Điều hòa Casper báo lỗi E1: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/04/2023 74

Điều hòa Casper nhà bạn thường xuyên gặp phải tình trạng lỗi E1 và bạn không biết phải xử lý ra sao? Trong bài viết hôm nay, META sẽ giải đáp hết thắc mắc của bạn về lỗi E1 điều hòa Casper. Hãy tham khảo nhé!

Lỗi E1 ở điều hòa Casper là lỗi gì?

Tìm hiểu lỗi E1 ở điều hòa Casper là lỗi gì

Lỗi E1 điều hòa Casper là lỗi liên quan đến cảm biến nhiệt độ phòng trên dàn lạnh của điều hòa. Vậy, điều hòa Casper báo lỗi E1 có ảnh hưởng gì không?

Mã lỗi E1 trên điều hòa Casper có thể gây ra tình trạng điều hòa chạy không đúng với mức nhiệt độ đã cài đặt, động cơ máy bật/tắt liên tục hoặc điều hòa không mát hay quá lạnh... Không chỉ vậy, điều hòa Casper sẽ không tự ngắt điện khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu, động cơ của thiết bị sẽ làm việc liên tục. Điều này có thể làm tốn khá nhiều điện năng, lâu dần sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Lưu ý:

Dàn lạnh của điều hòa Casper thường được thiết kế có khu vực đèn LED hiển thị nhiệt độ. Tại vị trí này, nếu như điều hòa có lỗi thì mã lỗi sẽ được hiển thị lên đèn LED thay vì hiển thị nhiệt độ.

Đối với những loại điều hòa khác, người dùng sẽ phải check mã lỗi từ điều khiển để xem điều hòa đang bị lỗi ở bộ phận nào. Tuy nhiên, ở điều hòa Casper sẽ hiển thị mã lỗi ngay khi bật hoặc khoảng 1 phút sau khi bật.

Xem thêm: Điều hòa Casper không mát, không lạnh: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân điều hòa Casper gặp lỗi E1

Nguyên nhân gây ra tình trạng điều hòa Casper báo lỗi E1 có thể do:

  • Dây cảm biến bị đứt mạch.
  • Jack cắm cảm biến bị lỏng.
  • Đầu cắm cảm biến bị hỏng.
  • Cảm biến nhiệt độ bị lỗi.
  • Mạch điều khiển điều hòa Casper bị hỏng.
  • Dàn lạnh không được vệ sinh định kỳ.

Nguyên nhân điều hòa Casper gặp lỗi E1

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo, chức năng của cục lạnh, dàn lạnh điều hòa, máy lạnh

Cách sửa lỗi E1 điều hòa Casper

Khi gặp phải lỗi E1 trên điều hòa Casper, bạn có thể khắc phục bằng những cách như sau:

  • Kiểm tra kết nối của cảm biến: Bạn dùng tua vít để tháo tấm mặt nạ của điều hòa Casper ra rồi tiến hành kiểm tra xem jack cắm của cảm biến vào mạch điều khiển có bị lỏng hay tuột không. Nếu có thì bạn hãy cắm lại chúng là được. Tiếp theo, bạn kiểm tra phần dây tín hiệu của cảm biến mạch điều khiển có bị đứt hay không, nếu có thì bạn chỉ cần đấu nối lại là được.
  • Kiểm tra cảm biến: Nếu đã kiểm tra kết nối mà không phát hiện được lỗi gì thì bạn hãy dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem cảm biến nhiệt độ của điều hòa Casper có còn hoạt động không. Nếu không còn hoạt động thì có lẽ cảm biến đã bị hỏng, bạn cần thay thế cảm biến mới có cùng trị số cho điều hòa Casper nhé.
  • Kiểm tra mạch điều khiển: Khi đã kiểm tra cảm biến của điều hòa Casper thấy bình thường mà lỗi E1 vẫn xuất hiện thì chắc chắn nguyên nhân là do mạch điều khiển đã gặp sự cố. Khi đó, bạn cần liên hệ ngay đến trung tâm sửa chữa, trung tâm bảo hành để được giúp đỡ nhé.
  • Vệ sinh dàn lạnh: Bạn cần lưu ý vệ sinh dàn lạnh định kỳ để chúng hoạt động ổn định và bền bỉ hơn nhé. Việc để dàn lạnh quá bẩn cũng có thể khiến cho điều hòa Casper báo lỗi E1 đấy.

Lưu ý: Tất cả những cách khắc phục lỗi E1 điều hòa trên đây chỉ thực hiện khi bạn có chuyên môn. Nếu không hiểu biết hoặc không có tay nghề thì bạn cần nhờ đến thợ có kinh nghiệm giúp đỡ.

Cách sửa lỗi E1 điều hòa Casper

Xem thêm: Tổng đài, trung tâm và chế độ bảo hành điều hòa Casper 

Cách tránh lỗi E1 ở điều hòa Casper

Để điều hòa Casper không gặp phải lỗi E1, bạn cần lưu ý như sau:

  • Vệ sinh dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa Casper định kỳ, không để quá bẩn.
  • Không tác động quá mạnh vào dàn lạnh của điều hòa Casper làm ảnh hưởng đến các mạch bên trong.
  • Không nhấn nút quá nhiều lần trên điều khiển điều hòa. Nếu không nhấn được thì bạn chờ một chút rồi nhấn lại.
  • Đặt điều hòa Casper ở nơi khô ráo, tránh nơi ẩm thấp làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

Cách tránh lỗi E1 ở điều hòa Casper

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh Casper sạch, đúng chuẩn nhất

Trên đây là một số thông tin về lỗi E1 điều hòa Casper mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh trên META để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận