Nguyên lý sạc không dây là gì? Ưu nhược điểm của sạc không dây

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/10/2022 69

Công nghệ sạc không dây đã không còn quá xa lạ với người dùng. Nó thường được tích hợp trên các dòng điện thoại cao cấp, đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Nếu muốn biết rõ hơn về nguyên lý sạc không dây cũng như ưu và nhược điểm của công nghệ này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

Nguyên lý sạc không dây

Công nghệ sạc không dây là gì?

Khác với kiểu sạc pin điện thoại truyền thống, công nghệ sạc không dây sẽ vẫn có thể nạp dung lượng pin cho thiết bị di động mà không cần thông qua dây nguồn hoặc dock sạc. Kiểu sạc pin này sẽ không cần cắm cáp vào điện thoại như trước đây mà bạn chỉ cần đặt thiết bị di động lên 1 chiếc đế có hỗ trợ nguồn điện.

Công nghệ sạc không dây

Tìm hiểu nguyên lý sạc không dây

Sạc không dây hoạt động dựa vào nguyên lý sử dụng hai điểm kết nối quy nạp cộng hưởng nhằm phát tín hiệu điện áp thấp giữa các thiết bị.

Phương pháp này khác với kiểu sạc truyền thống là các điểm kết nối có thể truyền điện mà không cần tiếp xúc.

Bên cạnh đó, bộ sạc không dây có thiết kế ống xoắn phát, trong khi thiết bị di động có ống xoắn nhận giúp truyền tín hiệu và quá trình sạc pin có thể diễn ra. Các ống xoắn phát và nhận được thiết kế đặc biệt nhằm tạo ra một từ trường giữa thiết bị di động và bộ sạc. Nhờ đó mà từ trường có thể tạo ra dòng điện thông qua sự chênh lệch về dao động tần số và điện thế. Lúc ấy, dòng điện này sẽ được nạp vào thiết bị di động, giúp chúng đầy pin.

Nguyên lý sạc không dây

Đánh giá ưu nhược điểm của sạc không dây

Ưu điểm của sạc không dây

  • Hạn chế được những tai nạn, rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng sạc có dây trôi nổi, kém chất lượng.
  • Mang đến sự thuận tiện cho người dùng, không còn vướng víu bởi nhiều loại cáp sạc, dock sạc...
  • Công nghệ sạc không dây cũng vẫn đảm bảo giúp rút ngắn thời gian sạc pin, đồng thời đảm bảo an toàn so với kiểu sạc truyền thống.

Nhược điểm của sạc không dây

Mặc dù là công nghệ sạc hiện đại, thế nhưng sạc không dây vẫn tồn tại nhược điểm, cụ thể như sau:

  • Sạc không dây hiện nay chỉ có thể sạc được với những chiếc điện thoại thông minh có mặt lưng bằng nhựa hoặc kính, không sạc được thiết bị có vỏ bằng nhôm, thép...
  • Có thể làm thiết bị nóng hơn.
  • Có thể làm giảm tuổi thọ của pin nếu thiết bị luôn ở trong trạng thái sạc.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được nguyên lý sạc không dây là gì cũng như ưu nhược điểm của sạc không dây. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập mục thiết bị số của META để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận