Bảng mã lỗi nồi cơm Cuckoo mới nhất 2024

👨 Trịnh Thanh Nhiên
11/04/2023 708

Mã lỗi nồi cơm Cuckoo gồm những lỗi gì? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Mã lỗi nồi cơm Cuckoo

Tìm hiểu mã lỗi nồi cơm Cuckoo

Nồi cơm điện Cuckoo là một trong những sản phẩm đồ gia dụng tiện lợi được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng bởi tính năng nổi bật của nó. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng không phải sản phẩm nào cũng hoàn hảo 100%, chắc chắn trong quá trình sử dụng sẽ có thể xuất hiện một số lỗi cơ bản. Vậy, lỗi nồi cơm điện Cuckoo gặp phải là gì, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục chúng như thế nào? META mời bạn tham khảo bảng mã lỗi nồi cơm điện Cuckoo mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để nhận biết và phòng tránh chúng nhé.

Mã lỗiNguyên nhânCách khắc phục
E01: Nắp nồi chưa đóng - dây điện nắp nồi đứtMã lỗi này thường hiển thị khi người dùng lựa chọn các chức năng nấu/hâm cơm mà chưa khóa nắp nồi lại. Không chỉ vậy, nồi cơm sử dụng lâu ngày cũng khiến các linh kiện cũ, hỏng hóc và đứt dây bên trong bo mạch và báo lỗi E01.Khi nấu cơm, bạn cần vặn chặt núm xoay ở phần khóa nắp về đúng khớp. Khi đó, nồi cơm mới nhận được tín hiệu và chương trình nấu mới hoạt động. Nếu đã làm theo cách này mà vẫn không được thì bạn cần mang nồi cơm Cuckoo đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
E03: Lỗi cảm biến nhiệt độ khi đun nướcLỗi này xảy ra khi người dùng đun nước bên trong nồi cơm Cuckoo quá lâu, cảm biến dưới nắp không thể phát hiện được nhiệt độ thì sẽ báo lỗi E03.Trong trường hợp này, bạn cần nhờ đến thợ có chuyên môn hoặc mang đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
E10: Lỗi nguồn điện bị ngắt quá 10 phútLỗi này xuất hiện khi nồi cơm Cuckoo đang trong chương trình hoạt động mà nguồn điện bị ngắt giữa chừng. Trong khoảng 10 phút, nếu bạn chưa thấy có điện lại thì rất có thể lỗi này sẽ hiển thị trên màn hình.Khi gặp phải lỗi này, bạn hãy nhấn nút Cancel trên màn hình hiển thị để đặt lại chế độ chờ. Ngay sau đó, nồi cơm Cuckoo sẽ hoạt động lại bình thường.
Eco: Lỗi cảm biến từ mất kết nối với bo mạchLỗi này có thể do cảm biến từ trên nắp hoặc bo mạch điện tử bị hỏng, cảm biến từ mất tín hiệu kết nối với bo mạch.Trong trường hợp này, bạn cần mang nồi cơm Cuckoo đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và hỗ trợ. Bạn tuyệt đối không được tháo rời nồi ra để tự sửa chữa nếu không có chuyên môn.
Edo: Lỗi báo đã nấu cơm xongKhi nồi cơm Cuckoo nhà bạn hiện lỗi này rất có thể bạn đã vô tình vặn núm khóa nắp trước khi cắm nguồn điện vào nồi. Nút Cook trên nồi cơm điện được mặc định là cơm đã nấu xong và báo Edo.Để khắc phục lỗi này trên nồi cơm điện Cuckoo, bạn chỉ cần mở khóa nắp nồi, nhấc lòng nồi cơm lên rồi đặt xuống trở lại, khóa nắp nồi và nhấn nút Cook là được.
IHF, IHP: Lỗi bo mạchLỗi này thường xuất hiện khi nguồn yếu, bo mạch không ổn định. Khi gặp lỗi này, nồi cơm điện Cuckoo sẽ báo lỗi IHF, IHP do không đủ điện áp để các chức năng hoạt động.Trong trường hợp này, bạn cần cắm dây điện nồi cơm Cuckoo vào nguồn điện ổn định và phù hợp với công suất của nồi. Còn nếu nồi cơm Cuckoo gặp phải lỗi về bo mạch thì bạn tuyệt đối không tự ý tháo ra sửa bởi có thể làm cho các linh kiện hỏng hoặc lắp sai. Thay vào đó, bạn cần mang nồi đến trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ.
U: Lỗi chưa đặt lòng nồi vào trong nồi nấuLỗi này có thể xuất hiện khi người dùng quên chưa đặt lòng nồi vào bên trong nồi cơm mà đã cắm điện và nhấn nút nấu. Khi đó, cảm biến không nhận được nồi và ngay lập tức hiện lỗi U này.Với tình huống này, bạn cần rút nguồn điện ra rồi mở nắp nồi, đặt lòng nồi nấu vào bên trong. Nếu bạn nấu cơm thì nhấn nút Cook để chương trình hoạt động.

Lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo

Khi sử dụng nồi cơm điện Cuckoo, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Đặt lòng nồi vào nồi cơm Cuckoo và nấu theo đúng hướng dẫn.
  • Dùng đúng chức năng khi nấu.
  • Không nhấn nút Cook quá nhiều lần.
  • Dùng ổ cắm đúng với công suất của nồi cơm điện Cuckoo.
  • Không vo gạo trực tiếp bên trong lòng nồi chống dính.
  • Cần lau khô lòng nồi trước khi đặt vào nồi cơm điện Cuckoo.
  • Không dùng thìa, đũa bằng kim loại hay có độ sắc nhọn tiếp xúc với lòng nồi.
  • Lấy lòng nồi đúng cách.
  • Vệ sinh nồi cơm điện Cuckoo thường xuyên và định kỳ.

Trên đây là một số mã lỗi nồi cơm điện Cuckoo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua nồi cơm điện Cuckoo hay các sản phẩm nồi cơm điện khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn nồi cơm điện trên META để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận