Nguyên nhân máy lạnh TCL báo lỗi E4 và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/05/2023 69

Lỗi E4 là một trong những lỗi phổ biến trên các sản phẩm điều hòa của thương hiệu TCL. Vậy máy lạnh TCL báo lỗi E4 là do đâu? Cách sửa lỗi E4 như thế nào? Hãy cùng META tham khảo ngay qua bài viết này nhé!

Lỗi E4 điều hòa TCL là lỗi gì?

Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị điều hòa của thương hiệu TCL thì rất có thể sau một thời gian, thiết bị của bạn có thể bị lỗi E4. Đây là một lỗi khá phổ biến trên các sản phẩm điều hòa TCL, chúng ta có thể nhận biết nó khi thấy cánh quạt không quay như bình thường hoặc dừng hẳn lại và khi thực hiện check lỗi máy báo ký hiệu E4.

Lỗi E4 điều hòa TCL là lỗi gì?

Xem thêm: Mã lỗi máy lạnh TCL E0 là lỗi gì và cách sửa

Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh TCL lỗi E4

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi E4 trên máy lạnh TCL, tùy vào những nguyên nhân khác nhau mà cách khắc phục sẽ khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗi này và cách khắc phục theo từng nguyên nhân.

Cánh quạt bị bám bụi dày đặc do lâu ngày không vệ sinh

Điều hòa sử dụng lâu ngày không được vệ sinh bảo dưỡng định kỳ sẽ khiến bụi bám dày đặc vào cánh quạt làm cho chúng quay chậm hoặc thậm chí là không quay được nữa.

Nguyên nhân và cách sửa máy lạnh TCL lỗi E4

Cách khắc phục tình trạng này khá đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ, tra dầu để cánh quạt chạy êm hơn. Nếu cánh quạt bị hỏng thì tiến hành thay cánh quạt mới là được.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa tại nhà

Do quá trình vệ sinh không cẩn thận

Trong quá trình vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa TCL có thể xảy ra sơ xuất làm đường ống hoặc van gas bị rò rỉ dẫn đến quá nhiệt, hỏng mát dây làm cánh quạt không quay. Hoặc khi vệ sinh dàn lạnh, người dùng đã để bộ phận này tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hay mưa gió làm chúng hư hại không thể phát lệnh cho cánh quạt hoạt động.

Để khắc phục tình trạng này, sau khi vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa, bạn cần tiến hành thử lại máy trong ít nhất 30 phút xem điều hòa có hoạt động tốt hay không, có dấu hiệu bất thường hay không.

Xem thêm: Trời mưa có nên mở máy lạnh, điều hòa?

Bo mạch của máy điều hòa bị lỗi

Cách sửa điều hòa TCL lỗi E4

Bo mạch của điều hòa TCL bị lỗi có thể khiến các lệnh không truyền được đến bộ phận cánh quạt dẫn đến tình trạng cánh quạt không quay. Tuy nhiên, đây là một lỗi khá phức tạp, nếu không hiểu biết rõ về cách sửa bo mạch điều hòa thì sẽ không khắc phục được. Vì vậy, nếu xác định được lỗi E4 máy lạnh TCL là do bo mạch thì tốt nhất bạn nên liên hệ dịch vụ sữa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Điều hòa, máy lạnh TCL báo lỗi E6 là lỗi gì và cách sửa

Do lỗi nhà cung cấp

Nếu như máy lạnh mới mua về sử dụng được một thời gian ngắn đã bị báo lỗi E4 thì nguyên nhân hoàn toàn có thể do máy đã bị lỗi từ nhà cung cấp. Bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để được hướng dẫn khắc phục hoặc đổi trả nhanh nhất.

Xem thêm: Máy lạnh TCL báo lỗi E9: Nguyên nhân và cách sửa

Cách hạn chế máy lạnh TCL bị lỗi E4

Cách hạn chế máy lạnh TCL bị lỗi E4

Bên cạnh khắc phục lỗi E4 máy lạnh TCL, bạn cũng cần chú ý một điều sau đây để có thể hạn chế tình trạng này tái diễn, cụ thể:

  • Nên thường xuyên bảo trì và vệ sinh thiết bị định kỳ để tránh bụi bẩn tích tụ ảnh hưởng đến hoạt động của cánh quạt.
  • Trong quá trình vệ sinh nên chú ý để không làm hỏng cánh quạt cũng như các linh kiện khác như đường ống, van ga...
  • Chọn mua điều hòa ở các địa chỉ uy tín, có bảo hành chính hãng đầy đủ để được bảo hành, đổi trả miễn phí khi máy bị lỗi.

Xem thêm: Có nên che cục nóng điều hòa, máy lạnh không?

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy lạnh TCL báo lỗi E4. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ có ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy lạnh hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận