Lò nướng đối lưu là gì? Cấu tạo lò nướng đối lưu

👨 Trịnh Thanh Nhiên
18/08/2022 34

Một trong số những công cụ làm bánh đắc lực mà người yêu bếp không nên bỏ qua đó là lò nướng. Song hiện tại trên thị trường có đa dạng nhiều loại lò với tính năng và công dụng khác nhau, trong số đó, lò nướng đối lưu được chị em nội trợ cực kỳ ưa chuộng. Vậy lò nướng đối lưu là gì, cấu tạo ra sao? Xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để cùng chúng tôi khám phá nhé!

Lò nướng đối lưu

Lò nướng đối lưu là gì?

Lò nướng đối lưu là gì? Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng đến với META.vn thường xuyên thắc mắc, và sự thực loại lò này được trang bị quạt đối lưu (quạt đảo chiều) và các thanh nhiệt. Quạt đối lưu giúp lưu thông nhiệt và làm nhiệt độ trong lò nướng ổn định hơn, có khả năng thổi khí nóng vào và làm xua đi khí lạnh bao quanh thực phẩm. Nhờ vậy, thức ăn chín nhanh và đều hơn.

Cấu tạo lò nướng đối lưu

Cấu tạo lò nướng đối lưu không có nhiều khác biệt so với lò nướng thông thường, phần điện năng đốt nóng thanh nhiệt và làm nóng mọi thứ trong khoang lò để qua đó làm chính thức ăn.

Mặc dù kích thước lớn hay nhỏ, công suất làm việc ra sao thì những lò nướng đối lưu đều có chung các linh kiện như sau:

  • Phần lớp vỏ khung lớn, chắc chắn làm từ sắt chịu nhiệt, bao quanh bên ngoài lò nướng là một lớp vỏ inox. Lớp vỏ này có hai tác dụng: Một là bao quanh khung sắt để hạn chế chịu tác động từ môi trường, hai là giúp thiết bị có độ bóng sáng, hiện đại và cũng dễ làm vệ sinh hơn.
  • Thanh điện trở dạng vòng: Thanh nhiệt này có khả năng làm nóng cho toàn bộ tủ nướng.
  • Mô tơ đối lưu gió: Đây là bộ phận giúp cho hơi nóng luôn được tuần hoàn trong lò nướng và làm chín các loại thức ăn có chứa bên trong.
  • Một hệ thống phun nước: Phun nước có tác dụng làm tăng độ ẩm trong quá trình nướng, khiến những loại bánh hay thịt bớt khô và trở nên mềm hơn, dễ ăn hơn.
  • Một bộ điều khiển điện: Sử dụng điện năng để điều chỉnh các hoạt động của lò.

Nguyên lý hoạt động của lò nướng đối lưu là gì?

Với dòng lò nướng đối lưu, quạt đối lưu sẽ giúp nhiệt độ lưu thông và ổn định hơn, làm khí nóng tiếp xúc trực tiếp và liên tục với thực phẩm, dẫn tới thời gian nấu giảm tới mức tối đa. Dòng lò nướng này có thể tắt quạt đi và sử dụng như lò nướng thông thường. Chính bởi sự linh hoạt này mà lò nướng đối lưu được nhiều người tiêu dùng ưa thích và chọn lựa.

Lò nướng đối lưu

Đa phần 2 dòng lò nướng thường và lò đối lưu đều có thể nướng thịt, cá, bánh,... Tuy nhiên, lò nướng đối lưu cho phép tăng, giảm nhiệt đã cài đặt (thay vì để 200 độ C thì bạn có thể đặt 170 – 180ºC) vừa tiết kiệm thời gian, công sức mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng món ăn sẽ chín đều, thơm ngon.

Trên đây là những thông tin về: "Lò nướng đối lưu là gì? Cấu tạo lò nướng đối lưu" mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Mong rằng nội dung này là hữu ích với các bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm lò nướng chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: lò nướng đối lưu là gì cấu tạo lò nướng đối lưu
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận