Nguyên nhân và cách khắc phục quần áo bị dính lông khi giặt máy

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/04/2022 259

Quần áo bị dính lông khi giặt máy là do đâu, cách xử lý như thế nào? Nếu bạn chưa biết cách khắc phục tình trạng này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân quần áo bị dính lông khi giặt máy

Ban cảm thấy khó chịu khi mỗi lần giặt quần áo xong lại thấy rất nhiều lông, xơ, vụn vải... bám trên bề mặt quần áo khiến quần áo (đặc biệt là đồ tối màu) trông càng ngày càng cũ và lem nhem, mất thẩm mỹ? Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng này thì điều quan trọng nhất là bạn phải tìm được nguyên nhân khiến quần áo bị dính lông khi giặt máy là do đâu.

Nguyên nhân quần áo dính lông khi giặt máy

Có rất nhiều nguyên nhân khiến quần áo giặt máy xong vẫn bị dính lông, xơ vải, trong đó, phổ biến nhất là các nguyên nhân như bộ lọc xơ vải của máy giặt bị bám cặn, đồ giặt bị lẫn giấy bên trong, lông rụng ra từ chính quần áo hay do lông thú cưng bám lên.

  • Bộ lọc bị bám cặn: Bộ lọc máy giặt là một bộ phận quan trọng có tác dụng lọc bỏ các cặn bẩn từ quần áo trong quá trình giặt. Tuy nhiên, nếu bạn để bộ lọc hoạt động trong thời gian dài mà không tiến hành vệ sinh, loại bỏ bớt cặn bẩn thì nó có thể gây tác dụng ngược. Tức là cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong bộ lọc có thể phát tán ngược trở lại lồng giặt và làm bẩn quần áo.
  • Đồ giặt lẫn giấy: Nhiều người thường để quên giấy tờ, khăn ăn... trong quần áo và vô tình cho vào máy giặt, đây cùng là một nguyên nhân rất lớn khiến cho quần áo sau khi giặt xong không được sạch đẹp hoàn toàn. Giấy thấm nước sẽ bị tách thành những mảng nhỏ khi bám vào quần áo rất khó để làm sạch. Đặc biệt đối với quần áo tối màu, vụn giấy sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho trang phục, khiến quần áo của bạn trông cũ đi rất nhiều.
  • Lông từ quần áo: Quần áo sau một thời gian sử dụng thường sẽ bị xơ vải, xù lông, rụng lông, đặc biệt là với các chất liệu như len, dạ, lông nhân tạo... Khi giặt, vải bị ma sát, các sợi vải bị xoắn lại với nhau tạo thành hạt sợi vải bám trên bề mặt và làm cho các hạt sợi này vón lại thành cục. Ngoài ra, nếu giặt sai cách như chà mạnh, kéo mạnh hay chọn chế độ giặt không phù hợp làm sợi vải bung ra cũng sẽ khiến quần áo bị xù lông.
  • Lông từ thú nuôi: Với các gia đình nuôi thú cưng có lông như chó, mèo thì việc lông động vật rụng ra và bám trên quần áo có lẽ đã không còn xa lạ. Những sợi lông này thường rất khó làm sạch nếu chỉ giặt bằng máy, vậy nên bạn sẽ thường phải thấy chúng còn sót lại trên quần áo của bạn sau khi giặt khiến quần áo trông không được sạch sẽ, mất thẩm mỹ, đặc biệt là đồ tối màu.

Xem thêm: 3 Nguyên nhân và cách sửa máy giặt xong vẫn còn bọt xà phòng

Quần áo giặt máy bị dính lông xử lý như thế nào?

Nhìn chung, việc quần áo bị dính lông, xơ vải khi giặt máy là điều mà ai cũng có thể gặp phải. Tuy nhiên, đây là một vấn đề không quá khó khắc phục. Những giải pháp dưới đây sẽ giúp quần áo của bạn sạch hơn sau mỗi lần giặt, không còn bị dính lông hay xơ vải nữa.

Vệ sinh bộ lọc máy giặt

Cách khắc phục quần áo giặt máy bị dính lông

Bộ lọc máy giặt là nơi tích tụ rất nhiều cặn bẩn và là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc quần áo giặt máy giặt bị dính lông, xơ vải. Vì vậy bạn cần vệ sinh bộ lọc máy giặt định kỳ. Nếu sử dụng máy giặt hằng ngày thì tốt nhất bạn nên vệ sinh bộ lọc máy giặt khoảng 2 - 3 tháng/lần.

Xem thêm: Cách vệ sinh bộ lọc cặn máy giặt cửa trên, cửa trước đơn giản nhất

Loại bỏ lông, xơ vải trước và sau khi giặt

Thường xuyên làm sạch sơ quần áo trước và sau khi giặt cũng là cách giúp bạn giặt đồ sạch hơn, đặc biệt là khi nhà bạn có nuôi động vật, thú cưng có lông. Bạn có thể sử dụng các loại cây lăn bụi hoặc đơn giản là một đoạn băng dính trong để áp lên bề mặt quần áo, qua đó lấy đi những sợi lông nhỏ bám trên sợi vải, điều mà máy giặt đôi khi không thể hoàn thành tốt 100%.

Xem thêm: Phao lọc cặn máy giặt có tốt không và cách sử dụng

Kiểm tra, phân loại quần áo trước khi giặt

Giặt máy giặt bị dính lông lên quần áo thì phải làm gì?

Kiểm tra và phân loại quần áo trước khi giặt cũng giúp quần áo sẽ không còn bị dính lông, xơ vải hay các loại cặn bẩn khi giặt máy. Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn nên kiểm tra kỹ tất các các túi, đề phòng còn đồ dùng hay khăn giấy bên trong.

Quần áo chất liệu khác nhau sẽ cần được giặt ở chế độ khác nhau, đồng thời quần áo dễ phai màu cũng nên được giặt riêng. Do đó, trước khi cho đồ vào máy giặt, bạn nên phân loại chúng ra để giặt riêng, những loại đồ dễ xù lông thì bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ hoặc giặt tay để sợi vải không bị ma sát mạnh, quần áo sẽ ít bị xơ và xù lông hơn.

Xem thêm: Cách giặt áo dạ bằng máy giặt thế nào? Có nên giặt áo dạ bằng máy giặt?

Sử dụng túi giặt

Nếu bạn không có thời gian giặt riêng từng loại quần áo thì có một mẹo khác, đó là hãy sử dụng túi giặt. Bạn chỉ cần cho mỗi loại quần áo vào một túi riêng kéo khóa cẩn thận và chọn chế độ giặt như bình thường là quần áo sẽ ít bị bám lông hay các cặn bẩn hơn.

Xem thêm: Túi giặt quần áo có tác dụng gì? Cách sử dụng túi giặt quần áo đúng cách nhất

Sử dụng máy sấy quần áo có bộ lọc xơ vải

Quần áo bị dính xơ vải phải làm sao?

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể kết hợp sử dụng máy sấy quần áo có bộ lọc xơ vải song song với máy giặt. Máy sấy quần áo không chỉ làm khô quần áo nhanh chóng, an toàn, bảo vệ sợi vải tối ưu mà còn là một bước giúp bạn loại bỏ các loại lông, cặn bẩn, xơ vải, xơ giấy... bám trên bề mặt sợi vải, giúp quần áo của bạn sạch tối ưu hơn.

Xem thêm: Quần áo phơi bị mưa có cần giặt lại không?

Làm sạch lồng giặt thường xuyên

Quần áo bị bung xơ, rụng lông sau khi giặt thường có lông bám vào lồng giặt, do đó, sau khi giặt xong bạn nên vệ sinh lại lồng giặt máy giặt để những xơ vải này không bám vào quần áo ở lần giặt kế tiếp. Ngoài ra, hằng tháng bạn cũng nên tiến hành vệ sinh lồng giặt bằng chế độ vệ sinh được tích hợp trên máy giặt để đảm bảo máy giặt luôn sạch bụi bẩn, không có vi khuẩn...

Xem thêm: Cách khắc phục quần áo giặt máy bị vệt trắng hiệu quả nhất

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng quần áo bị dính lông khi giặt máy. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt META.vn để tham khảo nhiều bài viết thú vị khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận