Cách sửa máy giặt Samsung báo lỗi UE

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/08/2022 78

Lỗi UE máy giặt Samsung là lỗi phổ biến thường gặp ở loại máy giặt này sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi UE là gì? Cách khắc phục lỗi UE trên máy giặt Samsung như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Lỗi UE của máy giặt Samsung là gì?

Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất, lỗi UE ở máy giặt Samsung là lỗi mất cân bằng lồng giặt khiến máy giặt không thể thực hiện chu trình vắt. Khi máy giặt Samsung gặp lỗi UE, trên màn hình hiển thị sẽ hiển thị dòng chữ “UE” để thông báo cho người dùng.

Vậy nguyên nhân của lỗi UE của máy giặt Samsung là gì?

Lỗi UE của máy giặt Samsung là gì?

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi UE là gì?

Nhìn chung, máy giặt Samsung báo lỗi UE do một số nguyên nhân sau đây:

  • Do máy giặt được đặt ở vị trí chưa phù hợp, chưa cân bằng, bị lệch so với sàn nhà khiến máy giặt mất cân bằng và báo lỗi UE.
  • Do lồng giặt bên trong máy bị mất cân bằng, cảm biến bị lệch do quần áo không được phân bố đều.
  • Lượng quần áo được bỏ vào nhiều hơn hoặc ít hơn tổng lượng quần áo cho phép sẽ khiến chúng bị xoắn lại và máy giặt báo lỗi UE.

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi UE là gì?

Cách sửa lỗi UE trên máy giặt Samsung

Lỗi UE máy giặt Samsung là một lỗi đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa chỉ với một vài bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Khi gặp lỗi UE trên máy giặt Samsung, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là tắt máy và rút nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Bạn hãy mở nắp máy giặt và xem thử quần áo bên trong lồng giặt có bị xoắn hay dồn về một phía không? Nếu có thì hãy phân bổ lại quần áo bên trong lồng giặt sao cho cân bằng. Ngoài ra, bạn cần chú ý tới khối lượng quần áo bên trong có ở trong mức cho phép của máy hay không.

Cách sửa lỗi UE trên máy giặt Samsung

Bước 3: Bạn hãy kiểm tra xem máy giặt nhà bạn có bị mất cân bằng không? Nếu có bạn hãy điều chỉnh lại máy giặt sao cho cân bằng với sàn nhà. Sau đó, bạn có thể tiến hành khởi động máy và kiểm tra xem máy đã hết lỗi chưa.

Trên đây là chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi UE máy giặt Samsung do META tổng hợp. Chúc các bạn khắc phục lỗi nhanh chóng và thành công. Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận