Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/01/2023 383

Một ngày nọ, máy giặt AQUA bỗng gặp lỗi không vắt được làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt gia đình bạn? Vậy tại sao máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được? Cách khắc phục và phòng tránh như thế nào? Mời bạn cùng META tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được là lỗi gì?

Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được

Không vắt được là một trong những lỗi rất thường gặp ở tất cả các dòng máy giặt AQUA, tuy nhiên nó cũng gây rất nhiều bất tiện cho người dùng trong quá trình sử dụng. Khi gặp lỗi này, máy giặt sẽ hoạt động khoảng 15 - 20 phút rồi đột ngột dừng lại khi bước vào giai đoạn giặt sấy kèm theo tiếng thông báo tít tít vang lên liên tục. Cũng có trường hợp máy tiến hành giặt bình thường nhưng khi lấy ra phơi bạn lại phát hiện quần áo còn nguyên nước do thiết bị không vắt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa máy giặt AQUA bị lỗi xả nước liên tục

Nguyên nhân và cách sửa máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được

Những nguyên nhân chính khiến máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được và cách khắc phục trong từng trường hợp như sau:

Do cửa (nắp) máy giặt AQUA không được đóng kín

Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được do cửa máy không được đóng kín

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ, máy giặt AQUA chỉ có thể thực hiện chu trình vắt khi cửa máy đã được đóng kín hoàn toàn. Nếu cửa mở hoặc bị kẹt dị vật thì máy sẽ bị lỗi không vắt được.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra xem cửa máy giặt đã được đóng kín chưa? Có bị kẹt bởi quần áo hoặc dị vật gì không? Nếu có chỉ cần lấy dị vật ra và tiến hành đóng kín cửa máy rồi khởi động lại chương trình giặt, máy hoạt động bình thường thì có nghĩa là lỗi đã được khắc phục.

Xem thêm: Cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Do đường ống dẫn nước đầu vào hoặc nước thải bị tắc nghẽn

Kiểm tra đường ống đầu vào và đầu thải ra của máy giặt

Trong quá trình giặt, máy sẽ giặt sơ quần áo một lượt ở nước giặt đầu tiên sau đó tiếp tục bơm nước vào để tiến hành giặt tiếp lần hai. Nhưng khi đường nước đầu vào gặp vấn đề khiến nước không được bơm vào thì chương trình giặt sẽ bị buộc dừng và quần áo không được vắt khô.

Ngoài ra, máy giặt không thực hiện được công đoạn vắt cũng có thể do đường ống nước thải bị tắc. Cụ thể, sau khi giặt sơ, máy phải xả hết nước rồi mới có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Nếu đường ống thoát nước bị tắc nghẽn khiến nước chảy ra chậm hoặc không thoát ra ngoài được, hết thời gian chờ mà trong lồng giặt vẫn còn nước thì máy giặt AQUA sẽ tự ngắt và không tiến hành vắt khô quần áo.

Cách khắc phục: Bạn cần thực hiện kiểm tra đường ống đầu vào và đầu thải ra của máy giặt. Nếu đường ống bị tắc nghẽn do đóng cặn hoặc kẹt dị vật thì chỉ cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ, nếu đường ống nước bị hỏng thì cần thay đường ống mới.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa máy giặt không thoát được nước

Do bơm máy giặt AQUA gặp trục trặc

Máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được do bơm máy giặt gặp trục trặc

Lỗi không vắt được quần áo còn có thể do bơm máy giặt bị gỉ sét, hư hỏng sau thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra bơm của máy giặt, nếu máy bơm vẫn có điện vào nhưng máy giặt không vắt thì hãy tháo nó ra, vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại và thử xem thiết bị có thực hiện chu trình vắt không? Nếu không thì có thể máy bơm đã hỏng hoàn toàn, cần thực hiện sửa chữa hoặc thay mới.

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt kêu lạch cạch, két két và cách sửa

Do dây đai (dây curoa) của máy giặt AQUA bị hỏng

Kiểm tra đai máy giặt

Sau một thời gian sử dụng, dây đai (hay còn gọi là dây curoa) của máy giặt AQUA có thể bị giãn và tuột khỏi động cơ hoặc mòn, đứt khiến máy giặt không thể thực hiện được công đoạn vắt, gây ra lỗi máy giặt không vắt được quần áo.

Cách khắc phục: Khi dây curoa đã hỏng, bạn cần thay dây curoa mới. Trong trường hợp không am hiểu về cấu tạo và cách tháo lắp máy giặt, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành máy giặt AQUA hoặc các cơ sở sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt tại nhà chi tiết, nhanh chóng nhất

Cách tránh lỗi máy giặt AQUA không vắt

Vệ sinh máy giặt thường xuyên để tránh lỗi máy giặt AQUA không vắt

Để tránh lỗi máy giặt AQUA không vắt cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Kiểm tra kỹ các túi quần áo trước khi bỏ vào máy giặt để tránh các dị vật rơi ra trong quá trình giặt làm tắc nghẽn đường ống thoát nước hoặc kẹt vào linh kiện máy giặt.
  • Luôn thực hiện kiểm tra xem cửa máy giặt AQUA đã được đóng kín chưa, có bị kẹt dị vật gì không trước khi bắt đầu chu trình giặt.
  • Thực hiện vệ sinh máy giặt khoảng 1 tháng/1 lần hoặc nhiều hơn tùy theo tần suất sử dụng thiết bị, đặc biệt cần để ý vệ sinh đường ống dẫn nước đầu vào và đường thoát nước ra tránh bị mắc dị vật hoặc đóng quá nhiều cặn bẩn gây lỗi không vắt được.
  • Thường xuyên bảo dưỡng máy giặt (khoảng 3 - 6 tháng/lần) để sớm phát hiện các lỗi như máy bơm bị gỉ sét, hoặc giãn dây curoa để có phương án xử lý kịp thời, tránh những hư hỏng lớn hơn.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Trên đây là chi tiết về máy giặt AQUA bị lỗi không vắt được, nguyên nhân, cách khắc phục và cách phòng tránh sự cố này. Chúc bạn khắc phục lỗi thành công và đừng quên truy cập META.vn để xem thêm nhiều bài viết tư vấn máy giặt hữu ích hơn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận