Tìm hiểu: Máy chiếu có được mang lên máy bay không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
05/08/2023 537

Máy chiếu có được mang lên máy bay không là thắc mắc của rất nhiều người đã và đang sử dụng phương tiện giao thông này. Nếu bạn cũng đang cần giải đáp thắc mắc trên thì hãy cùng META theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Máy chiếu thuộc danh mục hàng gì?

Máy chiếu có được mang lên máy bay không?

Máy chiếu là một thiết bị hiện nay được sử dụng khá phổ biến, không chỉ ở trường học, văn phòng... mà nhiều người còn sử dụng tại nhà, thậm chí mang theo trong các chuyến công tác, du lịch. Cùng với các thiết bị khác như laptop, điện thoại, máy tính bảng... thì máy chiếu cũng được xếp vào danh mục các thiết bị điện tử theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam.

Xem thêm: Xem máy chiếu có hại mắt không?

Máy chiếu có được mang lên máy bay không?

Có được mang máy chiếu lên máy bay không?

Xét theo Danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm mang theo người, hành lý lên tàu bay (Ban hành kèm theo Quyết định số 541/QĐ-CHK ngày 14/9/2021 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam) thì máy chiếu được xếp vào nhóm đồ điện tử, không nằm trong danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm nên có thể được mang lên máy bay. Tuy nhiên, khi mang máy chiếu lên máy bay, bạn phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của Cục Hàng không và hãng bay, chỉ nên mang các loại máy có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng sắp xếp trong hành lý cũng như thuận tiện cho quá trình kiểm tra nếu có.

Ngoài ra, việc mang các thiết bị điện tử lên máy bay có được phép hay không còn tùy vào quy định của từng hãng bay, nên tốt nhất, bạn hãy tham khảo thông tin từ hãng bay trước khi sắp xếp hành lý của mình.

Xem thêm: 6 Cách kết nối tivi với máy chiếu đơn giản, tiện lợi nhất

Những lưu ý khi mang máy chiếu lên máy bay

Máy chiếu có mang lên máy bay được không?

Máy chiếu không nằm trong danh mục vật phẩm bị cấm nên hành khách có thể mang lên máy bay. Tuy nhiên, hành khách cũng cần lưu ý:

  • Các loại máy chiếu chạy bằng nguồn điện có thể đặt trong hành lý ký gửi nhưng riêng máy chiếu dùng pin hoặc có tích hợp pin, người dùng bắt buộc phải mang theo trong hành lý xách tay.
  • Pin của máy chiếu nếu có thể tháo rời thì cần được tháo rời và đặt vào túi chuyên dụng, hạn chế va đập và tiếp xúc với nguồn nhiệt.
  • Tại sân bay, khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh, mọi thiết bị điện tử đều phải được bỏ ra riêng trên từng khay để đi qua máy soi chiếu nên nếu không muốn mất nhiều thời gian, hành khách nên bỏ máy chiếu vào túi riêng.
  • Thiết bị được mang theo dưới dạng hành lý xách tay lên máy bay nếu sử dụng pin lithium metal giới hạn chỉ chứa dưới 2g lithium hoặc pin lithium ion công suất dưới 100Wh.
  • Thiết bị chứa pin lithium ion công suất pin từ 100 - 160Wh hoặc sử dụng pin lithium metal chứa từ 2g đến 8g lithium được mang theo trong hành lý xách tay nếu hãng bay chấp thuận.
  • Thiết bị bị cấm mang theo dưới cả hành lý ký gửi và hành lý xách tay nếu dùng pin lithium metal có trên 8g lithium hoặc pin lithium ion có công suất trên 160Wh.

Xem thêm: Tuổi thọ bóng đèn máy chiếu là bao lâu? Cách kiểm tra và cách thay

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã biết được máy chiếu có được mang lên máy bay không và cần lưu ý gì khi mang theo thiết bị này.

Để tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận