Có nên mua máy chiếu cũ không? Mua máy chiếu cũ cần lưu ý gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
31/10/2022 26

Máy chiếu là một thiết bị khá quen thuộc và mang lại cho người dùng rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, giá bán của những mẫu máy chiếu mới thường khá cao. Chính vì vậy, nhiều người đã lựa chọn việc mua máy chiếu cũ. Điều này có nên hay không? Theo dõi bài chia sẻ sau đây để biết câu trả lời bạn nhé!

Ưu điểm máy chiếu đã qua sử dụng

Ưu điểm lớn nhất của những chiếc máy chiếu cũ đó là giá bán của nó khá rẻ. Tùy thuộc vào hãng, các công nghệ, tình trạng,... mà giá máy chiếu cũ cũng khác nhau. Thật không khó để bạn có thể tìm ra những chiếc máy chiếu cũ dưới 2 triệu đồng, thậm chí là cả những máy chiếu cũ dưới 1 triệu đồng.

Ưu điểm của máy chiếu cũ

Không chỉ vậy, các mẫu máy chiếu cũ cũng có đa dạng các loại máy đến từ các hãng khác nhau, từ các mẫu máy chiếu Panasonic, Optoma, Epson, Sony cũ cho đến máy chiếu Xiaomi, Beecube cũ... Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình.

Nhược điểm máy chiếu cũ

Tuy nhiên, máy chiếu secondhand cũng có không ít các nhược điểm như:

  • Tuổi thọ sản phẩm thấp, nhanh phải thay bóng chiếu: Thông thường, các loại máy chiếu sẽ có tuổi thọ nhất định, dao động trong khoảng 5.000 - 10.000 giờ. Tuy nhiên, khi mua máy chiếu cũ, bạn không thể kiểm soát chính xác thời gian hoạt động của thiết bị. Chính vì vậy, bạn có thể mua phải những chiếc máy chiếu mà thời gian sử dụng còn lại ít.
  • Máy chiếu cũ có thể sẽ có cấu hình thấp và làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trên màn chiếu.
  • Tốn nhiều chi phí sửa chữa: Máy chiếu secondhand sẽ thường nhanh chóng bị hư hỏng, trục trặc các bộ phận. Chi phí sửa chữa hoặc thay mới cũng không hề rẻ, thậm chí còn tăng cao gần bằng việc mua một chiếc máy chiếu mới.

Máy chiếu cũ cho hình ảnh với chất lượng thấp

Những lưu ý khi mua máy chiếu cũ

Khi mua máy chiếu đã qua sử dụng, bạn cần phải tìm hiểu và có lựa chọn kỹ càng để tránh mua phải các sản phẩm chất lượng kém hoặc không phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Cụ thể, một số lưu ý khi bạn mua máy chiếu secondhand như sau:

  • Quan tâm đến công nghệ của máy: Các dòng máy chiếu trên thị trường hiện nay thường sử dụng một trong ba công nghệ gồm LCD, DLP và LcoS. Mỗi công nghệ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Công nghệ DLP cho hình ảnh hiển thị mịn, độ tương phản cao và gọn nhẹ hơn máy chiếu sử dụng công nghệ LCD. Nhược điểm của máy chiếu sử dụng công nghệ này là xuất hiện hiệu ứng cầu vồng trên máy chiếu. Công nghệ LcoS là sự kết hợp của hai công nghệ DLP và LCD và giá cả cao hơn.
  • Tuổi thọ của bóng đèn: Những loại máy chiếu cũ có thời gian sử dụng càng lâu thì tuổi thọ của bóng đèn càng thấp và độ sáng nét của hình ảnh sẽ càng giảm. Vì vậy, bạn nên kiểm tra chất lượng hình ảnh trên màn chiếu trước khi chọn mua.

Kiểm tra tuổi thọ đèn của máy chiếu cũ

  • Kiểm tra model máy chiếu cũ: Việc này sẽ giúp bạn biết chi tiết các cấu hình của sản phẩm bao gồm tuổi thọ bóng đèn, độ chiếu xa, công suất, độ sáng, chức năng,... Đặc biệt, bạn nên lưu ý không nên mua máy chiếu cũ có độ phân giải quá thấp để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.
  • Kiểm tra tình trạng máy: Một lưu ý nữa khi mua máy chiếu cũ là bạn cần kiểm tra xem máy chiếu đã từng bị sửa chữa hay chưa thông qua các tem dán trên máy. Nếu chúng xảy ra tình trạng bị mất, rách thì rất có thể máy đã qua sửa chữa và bạn cũng nên cân nhắc khi mua sản phẩm này.
  • Lựa chọn điểm bán uy tín để được tư vấn cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Có nên mua máy chiếu cũ?

Vậy có nên mua máy chiếu cũ không? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Nếu khả năng tài chính hạn hẹp, không yêu cầu quá nhiều về các công nghệ được tích hợp trên máy và có những hiểu biết nhất định để chọn được một chiếc máy chiếu cũ chất lượng thì bạn có thể lựa chọn việc mua máy chiếu cũ.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện tài chính tốt hơn, bạn nên lựa chọn các mẫu máy mới để có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng như nhận được các chính sách bảo hành đầy đủ. Không những vậy, hiện nay cũng có rất nhiều những mẫu máy chiếu mới với giá thành không quá cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt cho bạn lựa chọn.

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua máy chiếu cũ không. META.vn mong rằng sau bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình mẫu máy chiếu phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé!

META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu máy chiếu với đa dạng mức giá từ bình dân đến cao cấp có hỗ trợ trả góp qua thẻ Visa, AmEX, Master cho bạn lựa chọn. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn thiết bị văn phòng hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận