Bảo hành điều hòa Panasonic: Tổng đài, trung tâm, cách kích hoạt

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 450

Theo chính sách của hãng, mọi model điều hòa Panasonic đều được bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị này thì hãy tham khảo ngay những thông tin liên quan đến việc bảo hành điều hòa Panasonic bao gồm thời gian bảo hành, cách kích hoạt, cách kiểm tra, số điện thoại tổng đài, trung tâm, chính sách, các gói dịch vụ... dưới đây nhé!

bảo hành điều hòa Panasonic

1. Điều hòa Panasonic bảo hành bao lâu?

Điều hòa Panasonic bảo hành mấy năm? Thời gian bảo hành điều hòa Panasonic là bao lâu? Đây là thắc mắc của không ít người dùng.

Theo chính sách của hãng thì thời gian bảo hành dành cho sản phẩm máy lạnh như sau:

Loại điều hòaXuất xứSố tháng bảo hành
(Ngày mua A/B)
Số tháng bảo hành
(Ngày xuất xưởng)
Thời hạn đặc biệt
Điều hòa dân dụng công suất nhỏ
(RAC)
Nhập khẩu12/2415Bảo hành 07 năm máy nén kể từ ngày sản xuất nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất).
Điều hòa cục bộ thương mại (PAC)
(Bao gồm: Cassette, âm trần nối ống, áp trần, tủ đứng)
Nhập khẩu12/2415Đối với khách hàng sử dụng trực tiếp: Bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày sản xuất nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất).
Đối với khách hàng dự án: Bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam.
Điều hòa trung tâm (VRF – FSV)Nhập khẩu12/24

Bảo hành 12 tháng kể từ ngày T&C nhưng không quá 18 tháng kể từ ngày giao hàng, bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày giao hàng), hoặc bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam (có chứng thư/cam kết bảo hành).

Điều hòa treo tường cục bộ bán riêng cho dự án
(RAC)
Nhập khẩu12/24Bảo hành 12 tháng kể từ ngày T&C nhưng không quá 18 tháng kể từ ngày giao hàng, bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày giao hàng), hoặc bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam (có chứng thư/cam kết bảo hành).
Điều hòa Multi
(Bao gồm: Cassette, âm trần nối ống, treo tường)
Nhập khẩu12/2415Đối với khách hàng sử dụng trực tiếp: Bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày sản xuất nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất).
Đối với khách hàng dự án: Bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam.

Như vậy, các mẫu điều hòa Panasonic thường được bảo hành 12 tháng từ ngày mua và không quá 24 tháng từ ngày xuất xưởng, còn máy nén điều hòa Panasonic thường được bảo hành từ 5 - 7 năm tùy loại.

Lưu ý:

  • A/B được hiểu là số tháng bảo hành tính từ ngày mua (A) nhưng không vượt quá số tháng (B) kể từ ngày xuất xưởng.
  • Thời hạn bảo hành tính từ ngày mua có hóa đơn GTGT hoặc ngày kích hoạt bảo hành thành công được ghi nhận trên hệ thống.
  • Trong trường hợp khách hàng không xuất trình được hóa đơn, hoặc chưa đăng ký bảo hành qua hệ thống đăng ký bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành của sản phẩm sẽ được tính từ ngày xuất xưởng.
  • Danh sách sản phẩm do PSV phân phối có thể thay đổi mà không báo trước.

2. Cách kích hoạt bảo hành điều hòa Panasonic

Kiểu máy và số máy điều hòa Panasonic là những thông số quan trọng mà bạn cần nắm được trước khi muốn đăng ký bảo hành.

Kiểu máy thường được viết liền và đầy đủ ký tự chữ, gạch ngang, còn số máy sẽ được viết liền, đầy đủ ký tự chữ và số, không có ký tự đặc biệt. Các thông số này đều được in trên tem của sản phẩm.

Cách check kiểu máy, số máy điều hòa Panasonic

2.1. Cách kích hoạt bảo hành điều hòa Panasonic với khách hàng cá nhân

Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: Pana_BH_[Model]_[Số máy] gửi đến số 8050

Trong đó:

  • Dấu “_” là dấu cách/khoảng trắng.
  • [Model] là model dàn lạnh.
  • [Số máy] là số seri dàn lạnh.

Bước 2: Sau đó, nếu yêu cầu được hệ thống ghi nhận là đúng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhắn tin cung cấp họ tên và địa chỉ bằng chính số điện thoại đã mua hàng theo cú pháp: Pana HT [Tên] DC [Địa chỉ] gửi 8050

Ví dụ: Pana HT Nguyen Van An DC 56 Duy Tan, Cau Giay, Ha Noi

2.2. Cách kích hoạt bảo hành điều hòa Panasonic với đại lý/cửa hàng

Cách 1: Liên hệ với tổng đài 1800.1593 (miễn phí) để được hỗ trợ.

Cách 2: Nếu đại lý/cửa hàng đã được tạo số điện thoại để đăng ký bảo hành thì có thể thực hiện nhắn tin theo cú pháp sau: Pana [Số điện thoại] [Kiểu máy] [Số máy]

Cách 3: Đăng ký qua website.

  • Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của hãng.
  • Bước 2: Kéo xuống dưới cùng của trang, nhấn vào mục Đăng ký bảo hành cho đại lý.
  • Bước 3: Nhập ID, password (do Panasonic cung cấp).
  • Bước 4: Chọn mục Đăng ký bảo hành rồi click vào biểu tượng liên kết (bên cạnh biểu tượng tải xuống).
  • Bước 5: Nhập các thông tin cần thiết và làm theo hướng dẫn của hệ thống.

2.3. Cách kích hoạt bảo hành điện tử điều hòa Panasonic thông qua app E-service

Ngoài việc kích hoạt bảo hành máy lạnh Panasonic bằng việc nhắn tin SMS tới tổng đài 8050, bạn còn có thể kích hoạt trên ứng dụng E-service của hãng. Các thực hiện như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng E-service Panasonic trong cửa hàng CH Play (đối với điện thoại Android) và trong App Store (đối với điện thoại iPhone).

Tải ứng dụng E-service Panasonic trong cửa hàng CH Play và App Store

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng.

Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng menu ở góc trái ứng dụng >> Chọn Đăng nhập.

Cách kích hoạt bảo hành điện tử điều hòa Panasonic thông qua app E-service

  • Nếu bạn đã có tài khoản đăng nhập thì hãy điền số điện thoại và mật khẩu vào các trường tương ứng.
  • Nếu bạn chưa có tài khoản đăng nhập thì nhấn vào Đăng ký và điền đầy đủ các thông tin cần thiết để tạo tài khoản.

Bước 3: Kích hoạt thông tin bảo hành.

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn nhấn vào dấu + trên màn hình chính để kích hoạt bảo hành máy lạnh Panasonic. Bạn điền đầy đủ thông tin của người sử dụng cuối vào các trường thuộc tính. Khi đã nhập xong, bạn hãy nhấn Tiếp theo.

Kích hoạt thông tin bảo hành

Bước 4: Quét seri điều hòa để xác nhận thiết bị.

Bạn có thể check seri điều hòa Panasonic trên vỏ thùng cục nóng (gọi là seri dàn nóng) và trên vỏ thùng dàn lạnh (gọi là seri dàn lạnh). Tùy từng loại điều hòa Panasonic mà bạn sẽ quét seri dàn nóng hay seri dàn lạnh.

  • Với điều hòa thương mại (như điều hòa âm trần, điều hòa cây, điều hòa nối ống gió), bạn cần quét seri dàn lạnh.
  • Với điều hòa treo tường thì bạn cần quét seri dàn nóng.

Để quét seri máy lạnh Panasonic, bạn nhấn nút BARCODE rồi hướng camera về phía vỏ thùng có seri để quét, sau đó bấm OK >> Bấm Tiếp theo >> Bấm Đồng ý >> Bấm Hoàn thành.

Sau khi thực hiện các bước trên, Panasonic sẽ gửi 1 tin nhắn về số điện thoại đã đăng ký. Bạn cần xác nhận lại tin nhắn này theo hướng dẫn. Khi xác nhận xong, bạn sẽ nhận được một tin nhắn trả về thông báo kết quả bảo hành.

Panasonic sẽ gửi 1 tin nhắn về số điện thoại đăng ký

Bước 5: Panasonic kiểm tra lại thông tin đã đăng ký.

Sau khi kích hoạt bảo hành điện tử điều hòa Panasonic thành công, trong một khoảng thời gian nhất định, nhân viên chăm sóc khách hàng của Panasonic sẽ gọi điện vào số điện thoại đăng ký để kiểm tra thông tin sử dụng sản phẩm. Người dùng cuối cần xác định các thông tin đã đăng ký với nhân viên tổng đài.

Với các bước thực hiện trên, bạn đã hoàn thành việc kích hoạt bảo hành điều hòa Panasonic bằng app. Cách kích hoạt này phức tạp và mất thời gian hơn cách kích hoạt bằng tin nhắn SMS nên thường ít người dùng sử dụng hơn.

3. Cách kiểm tra bảo hành điều hòa Panasonic

Bạn có thể check bảo hành điều hòa Panasonic đã được kích hoạt chưa theo 2 cách như sau:

Cách 1: Gọi điện đến tổng đài của Panasonic theo số 18001593 hoặc 18006150. Bạn cần cung cấp model và seri điều hòa để nhân viên tổng đài kiểm tra.

Cách 2: Bạn hãy liên hệ với bên bán điều hòa cho mình để họ cung cấp hình ảnh sản phẩm đã được kích hoạt trên app E-service (hình minh họa bên dưới).

Cách kiểm tra bảo hành điều hòa Panasonic

Cách 3: Nếu là đại lý/cửa hàng thì bạn truy cập website hỗ trợ, sau đó đăng nhập tài khoản và nhấn vào mục Truy xuất dữ liệu bảo hành để kiểm tra nhé.

4. Tổng đài bảo hành điều hòa Panasonic

Nếu có yêu cầu bảo hành điều hòa Panasonic chính hãng hoặc bất kỳ phát sinh nào khác, bạn hãy vui lòng liên hệ tới tổng đài bảo hành máy lạnh Panasonic theo số điện thoại 18001593 (miễn phí cước gọi). Thời gian nhận cuộc gọi thứ 2 - thứ 6 từ 8:00 đến 17:30. Nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận và hỗ trợ bạn xử lý các vấn đề đang gặp phải.

Tổng đài bảo hành điều hòa Panasonic

5. Trung tâm bảo hành máy lạnh Panasonic

Hiện nay Panasonic có hệ thống trạm bảo hành máy lạnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Để kiểm tra nơi mình sinh sống có trạm bảo hành của hãng hay không, bạn chỉ cần nhấn vào nút v rồi chọn tỉnh thành mong muốn là được.

6. Chính sách bảo hành điều hòa Panasonic

6.1. Địa điểm bảo hành

Tất cả các sản phẩm điều hòa Panasonic đều được hỗ trợ bảo hành tại nhà khách hàng.

6.2. Bảo hành máy lạnh Panasonic không được áp dụng với trường hợp nào?

Trung tâm bảo hành điều hòa Panasonic sẽ sửa chữa có tính phí (không bảo hành miễn phí) đối với các trường hợp sau:

Chính sách bảo hành điều hòa Panasonic

  • Sản phẩm hư hỏng do vận chuyển, sử dụng sai chức năng, lắp đặt không đúng theo sách hướng dẫn, nguồn điện không ổn định, sử dụng sai điện thế hoặc do các hao mòn thông thường, bảo quản không tốt như để nước, bụi, cặn bẩn, động vật, côn trùng, vật lạ… xâm nhập vào điều hòa.
  • Điều hòa bị hư hỏng do rơi hoặc chịu tác động mạnh từ bên ngoài, hư hỏng do các yếu tố môi trường như hỏa hoạn, sấm sét, lũ lụt,...
  • Số máy trên điều hòa và phiếu bảo hành không giống nhau hoặc bị tẩy xóa, sửa chữa hoặc phiếu bảo hành không hợp lệ, không được đăng ký bảo hành điện tử.
  • Máy đã bị sửa chữa, thay thế các bộ phận khác ở các cơ sở khác ngoài Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (TTDVKH) hoặc Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền (TTDVUQ) của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam hoặc sản phẩm đã bị rách niêm phong (nếu có).
  • Không bảo hành các bộ phận như vỏ máy hoặc các phụ kiện như dây cáp nối,...
  • Sử dụng sai so với hướng dẫn sử dụng và các biện pháp phòng ngừa an toàn hoặc môi trường sử dụng không đảm bảo so với điều kiện được chỉ định trong hướng dẫn sử dụng.

Điều hòa Panasonic gặp phải các hư hỏng khác ngoài các trường hợp nêu trên và vẫn đang trong thời gian bảo hành theo quy định của hãng thì được coi là đủ điều kiện bảo hành điều hòa Panasonic.

6.3. Chế độ bảo hành máy lạnh Panasonic

Trung tâm dịch vụ khách hàng Panasonic và trung tâm dịch vụ ủy quyền có trách nhiệm thực hiện bảo hành tại nhà đối với tất cả các dòng máy lạnh thỏa mãn điều kiện bảo hành điều hoà Panasonic mà không được thu bất cứ chi phí phát sinh nào.

Chế độ bảo hành máy lạnh Panasonic

Như vậy, khách hàng sẽ không phải mang sản phẩm lỗi ra trực tiếp các trung tâm bảo hành máy lạnh Panasonic. Khi sản phẩm phát sinh sự cố, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài chăm sóc khách hàng điều hoà Panasonic ở trên (miễn phí) hoặc các đơn vị, trung tâm ủy quyền gần nhất để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

7. Các gói dịch vụ cho máy lạnh Panasonic

Với sản phẩm máy lạnh, hiện nay Panasonic có các gói dịch vụ gồm: Gói làm sạch chuyên sâu, gói bảo hành mở rộng, gói sửa chữa ngoài bảo hành, gói cung cấp linh kiện chính hãng. Cụ thể các gói đó như sau:

Gói dịch vụ làm sạch chuyên sâu

Gói dịch vụ làm sạch chuyên sâu được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuẩn được Panasonic đào tạo bài bản. Với gói dịch vụ này bạn sẽ được chủ động đặt lịch hẹn và được hãng cam kết chất lượng sau khi sử dụng dịch vụ.

Gói bảo hành mở rộng

Gói dịch vụ này giúp mở rộng thời hạn bảo hành chính hãng sản phẩm của Panasonic. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Các gói dịch vụ bảo hành điều hòa Panasonic

Gói sửa chữa ngoài bảo hành

Với gói dịch vụ này bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ chính hãng. Nhân viên thực hiện sửa chữa là đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp được Panasonic đào tạo bài bản.

Gói cung cấp linh kiện chính hãng

Linh kiện sửa chữa, thay thế cho điều hòa đều là chính hãng Panasonic. Ngoài ra linh kiện cũng rất đa dạng mẫu mã, tăng thêm sự lựa chọn. Đặc biệt bạn còn được hỗ trợ bảo hành 3 tháng nếu do lỗi của nhà sản xuất.

Cách đăng ký các dịch vụ

Để đăng ký các dịch vụ, bạn vui lòng truy cập website hỗ trợ của hãng. Sau đó, bạn cần điền các thông tin như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, loại hình dịch vụ lựa chọn, sản phẩm, yêu cầu chi tiết rồi nhấn XÁC NHẬN.

Xem thêm: Cách test lỗi, bảng mã lỗi điều hòa Panasonic

Hi vọng sau bài viết này, bạn đã nắm rõ được các thông tin liên quan đến việc bảo hành điều hòa Panasonic như thời gian bảo hành, cách kích hoạt, cách kiểm tra, số điện thoại tổng đài, trung tâm, chính sách, các gói dịch vụ để có thể bảo vệ tốt quyền lợi của mình.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn điều hòa hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu điều hòa chính hãng với mức giá ưu đãi. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận