hoặc ở mặt bên phía dưới bên trái của tủ. Sau đó bạn có thể tìm thấy danh sách bộ lọc phù hợp bằng cách liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc bằng cách nhập số series để mua bộ lọc trên các trang bán hàng trực tuyến.

Xem thêm: Cách khắc phục bảng điều khiển tủ lạnh Samsung bị hỏng dễ nhất

Cách thay bộ lọc nước trên tủ lạnh Samsung

Bước 1: Đóng van cấp nước, sau đó nhấn giữ nút Ice Type/ Filter Change trong 3 giây.

Cách thay bộ lọc nước trên tủ lạnh Samsung

Bước 2: Mở nắp bộ lọc và xoay bộ lọc theo chiều ngược chiều kim đồng hồ và kéo bộ lọc ra khỏi vỏ. Sau đó bạn lắp bộ lọc mới vào.

Thay bộ lọc nước tủ lạnh Samsung

Bước 3: Mở lại van cấp nước và kiểm tra hoạt động của tủ.

Lưu ý: Nên kéo hộp bộ lọc ra theo chiều ngang. Sau khi thay xong, bạn nên rót ra khoảng hơn 500ml nước và đổ đi rồi mới sử dụng bình thường. Nên thay bộ lọc mới khi có cảnh báo bộ lọc đã hoạt động hết công suất.

Xem thêm: Cách reset tủ lạnh Samsung nhanh chóng, đơn giản nhất

Cách đặt lại đèn chỉ báo bộ lọc sau khi thay thế bộ lọc mới

Bạn cần đặt lại chu kỳ thay bộ lọc sau khi thay bộ lọc mới bằng cách nhấn giữ nút báo động trong khoảng 3 giây. Khi đó đèn báo của bộ lọc sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu xanh hoặc thông báo thay thế bộ lọc biến mất trên màn hình hiển thị.

Xem thêm: Cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài sạch sẽ, đơn giản nhất

Trên đây là hướng dẫn cách thay lõi lọc nước tủ lạnh Samsung chi tiết nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết tư vấn tủ lạnh sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận