Lỗi dL máy giặt LG: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/08/2022 121

Máy giặt LG của gia đình bạn bỗng xuất hiện lỗi dL khiến cho bạn hoang mang, lo lắng? Vậy lỗi dL máy giặt LG là lỗi gì, nguyên nhân và cách sửa lỗi này thế nào? META mời bạn theo dõi bài viết sau đây để cùng chúng tôi tìm hiểu về lỗi dL nhé!

Lỗi dL máy giặt LG là gì?

Cũng giống nhiều dòng máy giặt khác, máy giặt LG cũng có thể gặp phải nhiều sự cố trong suốt quá trình vận hành. Và lỗi dL là một trong những sự cố khá thường gặp trên máy giặt LG. Vậy máy giặt LG báo lỗi dL là bị sao?

Lỗi dL máy giặt LG là gì?

Theo thông tin từ nhà sản xuất, lỗi dL thường xuất hiện trên máy giặt LG Inverter và đây là sự cố liên quan đến khóa cửa máy giặt, khiến máy giặt không thể hoạt động được.

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt LG báo lỗi dL

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi dL là gì, cách sửa lỗi dL máy giặt LG thế nào? Dưới đây META sẽ chia sẻ tới bạn các nguyên nhân chính dẫn đến lỗi dL cũng như cách khắc phục tương ứng với mỗi nguyên nhân đó.

Do cửa máy giặt LG chưa được đóng đúng cách

Đôi khi do bạn quên đóng cửa máy giặt hoặc đóng cửa máy giặt nhưng chưa kín khít, chưa đúng cách, bị cản trở bởi vật nào đó cũng khiến cho máy giặt LG xuất hiện lỗi dL.

Máy giặt LG báo lỗi dL do chưa đóng cửa đúng cách

Cách khắc phục: Bạn kiểm tra lại cửa máy giặt xem có bị cản bởi vật gì không, nếu có thì lấy ra. Sau đó bạn đóng cửa máy giặt cho kín khít và khởi động máy giặt trở lại.

Do bản lề hoặc chốt cửa máy giặt LG bị lỗi, hỏng

Bản lề cửa bị hỏng, chốt cửa bị nứt, gãy cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt LG Inverter báo lỗi dL.

Máy giặt LG báo lỗi dL do bản lề cửa bị hỏng

Cách khắc phục: Kiểm tra để thay thế bản lề, chốt cửa máy giặt LG. Khi thay thế thiết bị này, bạn nên lựa chọn hàng chính hãng, chất lượng nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đóng cửa máy giặt nhẹ nhàng, đúng cách để bản lề, chốt cửa được bền hơn.

Do khóa cửa máy giặt LG bị hỏng

Khóa cửa máy giặt LG thường có tác dụng như một chốt chặn, giúp người dùng không thể tự ý mở cửa nếu máy giặt đang hoạt động. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà bộ phận này bị lỗi, hỏng, từ đó cũng có thể xuất hiện lỗi dL.

Máy giặt LG báo lỗi dL do khóa cửa bị hỏng

Cách khắc phục: Kiểm tra và thay thế khóa cửa máy giặt mới. Bạn cần chọn hàng chính hãng để thay thế nhé.

Do bo mạch điều khiển máy giặt LG bị hỏng

Bo mạch điều khiển giống như “cơ quan đầu não” của máy giặt LG. Nó giúp điều khiển mọi hoạt động của thiết bị. Thế nhưng, nếu bo mạch bị hỏng sẽ khiến cho máy giặt không thể vận hành như bình thường và có thể xuất hiện lỗi dL.

Máy giặt LG báo lỗi dL do bo mạch máy giặt bị hỏng

Cách khắc phục: Lỗi liên quan đến bo mạch thường là lỗi khá nghiêm trọng, đòi hỏi người sửa phải có kiến thức chuyên môn tốt, có hiểu biết về máy giặt. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành LG chính hãng gần nhất hoặc liên hệ cơ sở sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ tư vấn, xử lý lỗi nhanh nhất.

Trên đây, META.vn đã chia sẻ với bạn về mã lỗi dL máy giặt LG. Mong rằng qua phần chia sẻ này, bạn đã nắm được nguyên nhân và cách xử lý lỗi dL máy giặt LG. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này của chúng tôi.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các sản phẩm như điện máy, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe... thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận