Máy làm sữa hạt bị rỉ nước? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

👨 Trịnh Thanh Nhiên
25/10/2023 116

Trong quá trình sử dụng máy làm sữa hạt, rất có thể bạn sẽ gặp phải sự cố máy bị rỉ nước. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy làm sữa hạt bị rỉ nước như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân máy làm sữa hạt bị rỉ nước

Máy làm sữa hạt bị rỉ nước là hiện tượng nước bị rò rỉ qua phần cối xay. Điều này không chỉ làm mất vệ sinh, mất mỹ quan cho máy mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng thành phẩm. Ngoài ra, nếu hiện tượng rỉ nước diễn ra trong thời gian dài sẽ tạo môi trường ẩm ướt bên trong máy, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng và an toàn thực phẩm.

Chính vì vậy, nếu phát hiện ra máy nấu sữa hạt nhà mình bị rò rỉ nước thì bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục kịp thời. Có 2 nguyên nhân chính gây ra sự cố này như sau:

Do cối máy làm sữa hạt bị hư hỏng

Máy làm sữa hạt bị rỉ nước do cối xay bị nứt, vỡ

Cối của máy làm sữa hạt không may bị nứt thì khi cho nước vào nấu sẽ xảy ra hiện tượng nước rò rỉ ra bên ngoài.

Do gioăng cối xay bị hở

Gioăng cối xay sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm tính đàn hồi, có thể bị biến dạng nên không thể khít với đế cối. Điều này sẽ khiến nước dễ bị rò rỉ ra bên ngoài.

Do trục xoay của lưỡi dao bị mài mòn

Máy làm sữa hạt bị rỉ nước do trục xoay của lưỡi dao bị mài mòn

Trong quá trình sử dụng, trục xoay lưỡi dao của máy làm sữa hạt có thể bị mài mòn, tạo ra các khe hở khiến nước bị rỉ ra bên ngoài.

Do lắp ráp không đúng, không khít

Nếu quá trình lắp ráp máy làm sữa hạt không chính xác, các bộ phận, linh kiện không khớp với nhau thì sẽ làm nước dễ dàng bị rỉ ra ngoài.

Cách sửa máy làm sữa hạt bị rỉ nước

Sau khi nắm được những nguyên nhân gây ra hiện tượng máy nấu sữa hạt bị rò rỉ nước, bạn hãy khắc phục sự cố này như sau:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện của máy làm sữa hạt.
  • Bước 2: Kiểm tra xem cối xay có bị rạn, nứt ở đâu không. Nếu có, bạn cần thay thế bằng cối xay khác.
  • Bước 3: Nếu máy làm sữa hạt bị rò rỉ nước không phải do cối xay bị nứt thì bạn kiểm tra lại các bộ phận của máy xem lắp ráp đúng chưa. Nếu chưa, bạn lắp lại chắc chắn theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bước 4: Nếu đã thực hiện các bước kiểm tra trên nhưng máy vẫn bị rò rỉ nước thì bạn cần kiểm tra các bộ phận kết nối như gioăng, vòng đệm, trục xoay... xem có bị mòn hay lỏng không. Nếu các bộ phận này bị lỏng, bạn lắp lại cho chắc chắn. Còn nếu chúng bị đã quá cũ hoặc bị mài mòn thì hãy thay thế bằng linh kiện mới.

Thông thường, người ta không thay từng linh kiện gioăng hay trục xoay mà sẽ thay cả cụm dao xay và trục xoay.

Thay cả cụm dao xay và trục xoay để sữa lỗi máy làm sữa hạt bị rò rỉ nước

Bạn chỉ cần mua cụm dao xay phù hợp với loại máy mà mình đang sử dụng, rồi tiến hành lắp ráp lại vào máy là được. Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng rò rỉ nước, bạn nên mang máy tới trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy làm sữa hạt bị rỉ nước. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn xử lý sự cố nhanh chóng và hiệu quả nếu không may gặp phải. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Máy làm sữa hạt của META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận