Lỗi P5 máy giặt LG là lỗi gì và cách sửa từ A đến Z

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/02/2023 1.124

Máy giặt LG từ lâu đã trở thành người bạn quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, sau thời gian dài hoạt động, thiết bị không thể tránh khỏi việc gặp phải một số lỗi, trong đó có lỗi P5. Vậy lỗi P5 máy giặt LG là gì và cách sửa như thế nào? Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời bạn nhé!

Lỗi P5 máy giặt LG là lỗi gì?

Lỗi P5 máy giặt LG là lỗi nước tràn hoặc rò rỉ nước. Lỗi này có thể xảy ra ở cả dòng máy giặt LG cửa ngang và cửa đứng Inverter. Khi máy giặt LG báo lỗi P5, mọi chức năng của máy sẽ không hoạt động trừ phím Tắt/Mở máy.

Lỗi P5 máy giặt LG là gì?

Xem thêm: Máy giặt LG kêu tít tít liên tục là bị làm sao và cách sửa

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi P5

Máy giặt LG báo lỗi P5 do một trong các nguyên nhân dưới đây:

  • Đầu ống tiếp xúc máy giặt bị hở.
  • Cảm biến mực nước bên trong máy giặt không hoạt động.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt LG không cấp nước chi tiết

Cách sửa lỗi P5 máy giặt LG

Vậy, để sửa lỗi P5 máy giặt LG, bạn cần làm theo các bước sau:

Xử lý đầu ống tiếp xúc máy giặt bị hở

Đầu ống tiếp xúc của máy giặt bị hở là một trong các nguyên nhân thường gặp nhất khiến máy giặt LG báo lỗi P5. Tình trạng này có thể do ống bị chuột cắn hoặc bị ăn mòn dưới ảnh hưởng bởi môi trường ẩm ướt. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần bịt đường ống bị chuột cắn hoặc dùng băng dính quấn chặt quấn chặt đầu ống tiếp xúc. Nếu đường ống bị hỏng và không thể sửa chữa, bạn cần thay mới đường ống để đảm bảo thiết bị hoạt động bình thường.

Xem thêm: Chế độ giặt ngâm là gì? Sử dụng chế độ giặt ngâm như thế nào?

Kiểm tra cảm biến mực nước của máy giặt

Sửa máy giặt LG báo lỗi P5

Cảm biến mực nước máy giặt có nhiệm vụ cảm nhận mực nước trong máy, sau đó phát tín hiệu tới van bơm cấp nước, tránh tình trạng máy giặt bị tràn nước và báo lỗi P5.

Cách kiểm tra cảm biến mực nước máy giặt LG như sau:

  • Bước 1: Dùng đồng hồ VOM để đo. Lưu ý, bạn cần chỉnh đồng hồ về thang đo Ohm X1.
  • Bước 2: Gắn một que vào cực giữa, que còn lại gắn vào cực bên phải của phao áp lực.
  • Bước 3: Quan sát và đọc kết quả. Nếu phát hiện phao áp suất nước đã bị hỏng, bạn cần thay mới bộ phận này là thiết bị có thể hoạt động bình thường. Nếu không thể tự kiểm tra và thay thế, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị sửa chữa uy tín.

Xem thêm: 22 Lỗi, mã lỗi máy giặt LG thường gặp và cách sửa chữa

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa lỗi P5 máy giặt LG cực kỳ chi tiết. Hy vọng sau bài chia sẻ này, bạn sẽ không còn lo lắng khi máy giặt nhà mình gặp phải tình trạng này nữa. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận