Giải đáp: Máy in phun sử dụng loại mực nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/12/2022 205

Máy in phun sử dụng loại mực nào là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi đang tìm mua sản phẩm mực in phù hợp với thiết bị này. Để giải đáp cặn kẽ cho câu hỏi trên, hãy tham khảo ngay bài viết sau của META nhé.

Máy in phun sử dụng loại mực nào sau đây?

Bạn đã bao giờ tự hỏi chiếc máy in phun của mình sử dụng loại mực nào chưa?

Mực in phun sử dụng loại mực nào sau đây?

Đáp án chính là mực nước, máy in phun thường sử dụng mực nước.

Vậy vì sao máy in phun sử dụng mực nước mà không phải mực dầu? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về ưu nhược điểm của hai loại mực trên trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm: Máy in là thiết bị gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy in

Ưu, nhược điểm của mực nước và mực dầu

Mực nước

Mực nước Epson thường dùng cho máy in phun màu

Mực nước là loại mực được sử dụng phổ biến cho máy in phun màu. Mực nước có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Ít gây hại cho đầu phun, thân thiện với máy in.
  • Cho ra các bản in có màu sắc sáng, đẹp.
  • Ít gây nghẹt dây dẫn tiếp mực.
  • Giá cả phải chăng, rẻ hơn so với nhiều loại mực in khác trên thị trường.
  • Khá an toàn với người sử dụng và môi trường.

 Mực nước thường được sử dụng cho máy in màu

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, mực máy in phun dạng nước cũng tồn tại một số hạn chế như mực dễ lem, chất lượng của bản in nhanh giảm do mực nước thường phai màu sau khoảng 6 - 8 tháng sử dụng.

Vậy có nên dùng mực nước cho máy in phun không? Câu trả lời là . Nhưng bạn cần chú ý sử dụng loại mực nước phù hợp với mục đích sử dụng của mình, cụ thể:

  • Mực nước thường và mực nước UV: Thường dùng trong các gia đình, văn phòng nhỏ, công ty. Ưu điểm chung của 2 loại này là giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua, ít gây hỏng đầu phun, mực bơm đều liên tục, màu sắc tươi tắn, phổ màu rộng. Ngoài ra mực nước UV (Dye UV) còn có ưu điểm là chất lượng bản in giữ được lâu hơn nếu được bảo quản đúng cách, mực ít bị nhoè hơn mực thường nếu tiếp xúc với nước.
  • Mực in phun chính hãng: Thường được sử dụng trong nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp lớn. Loại mực này thường đi kèm máy in phun khi mua, là loại mực được các nhà sản xuất máy in khuyên dùng để tạo chất lượng bản in tốt nhất.

Xem thêm: 5+ máy in màu giá rẻ chưa tới 5 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Mực dầu

Mực dầu cũng là một loại mực phổ biến dành cho lĩnh vực in ấn. Đặc điểm của mực dầu như sau:

  • Có độ bền màu cao (so với mực nước) do độ bám dính tốt, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, độ kháng nước cao.
  • Tuy nhiên dễ gây nghẹt dây dẫn và đầu in phun, dễ gây hư hại đến máy in.
  • Giá thành khá cao.
  • Độ độc hại cao hơn so với màu nước.

Mực dầu Pigment

Chính vì đặc điểm dễ khiến cho đầu phun máy in bị tắc mà các nhà sản xuất khuyên rằng không nên sử dụng mực dầu cho các loại máy in phun. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi máy in phun sử dụng loại mực nào, đó chính là mực nước.

Vậy khi nào nên sử dụng mực dầu? Trên thị trường có một số loại mực dầu như sau:

  • Mực dầu thường và mực dầu UV: Thường dùng khi in decal, băng rôn, bảng quảng cáo. Đặc điểm của 2 loại mực này là giữ màu sắc đẹp cho bản in trong thời gian dài. Tuy nhiên, máy in sử dụng mực dầu UV cần được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ dầu bám gây tắc mực ở đầu phun và đường ống dây dẫn mực.
  • Mực chuyển nhiệt Sublimation: Thường dùng khi in ấn quần áo, đồ gốm sứ, in trên nhiều loại chất liệu khác nhau, còn được gọi là mực in nhiệt.
  • Mực Durabrite: Thường dùng ở các gia đình, văn phòng. Loại mực này sử dụng được trên nhiều loại vật in từ dày đến mỏng, cho ra bản in đẹp, bền màu.

Xem thêm: Máy in báo hết mực khi vẫn còn mực do đâu và cách sửa

Máy in phun sử dụng mực gì tốt nhất?

Mực in chính hãng Canon

Máy in phun sử dụng mực nào tốt nhất? Điều này còn tùy vào yêu cầu của máy, nhưng để đảm bảo chất lượng bản in tốt nhất thì người dùng nên mua mực chính hãng.

Mực in thông thường có chi phí khá rẻ, chất lượng ổn định tuy nhiên không được hãng bảo hành, sử dụng sai cách dễ gây hỏng máy in. Trong khi đó, mực in chính hãng cho bản in có chất lượng và màu sắc tốt nhất, độ tương thích với máy in cao, hạn chế tối đa nguy cơ gây hại cho máy in, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng.

Xem thêm: Tổng hợp các loại giấy dùng trong in ấn thông dụng nhất

Trên đây là những thông tin giúp bạn phân biệt được mực nước và mực dầu, đồng thời trả lời được câu hỏi: Máy in phun sử dụng loại mực nào tốt nhất? 

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua các loại phụ kiện máy in chất lượng, giá tốt, bạn hãy đặt hàng ngay tại website META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận