Lý do gây lỗi LE1 máy giặt Samsung và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2023 246

Lỗi LE1 máy giặt Samsung là mã lỗi khá hiếm gặp. Vì vậy, không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Trong bài chia sẻ dưới đây, META.vn sẽ mách bạn chi tiết cách sửa lỗi này. Mời bạn cùng theo dõi!

Lỗi LE1 máy giặt Samsung là gì?

Theo bảng mã lỗi mà hãng cung cấp thì lỗi LE1 trên máy giặt Samsung liên quan đến bo tín hiệu và bo công suất của máy gặp vấn đề. Lỗi này khá hiếm khi xảy ra.

Lỗi LE1 máy giặt Samsung là gì?

Vậy, nguyên nhân và cách sửa lỗi LE1 máy giặt Samsung là gì? Mời bạn theo dõi tiếp phần chia sẻ dưới đây của META.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm: Máy giặt Samsung báo lỗi khóa cửa vì sao và cách mở

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi LE1

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi LE1 là do kết nối giữa bo tín hiệu và bo công suất không đồng bộ. Điều này sẽ khiến máy giặt Samsung hoạt động sai cách hoặc thậm chí không hoạt động, từ đó báo lỗi LE1.

Cách sửa lỗi LE1 máy giặt Samsung

Để khắc phục tình trạng máy giặt Samsung lỗi LE1, bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Tháo vỏ máy giặt Samsung và kiểm tra xem các đường dây kết nối giữa bo hiển thị và bo công suất có bị đứt, bị chuột cắn,... hay không. Nếu dây điện bị hỏng, bạn hãy nối lại dây điện hoặc thay thế nếu cần. Còn nếu không, bạn hãy chuyển tiếp sang bước thứ 2.

Bước 2: Kiểm tra bo mạch hiển thị của máy giặt có bị ẩm, mốc, đứt mạch hay không. Đây cũng có thể là nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi LE1. Nếu bị đứt mạch, bạn chỉ cần nối lại là máy có thể hoạt động bình thường.

Cách sửa lỗi LE1 máy giặt Samsung

Nếu sau khi kiểm tra và làm theo hai bước trên, nhưng tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi LE1 vẫn xảy ra thì bạn cần phải thay thế bo mạch mới.

Nhìn chung, cách kiểm tra và xử lý tình trạng này khá phức tạp. Chính vì vậy, nếu không có kinh nghiệm trong việc sửa chữa, bạn nên liên hệ ngay tới trung tâm bảo hành Samsung hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và khắc phục một cách chính xác.

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi LE1 máy giặt Samsung. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận để được META.vn hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận