Công suất máy chiếu bao nhiêu W? Máy chiếu có tốn điện không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/10/2022 4.237

Máy chiếu là một thiết bị văn phòng rất quen thuộc, được sử dụng phổ biến hiện nay, thế nhưng khá nhiều người dùng lại không biết công suất máy chiếu bao nhiêu W hay máy chiếu có tốn điện không. Để trả lời những thắc mắc đó, META mời bạn theo dõi bài viết sau đây nhé.

Công suất máy chiếu bao nhiêu W?

Công suất máy chiếu bao nhiêu W?

Giống như nhiều thiết bị sử dụng điện khác, công suất của máy chiếu chính là chỉ số quan trọng phản ánh lượng điện năng mà loại máy này tiêu hao trong quá trình sử dụng. Thông thường khi mua máy chiếu, bạn sẽ có thể dễ dàng quan sát chỉ số công suất ở trên bao bì của sản phẩm, trên thân máy hoặc ở sách hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đính kèm theo máy.

Nhìn chung, công suất máy chiếu hiện nay thường dao động trong khoảng từ 10 - 800W tùy vào từng loại máy khác nhau. Trung bình máy chiếu có công suất 300W là loại được sử dụng phổ biến nhất.

Sử dụng máy chiếu một tháng tốn bao nhiêu tiền điện?

Có khá nhiều khách hàng khi tìm hiểu để chọn mua máy chiếu cũng thường băn khoăn không biết sử dụng máy chiếu một tháng tốn bao nhiêu tiền.

Bởi vì trên thị trường có khá nhiều dòng máy chiếu khác nhau nên chúng ta khó có thể có được một con số cụ thể cho câu hỏi này. Tuy nhiên, dựa vào công suất của máy, bạn hoàn toàn có thể tính được mức điện năng tiêu thụ tương đối của một chiếc máy chiếu trong vòng một tháng.

Máy chiếu một tháng dùng hết bao nhiêu tiền điện?

Ví dụ:

Văn phòng của bạn đang sử dụng sản phẩm máy chiếu Panasonic PT-LB386 có công suất là 300W. Trung bình mỗi ngày máy được sử dụng khoảng 3 giờ cho việc họp, trao đổi công việc… Vậy thì số điện tiêu hao trong 1 tháng sẽ là:

300W x 3h x 30 ngày = 27000W = 27 số điện.

Giả sử tiền 1 số điện là 2500 đồng, vậy 1 tháng văn phòng của bạn phải chi trả số tiền điện cho máy chiếu là:

27 x 2500 đồng = 67.500 đồng.

Máy chiếu có tốn điện không?

Máy chiếu có tốn điện không?

Từ ví dụ ở trên, có thể thấy rằng số tiền điện phải chi trả cho máy chiếu trong 1 tháng là không đáng kể. Đó là còn chưa tính đến việc số giờ sử dụng thiết bị có thể sẽ ít hơn rất nhiều so với con số mà ví dụ đưa ra.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều dòng máy chiếu hiện đại, cao cấp còn được ứng dụng nhiều công nghệ tiết kiệm điện nên lượng điện năng mà thiết bị tiêu thụ có thể giảm xuống rất nhiều.

Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy chiếu mà không cần lo lắng quá nhiều về tiền điện mỗi tháng nhé.

Cách sử dụng máy chiếu tiết kiệm điện

Cách sử dụng máy chiếu tiết kiệm điện hiệu quả

Nhìn chung, việc sử dụng máy chiếu không tiêu tốn quá nhiều điện năng nhưng nếu bạn vẫn muốn tối ưu hiệu quả sử dụng điện của máy chiếu thì hãy lưu ý những điều mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

  • Sử dụng máy chiếu trong khoảng thời gian hợp lý, không nên sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, nên để máy có thời gian nghỉ ngơi vừa để tiết kiệm điện lại vừa giúp đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho thiết bị.
  • Khi không sử dụng, bạn nên rút nguồn điện của máy chiếu chứ không nên chỉ tắt nguồn bằng remote hay phím bấm trên thân máy. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ để vài phút cho máy chiếu tắt hẳn thì mới rút phích cắm điện nhé.
  • Nên thường xuyên vệ sinh máy chiếu (khoảng 3 tháng 1 lần) để hạn chế bụi bẩn tích tụ làm cản trở hệ thống tản nhiệt, khiến cho máy vận hành kém hiệu quả, tiêu hao nhiều điện năng hơn.
  • Một số dòng máy chiếu hiện đại, cao cấp có trang bị các tính năng tiết kiệm điện năng như chế độ Eco, tính năng tự tắt máy chiếu, tính năng Eco AV Mute, tính năng tự động làm mờ, chế độ tắt âm… Vậy nên bạn có thể tận dụng những tính năng này để tiết kiệm điện hiệu quả hơn nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: Máy chiếu có tốn điện không?

Nếu bạn đang muốn tham khảo và tìm mua một chiếc máy chiếu chính hãng có chất lượng tốt cũng như tiết kiệm điện hiệu quả thì đừng chần chừ mà hãy truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm những thông tin tư vấn về thiết bị văn phòng hữu ích khác, hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận