Máy giặt Midea báo lỗi E30 do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/09/2022 177

E30 là một trong những lỗi thường gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt Midea. Tuy nhiên, lỗi E30 máy giặt Midea có nghiêm trọng không, nguyên nhân xảy ra lỗi là gì và cách sửa lỗi như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé.

Lỗi E30 máy giặt Midea là gì?

Lỗi E30 thường xuất hiện nhiều ở dòng máy giặt Midea cửa ngang, rất hiếm khi xảy ra ở dòng máy giặt Midea cửa trên. Theo thông tin từ nhà sản xuất, lỗi E30 máy giặt Midea là lỗi liên quan đến cửa máy giặt, cụ thể là máy giặt không mở được cửa.

Lỗi E30 máy giặt Midea

Khi lỗi E30 xuất hiện sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt của gia đình bạn, khiến bạn không thể lấy đồ giặt ra ngoài.

Vậy lỗi E30 do đâu, cách sửa lỗi này thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu câu trả lời ở phần tiếp theo của bài viết này bạn nhé.

Xem thêm: Làm sao để giặt quần áo bằng máy giặt không bị phai màu?

Nguyên nhân máy giặt Midea báo lỗi E30

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi E30 máy giặt Midea nhưng chủ yếu do 3 nguyên nhân chính như sau:

  • Do công tắc cửa máy giặt bị hỏng.
  • Do cửa máy giặt Midea đóng chưa đúng cách, chưa kín hoàn toàn hoặc bị vướng dị vật.
  • Do bo mạch điều khiển của máy giặt có vấn đề.

Xem thêm: Cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Cách sửa máy giặt Midea báo lỗi E30

Để khắc phục lỗi E30 máy giặt Midea bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm tra cánh cửa máy giặt

Trước hết, bạn cần kiểm tra lại cửa máy giặt Midea xem đã đóng kín chưa, có bị vướng dị vật nào hay không. Nếu thấy vướng vật cản thì bạn loại bỏ vật cản và đóng cửa lại cho kín. Sau khi đóng kín cửa máy giặt mà lỗi E30 vẫn chưa hết thì bạn thực hiện bước 2.

Cách sửa lỗi E30 máy giặt Midea

Xem thêm: Máy giặt không đóng được cửa: Nguyên nhân và cách sửa

Bước 2: Kiểm tra công tắc cửa máy giặt

Đây là bộ phận quan trọng, giống như “chìa khóa” để đóng mở máy giặt. Khi bộ phận này bị hỏng thì lỗi E30 cũng sẽ xuất hiện. Lúc này bạn cần kiểm tra và thay mới công tắc cửa để máy giặt Midea hoạt động ổn định trở lại.

Kiểm tra công tắc cửa máy giặt để sửa máy giặt Midea báo lỗi E30

Nếu đã thay công tắc cửa máy giặt mà lỗi E30 vẫn chưa được khắc phục thì bạn cần tiến hành bước 3.

Bước 3: Kiểm tra bo mạch điều khiển của máy giặt

Sau khi thực hiện 2 bước trên mà vẫn chưa sửa được lỗi E30 thì khả năng cao nguyên nhân gây lỗi là do bo mạch điều khiển của máy giặt bị hỏng.

Kiểm tra bo mạch điều khiển của máy giặt để sửa máy giặt Midea báo lỗi E30

Bo mạch được coi như cơ quan " đầu não" của máy giặt. Nếu bo mạch gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của thiết bị. Vì thế, đây là 1 lỗi nghiêm trọng, đòi hỏi người sửa có chuyên môn cao và có đầy đủ dụng cụ sửa chữa. Vì thế, tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành Midea nơi gần nhất hoặc thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp để được hỗ trợ khắc phục nhé.

Ngoài các bước sửa lỗi E30 ở trên, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây xem có mở được cửa máy giặt không nhé.

  • Rút phích cắm điện khoảng 15 phút.
  • Nếu là máy giặt Midea dùng công tắc cửa 4 dây, bạn nhấn Start/Add Clothes hoặc Start/Pause đến khi thấy tiếng tạch tạch thì có thể mở cửa.
  • Nếu máy giặt Midea dùng công tắc cửa 3 dây, vì có thiết kế độ trễ khoảng 1 - 2 phút nên bạn sẽ không thể mở cửa ngay sau khi nhấn nút.

Xem thêm: Làm sao để quần áo không bị nhăn khi giặt bằng máy giặt?

Trên đây, META đã chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa máy giặt Midea báo lỗi E30. Hy vọng bạn có thể tự tin khắc phục sự cố này nếu không may gặp phải. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các kiến thức về tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm như điện máy, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe... thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận