Máy giặt LG báo lỗi 03: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/10/2022 968

Trong quá trình sử dụng, máy giặt LG có thể gặp phải một số trục trặc, trong đó có thể kể đếnư lỗi 03. Vậy máy giặt LG báo lỗi 03 nghĩa là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Mời bạn cùng META tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé!

Máy giặt LG báo lỗi 03 nghĩa là gì?

Mã lỗi 03 máy giặt LG là mã lỗi gì?

Theo nhà sản xuất và các thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp thì mã lỗi 03 trên máy giặt LG là lỗi liên quan đến trục trặc của phao cấp nước (kẹt, hỏng) hoặc công tắc phao áp suất.

Đây là lỗi chỉ gặp ở dòng máy giặt cửa ngang đời cũ, thường xảy ra ngay đầu chu trình giặt với biểu hiện là máy cấp nước bất thường, màn hình LED nhấp nháy mã 03 kèm tiếng kêu tít tít liên tục, thiết bị ngừng hoàn toàn mọi hoạt động.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi 03

Nguyên nhân máy giặt LG lỗi 03

Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi 03 máy giặt LG là:

Phao cấp nước của máy giặt bị kẹt hoặc hư hỏng

Phao áp suất của máy giặt là bộ phận đảm nhiệm chức năng kiểm soát mức nước bên trong lồng giặt. khi phao áp suất bị kẹt hoặc hỏng, máy giặt LG không thể thực hiện chu trình cấp nước như bình thường và báo lỗi 03.

Ống nhựa chứa khí nối với phao áp suất bị thủng

Phao áp suất của máy giặt LG được thông với một ống nhựa có chứa khí bên trong nối liền từ công tắc áp suất xuống phía bên hông nằm ngoài cửa lồng giặt, gần vị trí đáy lồng, khi nước đi vào lồng giặt sẽ đồng thời được đưa vào ống nhựa này, khiến hơi bị đẩy lên làm gia tăng áp suất bên trong ống, áp suất tăng đến một mức độ nhất định sẽ mở ra công tắc phao áp suất. Nếu ống dẫn nhựa bị thủng thì phao áp suất cũng không thể hoạt động bình thường.

Công tắc phao áp suất bị hỏng

Nếu công tắc phao áp suất bị hỏng, không thể mở ra khi đạt mức áp suất định trước thì cũng khiến máy giặt LG báo lỗi 03.

Cách sửa lỗi 03 máy giặt LG

Cách sửa lỗi 03 máy giặt LG

Để sửa lỗi 03 máy giặt LG, bạn có thể thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Ngay khi máy giặt báo lỗi 03, bạn hãy lập tức tắt máy, ngắt hoàn toàn nguồn điện khoảng 30 phút rồi tiến hành kiểm tra.

Bước 2: Kiểm tra ống chứa khí nối với phao áp suất. Nếu ống nhựa chứa khí bị thủng, bạn cần thay ống chứa khí khác.

Bước 3: Kiểm tra phao áp suất. Để kiểm tra xem phao áp suất còn hoạt động không, bạn có thể sử dụng đồng hồ VOM, chỉnh thang đo về Ohm X1, sau đó lấy 1 que của đồng hồ gắn vào cực giữa, 1 que gắn vào cực phải của phao áp suất.

  • Nếu không hiển thị giá trị, hiển thị một giá trị hoặc giá trị vô cực có nghĩa phao áp suất.
  • Nếu trên đồng hồ hiển thị đầy đủ giá trị tương đương 0 Ohm thì phao còn tốt.

Trong trường hợp phao hỏng, bạn cần thay thế phao mới, nếu phao còn tốt thì cần tiếp tục kiểm tra công tắc phao áp suất.

Bước 4: Kiểm tra công tắc phao áp suất. Bạn có thể sử dụng đồng hồ VOM và thực hiện đo giống như đo kiểm tra phao áp suất, gắn 2 que của đồng hồ vào 2 cực ngoài cùng của phao rồi quan sát chỉ số.

  • Lúc này, nếu giá trị đo hiển thị giá trị vô cực thì công tắc vẫn hoạt động tốt.
  • Nếu giá trị đo hiển thị là 0 Ohm thì công tắc máy giặt đã hỏng, cần thay thế một công tắc áp suất mới.

Trên đây là chi tiết về tình trạng máy giặt LG báo lỗi 03, nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này. Chúc các bạn sửa lỗi thành công với hướng dẫn của chúng tôi và đừng quên truy cập META.vn để xem thêm nhiều bài viết tư vấn về máy giặt hữu ích hơn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận