Nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi không cấp nước và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/08/2022 139

Máy giặt Samsung không cấp nước sẽ làm thiết bị không thể hoạt động. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Theo dõi ngay phần chia sẻ dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

Nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi không cấp nước

Do bị mất nước

Máy giặt Samsung không cấp nước rất có thể do nguồn nước ở bể chứa nhà bạn đã hết và không đủ cung cấp cho thiết bị.

Do áp lực nước yếu

Áp lực nước yếu khiến nước vào máy giặt bị chậm và không đủ lượng nước cung cấp cho chu trình giặt của máy. Do đó, máy giặt Samsung sẽ báo lỗi không cấp nước tới người dùng.

Do lưới lọc van cấp nước bị bẩn

Lưới lọc van cấp nước bị bẩn khiến máy giặt Samsung lỗi không cấp nước
Một trong những nguyên nhân máy giặt Samsung không cấp nước là do lưới lọc van cấp bị bẩn. Bộ phận lưới lọc này có nhiệm vụ lọc các tạp chất trong nước, ngăn không cho chúng vào máy giặt gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, lưới lọc van cấp có thể bị bẩn khiến nước không thể vào máy giặt.

Mặt khác, khi nguồn nước có cặn cũng có thể khiến van đóng không khít, nước bị chảy ra ngoài khiến máy báo lỗi báo lỗi không cấp nước.

Van cấp nước bị khóa

Van cấp nước máy giặt bị khóa khiến nước không thể chảy vào máy giặt cũng là một lý do khiến máy giặt Samsung lỗi không cấp nước.

Công tắc cảm biến mực nước bị hỏng

Máy giặt Samsung lỗi không cấp nước do công tắc cảm biến mực nước bị hỏng

Công tắc cảm biến mực nước là bộ phận khá quan trọng trong máy giặt. Nó có nhiệm vụ cảm biến và phát tín hiệu tự ngắt nguồn nước khi nước đã được cấp đủ, không cho nước tiếp tục cấp vào máy giặt. Tuy nhiên, nếu công tắc cảm biến này xảy ra vấn đề, nó có thể tự ngắt cấp nước ngay cả khi lượng nước vào máy giặt chưa đủ. Đây chính là nguyên nhân máy giặt Samsung không cấp nước.

Board mạch máy giặt bị hỏng

Board mạch là bộ phận điều khiển toàn bộ hoạt động của máy giặt. Chính vì vậy, nếu board mạch hỏng thì khi đến chu kì cấp nước, nó sẽ không thể phát tín hiệu để van cấp nước hoạt động. Đây là một nguyên nhân khá nghiêm trọng.

Cách sửa máy giặt Samsung không cấp nước

Kiểm tra nguồn nước nhà bạn

Để khắc phục tình trạng máy giặt Samsung không cấp nước, đầu tiên bạn phải kiểm tra nguồn nước nhà mình. Bạn phải đảm bảo nước trong bể chứa còn đủ cho máy giặt hoạt động. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra áp lực của nước. Nếu như bạn cảm thấy áp lực nước quá yếu thì bạn cần phải lắp thêm máy bơm tăng áp cho máy giặt để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả.

Lắp máy bơm tăng áp để khắc phục tình trạng máy giặt Samsung không cấp nước

Kiểm tra van cấp nước

Nếu bạn kiểm tra thấy lượng nước và áp lực nước đủ để thiết bị hoạt động nhưng máy giặt Samsung vẫn xảy ra lỗi không cấp nước thì bạn cần kiểm tra van cấp nước. Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem van cấp nước có đang bị khóa hay không. Sau đó, bạn cần tháo van và kiểm tra phần lưới lọc của van cấp nước và vệ sinh sạch sẽ.

Liên hệ tới trung tâm sửa chữa

Nếu như bạn đã làm đủ các bước trên nhưng tình trạng máy giặt Samsung lỗi không cấp nước vẫn xảy ra thì bạn cần liên hệ với trung tâm bảo hành Samsung hoặc các trung tâm sửa chữa có uy tín để được hỗ trợ khắc phục kịp thời. Rất có thể máy giặt Samsung nhà bạn đang bị hỏng công tắc cảm biến hoặc board mạch. Các lỗi này khá phức tạp. Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa thì bạn không thể mình tự khắc phục.

Liên hệ trung tâm sửa chữa để sửa máy giặt Samsung không cấp nước

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân máy giặt Samsung lỗi không cấp nước và cách sửa. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận. META.vn sẽ giải đáp giúp bạn trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay, META.vn có bán rất nhiều các mẫu máy giặt, máy bơm tăng áp,... chính hãng với mức giá cực ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các sản phẩm này thì hãy truy cập ngay website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên của chúng tôi. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận