Sự khác nhau giữa sạc và adapter

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/11/2022 819

Mặc dù đều là phụ kiện giúp cung cấp năng lượng cho các thiết bị di động thông minh như laptop, iPad, điện thoại... thế nhưng giữa sạc và adapter vẫn tồn tại những điểm khác biệt. Để biết sự khác nhau giữa sạc và adapter, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Sạc là gì?

Sạc hay bộ sạc là thiết bị dùng để cung cấp năng lượng vào pin thứ cấp hoặc pin sạc bằng cách cho một dòng điện chạy qua bộ sạc.

Hiện nay sạc gồm có sạc thường và sạc nhanh. Trong khi sạc thường phải mất vài giờ để hoàn thành một lần sạc thì sạc nhanh sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều.

Tùy thuộc vào kích cỡ và loại pin mà bộ sạc sẽ có thời gian cung cấp năng lượng khác nhau. Ngoài ra, tùy loại sạc cũng được trang bị cảm biến nhiệt độ, điện áp hay bộ điều khiển vi xử lý để mang đến sự an toàn cho cả thiết bị và người dùng.

Sự khác nhau giữa sạc và adapter

Adapter là gì?

Adapter còn gọi là bộ điều hợp dùng để cung cấp nguồn điện áp phù hợp cho các thiết bị điện tử. Khi bạn kết nối nguồn điện với adapter, dòng điện 220V sẽ bị giảm áp xuống đúng định mức đã được ghi trên bộ điều hợp để cung cấp cho các thiết bị.

Adapter giúp cung cấp nguồn điện phù hợp cho các thiết bị điện tử hoạt động ổn định. Bên cạnh đó nó còn có thể dùng để sạc pin cho các thiết bị như laptop, điện thoại, máy tính bảng... Tuy nhiên, người dùng cần nắm được cách sử dụng đúng để không xảy ra cháy chập làm ảnh hưởng xấu cho các linh kiện bên trong thiết bị.

Sự khác nhau giữa sạc và adapter

Sự khác nhau giữa sạc và adapter

Về bản chất cả adapter và sạc đều là bộ chuyển đồi nguồn. Tuy nhiên bạn có thể thấy trên laptop, adapter vừa có chức năng sạc pin vừa có chức năng cung cấp nguồn cho thiết bị vận hành, vậy nên bạn có thể thấy người dùng thường sẽ cắm điện liên tục.

Có thể thấy rằng adapter chính là sạc mà sạc cũng là adapter. Thế nhưng nếu bạn sử dụng laptop thì nên trang bị adapter để giúp nguồn điện ổn định. Ngược lại, nếu bạn dùng điện thoại, máy tính bảng... thì nên dùng sạc.

Sự khác nhau giữa sạc và adapter

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết sự khác nhau giữa sạc và adapter. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận