Theo chính sách của hãng, mọi model điều hòa Panasonic đều được bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị này thì hãy tham khảo ngay những thông tin liên quan đến việc bảo hành điều hòa Panasonic bao gồm thời gian bảo hành, cách kích hoạt, cách kiểm tra, số điện thoại tổng đài, trung tâm, chính sách, các gói dịch vụ... dưới đây nhé!
Điều hòa Panasonic bảo hành mấy năm? Thời gian bảo hành điều hòa Panasonic là bao lâu? Đây là thắc mắc của không ít người dùng.
Theo chính sách của hãng thì thời gian bảo hành dành cho sản phẩm máy lạnh như sau:
Loại điều hòa | Xuất xứ | Số tháng bảo hành (Ngày mua A/B) | Số tháng bảo hành (Ngày xuất xưởng) | Thời hạn đặc biệt |
Điều hòa dân dụng công suất nhỏ (RAC) | Nhập khẩu | 12/24 | 15 | Bảo hành 07 năm máy nén kể từ ngày sản xuất nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất). |
Điều hòa cục bộ thương mại (PAC) (Bao gồm: Cassette, âm trần nối ống, áp trần, tủ đứng) | Nhập khẩu | 12/24 | 15 | Đối với khách hàng sử dụng trực tiếp: Bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày sản xuất nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất). Đối với khách hàng dự án: Bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam. |
Điều hòa trung tâm (VRF – FSV) | Nhập khẩu | 12/24 | Bảo hành 12 tháng kể từ ngày T&C nhưng không quá 18 tháng kể từ ngày giao hàng, bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày giao hàng), hoặc bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam (có chứng thư/cam kết bảo hành). | |
Điều hòa treo tường cục bộ bán riêng cho dự án (RAC) | Nhập khẩu | 12/24 | Bảo hành 12 tháng kể từ ngày T&C nhưng không quá 18 tháng kể từ ngày giao hàng, bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày giao hàng), hoặc bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam (có chứng thư/cam kết bảo hành). | |
Điều hòa Multi (Bao gồm: Cassette, âm trần nối ống, treo tường) | Nhập khẩu | 12/24 | 15 | Đối với khách hàng sử dụng trực tiếp: Bảo hành 5 năm máy nén kể từ ngày sản xuất nếu khách hàng kích hoạt thành công bảo hành điện tử (thời hạn kích hoạt được tính trong vòng 24 tháng kể từ ngày sản xuất). Đối với khách hàng dự án: Bảo hành theo điều khoản bảo hành trong hợp đồng mua bán sản phẩm với Panasonic Việt Nam. |
Như vậy, các mẫu điều hòa Panasonic thường được bảo hành 12 tháng từ ngày mua và không quá 24 tháng từ ngày xuất xưởng, còn máy nén điều hòa Panasonic thường được bảo hành từ 5 - 7 năm tùy loại.
Lưu ý:
Kiểu máy và số máy điều hòa Panasonic là những thông số quan trọng mà bạn cần nắm được trước khi muốn đăng ký bảo hành.
Kiểu máy thường được viết liền và đầy đủ ký tự chữ, gạch ngang, còn số máy sẽ được viết liền, đầy đủ ký tự chữ và số, không có ký tự đặc biệt. Các thông số này đều được in trên tem của sản phẩm.
Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: Pana_BH_[Model]_[Số máy] gửi đến số 8050
Trong đó:
Bước 2: Sau đó, nếu yêu cầu được hệ thống ghi nhận là đúng, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhắn tin cung cấp họ tên và địa chỉ bằng chính số điện thoại đã mua hàng theo cú pháp: Pana HT [Tên] DC [Địa chỉ] gửi 8050
Ví dụ: Pana HT Nguyen Van An DC 56 Duy Tan, Cau Giay, Ha Noi
Cách 1: Liên hệ với tổng đài 1800.1593 (miễn phí) để được hỗ trợ.
Cách 2: Nếu đại lý/cửa hàng đã được tạo số điện thoại để đăng ký bảo hành thì có thể thực hiện nhắn tin theo cú pháp sau: Pana [Số điện thoại] [Kiểu máy] [Số máy]
Cách 3: Đăng ký qua website.
Ngoài việc kích hoạt bảo hành máy lạnh Panasonic bằng việc nhắn tin SMS tới tổng đài 8050, bạn còn có thể kích hoạt trên ứng dụng E-service của hãng. Các thực hiện như sau:
Bước 1: Tải ứng dụng E-service Panasonic trong cửa hàng CH Play (đối với điện thoại Android) và trong App Store (đối với điện thoại iPhone).
Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng.
Sau khi tải xong, bạn mở ứng dụng và nhấn vào biểu tượng menu ở góc trái ứng dụng >> Chọn Đăng nhập.
Bước 3: Kích hoạt thông tin bảo hành.
Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn nhấn vào dấu + trên màn hình chính để kích hoạt bảo hành máy lạnh Panasonic. Bạn điền đầy đủ thông tin của người sử dụng cuối vào các trường thuộc tính. Khi đã nhập xong, bạn hãy nhấn Tiếp theo.
Bước 4: Quét seri điều hòa để xác nhận thiết bị.
Bạn có thể check seri điều hòa Panasonic trên vỏ thùng cục nóng (gọi là seri dàn nóng) và trên vỏ thùng dàn lạnh (gọi là seri dàn lạnh). Tùy từng loại điều hòa Panasonic mà bạn sẽ quét seri dàn nóng hay seri dàn lạnh.
Để quét seri máy lạnh Panasonic, bạn nhấn nút BARCODE rồi hướng camera về phía vỏ thùng có seri để quét, sau đó bấm OK >> Bấm Tiếp theo >> Bấm Đồng ý >> Bấm Hoàn thành.
Sau khi thực hiện các bước trên, Panasonic sẽ gửi 1 tin nhắn về số điện thoại đã đăng ký. Bạn cần xác nhận lại tin nhắn này theo hướng dẫn. Khi xác nhận xong, bạn sẽ nhận được một tin nhắn trả về thông báo kết quả bảo hành.
Bước 5: Panasonic kiểm tra lại thông tin đã đăng ký.
Sau khi kích hoạt bảo hành điện tử điều hòa Panasonic thành công, trong một khoảng thời gian nhất định, nhân viên chăm sóc khách hàng của Panasonic sẽ gọi điện vào số điện thoại đăng ký để kiểm tra thông tin sử dụng sản phẩm. Người dùng cuối cần xác định các thông tin đã đăng ký với nhân viên tổng đài.
Với các bước thực hiện trên, bạn đã hoàn thành việc kích hoạt bảo hành điều hòa Panasonic bằng app. Cách kích hoạt này phức tạp và mất thời gian hơn cách kích hoạt bằng tin nhắn SMS nên thường ít người dùng sử dụng hơn.
Bạn có thể check bảo hành điều hòa Panasonic đã được kích hoạt chưa theo 2 cách như sau:
Cách 1: Gọi điện đến tổng đài của Panasonic theo số 18001593 hoặc 18006150. Bạn cần cung cấp model và seri điều hòa để nhân viên tổng đài kiểm tra.
Cách 2: Bạn hãy liên hệ với bên bán điều hòa cho mình để họ cung cấp hình ảnh sản phẩm đã được kích hoạt trên app E-service (hình minh họa bên dưới).
Cách 3: Nếu là đại lý/cửa hàng thì bạn truy cập website hỗ trợ, sau đó đăng nhập tài khoản và nhấn vào mục Truy xuất dữ liệu bảo hành để kiểm tra nhé.
Nếu có yêu cầu bảo hành điều hòa Panasonic chính hãng hoặc bất kỳ phát sinh nào khác, bạn hãy vui lòng liên hệ tới tổng đài bảo hành máy lạnh Panasonic theo số điện thoại 18001593 (miễn phí cước gọi). Thời gian nhận cuộc gọi thứ 2 - thứ 6 từ 8:00 đến 17:30. Nhân viên tư vấn sẽ tiếp nhận và hỗ trợ bạn xử lý các vấn đề đang gặp phải.
Hiện nay Panasonic có hệ thống trạm bảo hành máy lạnh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Để kiểm tra nơi mình sinh sống có trạm bảo hành của hãng hay không, bạn chỉ cần nhấn vào nút v rồi chọn tỉnh thành mong muốn là được.
Tất cả các sản phẩm điều hòa Panasonic đều được hỗ trợ bảo hành tại nhà khách hàng.
Trung tâm bảo hành điều hòa Panasonic sẽ sửa chữa có tính phí (không bảo hành miễn phí) đối với các trường hợp sau:
Điều hòa Panasonic gặp phải các hư hỏng khác ngoài các trường hợp nêu trên và vẫn đang trong thời gian bảo hành theo quy định của hãng thì được coi là đủ điều kiện bảo hành điều hòa Panasonic.
Trung tâm dịch vụ khách hàng Panasonic và trung tâm dịch vụ ủy quyền có trách nhiệm thực hiện bảo hành tại nhà đối với tất cả các dòng máy lạnh thỏa mãn điều kiện bảo hành điều hoà Panasonic mà không được thu bất cứ chi phí phát sinh nào.
Như vậy, khách hàng sẽ không phải mang sản phẩm lỗi ra trực tiếp các trung tâm bảo hành máy lạnh Panasonic. Khi sản phẩm phát sinh sự cố, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài chăm sóc khách hàng điều hoà Panasonic ở trên (miễn phí) hoặc các đơn vị, trung tâm ủy quyền gần nhất để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Với sản phẩm máy lạnh, hiện nay Panasonic có các gói dịch vụ gồm: Gói làm sạch chuyên sâu, gói bảo hành mở rộng, gói sửa chữa ngoài bảo hành, gói cung cấp linh kiện chính hãng. Cụ thể các gói đó như sau:
Gói dịch vụ làm sạch chuyên sâu được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuẩn được Panasonic đào tạo bài bản. Với gói dịch vụ này bạn sẽ được chủ động đặt lịch hẹn và được hãng cam kết chất lượng sau khi sử dụng dịch vụ.
Gói dịch vụ này giúp mở rộng thời hạn bảo hành chính hãng sản phẩm của Panasonic. Nhờ vậy bạn có thể tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.
Với gói dịch vụ này bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ chính hãng. Nhân viên thực hiện sửa chữa là đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp được Panasonic đào tạo bài bản.
Linh kiện sửa chữa, thay thế cho điều hòa đều là chính hãng Panasonic. Ngoài ra linh kiện cũng rất đa dạng mẫu mã, tăng thêm sự lựa chọn. Đặc biệt bạn còn được hỗ trợ bảo hành 3 tháng nếu do lỗi của nhà sản xuất.
Để đăng ký các dịch vụ, bạn vui lòng truy cập website hỗ trợ của hãng. Sau đó, bạn cần điền các thông tin như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, loại hình dịch vụ lựa chọn, sản phẩm, yêu cầu chi tiết rồi nhấn XÁC NHẬN.
Xem thêm: Cách test lỗi, bảng mã lỗi điều hòa Panasonic
Hi vọng sau bài viết này, bạn đã nắm rõ được các thông tin liên quan đến việc bảo hành điều hòa Panasonic như thời gian bảo hành, cách kích hoạt, cách kiểm tra, số điện thoại tổng đài, trung tâm, chính sách, các gói dịch vụ để có thể bảo vệ tốt quyền lợi của mình.
Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn điều hòa hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!
META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu điều hòa chính hãng với mức giá ưu đãi. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.