3 Nguyên nhân và cách sửa máy giặt xong vẫn còn bọt xà phòng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/05/2022 4.216

Máy giặt nhà bạn đang xuất hiện tình trạng sau khi kết thúc quá trình giặt mà vẫn còn bọt xà phòng bám bên trong lồng giặt? Điều này không chỉ khiến quần áo không sạch mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị nữa đó. Tham khảo ngay 3 nguyên nhân và cách sửa máy giặt xong vẫn còn bọt xà phòng sau của META nhé!

Nguyên nhân máy giặt giặt xong vẫn còn bọt

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng máy giặt xong vẫn còn bọt là: Lồng giặt không được vệ sinh thường xuyên, mức nước không phù hợp và sử dụng quá nhiều bột giặt, nước giặt.

Lồng giặt không được vệ sinh thường xuyên

Lồng giặt không được vệ sinh thường xuyên

Nếu máy giặt không được vệ sinh thường xuyên thì những cặn bẩn sau mỗi lần giặt sẽ tích tụ lại trong lồng giặt, cản trở việc thoát bọt xà phòng ra bên ngoài trong quá trình giặt.

Việc vệ sinh máy giặt định kỳ sẽ giảm đáng kể tình trạng sót bọt xà phòng sau khi giặt, đồng thời giúp máy vận hành mượt hơn, làm sạch quần áo hiệu quả và tăng tuổi thọ thiết bị.

Chọn mức nước không phù hợp

Mức nước không phù hợp gây ra tình trạng giặt xong vẫn còn bọt xà phòng

Việc chọn mức nước cũng vô cùng quan trọng đối với khâu loại sạch xà phòng trong quá trình xả quần áo, bởi quá ít nước thì bột giặt - nước giặt sẽ bám lại trên thành lồng giặt, gây ra tình trạng giặt xong vẫn còn bọt xà phòng.

Nếu kéo dài việc này sẽ khiến các bộ phận bên trong máy giặt nhanh hỏng, vì vậy, cần lựa chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo và chế độ giặt, cũng như đảm bảo nguồn cấp nước đủ mạnh trước khi bắt đầu chu trình giặt.

Sử dụng quá nhiều bột giặt - nước giặt

Sử dụng quá nhiều bột giặt - nước giặt

Bình thường thì quy trình giặt của máy chỉ có 2 lần xả - vắt, vì vậy bạn cần cân nhắc về việc sử dụng loại và lượng bột giặt - nước giặt sao cho phù hợp. Bởi khi bạn dùng bột giặt quá nhiều so với khối lượng quần áo thì máy sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn số bọt xà phòng chỉ với 2 lần xả, vắt định sẵn. Điều này vừa lãng phí vừa khiến bọt sót lại, gây ngứa ngáy cho người mặc và nhanh hư hỏng vải.

Vậy làm sao khắc phục tình trạng máy giặt - đặc biệt là máy giặt cửa ngang giặt xong vẫn còn bọt xà phòng?

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục quần áo bị dính lông khi giặt máy

Cách khắc phục máy giặt xong vẫn còn bọt xà phòng

Thực hiện vệ sinh lồng giặt

Chế độ tự vệ sinh lồng giặt

Hiện nay đa số máy giặt đều có chế độ tự vệ sinh lồng giặt, bạn chỉ cần mở nguồn và chọn chế độ này, sử dụng thêm một ít baking soda, cốt chanh hoặc giấm… để tăng khả năng làm sạch cặn bẩn, loại bỏ những vi khuẩn đã tích tụ lâu ngày trong lồng giặt.

Còn với những máy đời cũ hơn không được trang bị chế độ vệ sinh lồng giặt thì bạn có thể tự thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Cho một cốc nước muối, giấm trắng hoặc cốt chanh vào trong lồng giặt, đồng thời đổ ít bột baking soda vào khay chứa bột giặt của thiết bị.
  • Bước 2: Mở nguồn máy giặt và chọn chế độ giặt ngâm với thời gian từ 15 đến 20 phút, sau đó nhấn khởi động để bắt đầu làm sạch lồng giặt.
  • Bước 3: Hoàn tất khâu vệ sinh bằng cách dùng một chiếc khăn mềm sạch lau lại toàn bộ bên trong lồng giặt để loại bỏ cặn bẩn còn sót lại.

Lau lại lồng giặt bằng khăn mềm

Chọn mức nước phù hợp

Đa số các dòng máy giặt hiện nay đều sở hữu 3 đến 5 mức nước tương ứng với mỗi chu trình giặt. Bạn nên chọn mức nước mà máy giặt tự thiết lập để xả sạch hoàn toàn bọt xà phòng trên quần áo.

Chọn mức nước phù hợp

Nếu máy giặt của bạn không tự động điều chỉnh mức nước tùy theo loại và số lượng quần áo, thì bạn cần chú ý: Quần áo ít chỉ nên đặt mức thấp; giặt nhiều quần áo hoặc chăn, ga, vỏ gối… thì hãy chọn mức nước cao nhất.

Sử dụng lượng bột giặt - nước giặt phù hợp

Trên bao bì của các loại bột giặt - nước giặt sẽ có lưu ý rõ dùng cho loại máy giặt nào (máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa ngang) và lượng dùng cho số quần áo.

Hướng dẫn sử dụng in trên bao bì nước giặt

Lượng bột giặt phải phù hợp với độ bẩn và số quần áo, nếu số quần áo nhiều hoặc quá bẩn, bạn nên dùng nhiều bột giặt hơn và ngược lại, nếu ít quần áo thì nên giảm lượng bột giặt để tránh sót bọt xà phòng sau chu trình giặt.

Đối với máy giặt có khay đựng bột giặt - nước giặt: 

Sau khi căn chỉnh lượng bột giặt cần thiết, bạn hãy chọn đúng khay đựng để đổ vào - ký hiệu trên khay đựng bột giặt là Detergent. Với một số loại máy giặt tách riêng khay đựng bột giặt và nước giặt bạn nên phân biệt chính xác để đổ vào đúng vị trí: Khay đựng bột giặt là Powder detergent, còn nước giặt là Liquid detergent.

Ngoài ra, chỉ nên đổ tối đa bột giặt đến vạch max và san đều để chúng được hòa tan dễ dàng hơn, không bị vón cục.

Với máy giặt không có khay đựng bột giặt - nước giặt: 

Thay vì đổ bột giặt trực tiếp lên quần áo, bạn nên hòa bột giặt - nước giặt với một chậu nước sạch rồi đổ vào lồng giặt để tránh vải quần áo nhanh phai màu, bột giặt vón cục, khó hòa tan.

Xem thêm: Cách khắc phục quần áo giặt máy bị vệt trắng hiệu quả nhất

Trên đây là toàn bộ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt xong vẫn còn bọt xà phòng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Đừng quên ghé chuyên mục tư vấn máy giặt của META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận