Máy rửa bát sấy không khô: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
04/07/2023 29

Máy rửa bát sấy không khô, không hết nước là một sự cố có thể gặp phải trong quá trình sử dụng máy rửa bát, khiến nhiều người dùng lo lắng. Vậy máy rửa bát sấy không khô là gì, nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Máy rửa bát sấy không khô là lỗi gì?

Máy rửa bát hiện nay thường được trang bị tính năng sấy khô để loại bỏ hơi nước bám trên bề mặt bát, đĩa sau khi rửa. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức phơi khô chén, bát mà còn giúp hạn chế nấm mốc, vi khuẩn phát triển trên bề mặt đồ dùng. Vì vậy, sấy khô là một tính năng quan trọng, giúp bát đĩa sạch sẽ, khô thoáng và sẵn sàng sử dụng ngay lập tức.

Máy rửa bát sấy không khô là lỗi gì?

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bát đĩa sau khi rửa xong lại không khô hoàn toàn, vẫn còn hơi nước đọng trên bề mặt. Người ta gọi đây là lỗi máy rửa bát sấy không khô.

Xem thêm: Máy rửa bát bị đọng hơi nước: Nguyên nhân và cách sửa

Nguyên nhân và cách sửa máy rửa bát sấy không khô

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chén, bát sau khi rửa bằng máy rửa bát không được sấy khô. Dưới đây là một số nguyên nhân chính thường gặp và cách khắc phục cụ thể trong từng trường hợp.

Do máy rửa bát bị quá tải

  • Nguyên nhân: Thông thường, máy rửa bát sẽ sử dụng khí nóng hoặc quạt gió để thổi làm cho hơi nước đọng trên chén, bát bay hơi, từ đó làm khô đồ dùng. Tuy nhiên, bạn cho lượng chén, bát nhiều hơn so với quy định thì khí nóng sẽ khó lưu thông và không đủ để làm khô các vật dụng. Vì thế, bát, đĩa sẽ không khô ráo tuyệt đối sau khi kết thúc chu trình sấy.
  • Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn hãy chú ý cho số lượng bát, đĩa cần rửa vào máy sao cho phù hợp với lượng tải của máy.

Do lấy bát đĩa ra khỏi máy quá sớm

  • Nguyên nhân: Nếu bạn lấy bát đĩa ra khỏi máy rửa bát quá sớm, khi chu trình rửa chưa kết thúc thì cũng sẽ làm cho bát đĩa không được sấy khô. Một số máy rửa bát, ví dụ như máy rửa bát Bosch sẽ được lập trình thời gian nghỉ giữa các chương trình. Nếu bạn không để ý thì sẽ tưởng rằng chu trình rửa đã kết thúc và lấy đồ ra, trong khi đó chương trình sấy vẫn chưa bắt đầu.
  • Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra xem chu trình rửa đã hoàn tất hay chưa. Nếu chưa bạn có thể kích hoạt lại để máy chạy chương trình sấy khô, làm khô bát đĩa hoàn toàn.

Do lấy bát đĩa ra khỏi máy quá sớm

Xem thêm: Máy rửa bát chén rửa trong bao lâu thì xong?

Do chọn sai chương trình rửa

  • Nguyên nhân: Đôi khi có thể do bạn chọn sai chương trình rửa hoặc quên không cài đặt chức năng sấy khô cho máy, dẫn đến việc máy rửa chén không sấy khô đồ dùng hoàn toàn.
  • Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra lại chương trình rửa xem đã đúng chưa, đã kích hoạt chế độ sấy hay chưa. Nếu chưa, bạn cần lựa chọn lại chương trình cho phù hợp.

Do dùng nước bóng sai cách

  • Nguyên nhân: Nước bóng (hay nước trợ xả) máy rửa chén là loại nước có tác dụng làm bóng và hỗ trợ làm khô chén đĩa. Nếu bạn không sử dụng nước trợ xả hoặc cho một lượng không đủ thì có thể làm ảnh hưởng đến quá trình làm khô bát, đĩa.
  • Cách khắc phục: Cho một lượng nước bóng vừa đủ vào trong ngăn chứa sao cho phù hợp với lượng chén bát trong máy, để máy rửa bát đạt hiệu quả sấy tốt nhất.

Do dùng nước bóng sai cách

Do chất liệu bát, đĩa khó làm khô hơn

  • Nguyên nhân: Các vật dụng được làm từ chất liệu khác nhau sẽ có khả năng hấp thụ nhiệt khác nhau, dẫn đến thời gian làm khô khác nhau. Thông thường, đồ làm từ nhựa sẽ khó làm khô hơn so với đồ dùng làm bằng thủy tinh, sứ... Do vậy, bạn sẽ cảm thấy bát, đĩa bằng nhựa chưa khô hoàn toàn.
  • Cách khắc phục: Bạn nên phân loại các dụng cụ theo độ hấp thu nhiệt để quá trình sấy hiệu quả hơn.

Xem thêm: Máy rửa bát rửa không sạch, không khô hộp nhựa do đâu và cách khắc phục

Do sắp xếp bát đũa không đúng

  • Nguyên nhân: Nếu bạn sắp xếp bát đĩa không đúng cách hoặc quá chật sẽ khiến nước rửa đọng trên đồ dùng khó thoát ra được và không khô hết sau khi sấy.
  • Cách khắc phục: Xếp lại bát đĩa đúng cách, tạo khoảng cách giữa các đồ dùng để bát đĩa làm sạch tốt hơn, sấy khô hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát đơn giản, hiệu quả ngay từ lần đầu tiên

Do dỡ bát đũa sai cách

  • Nguyên nhân: Máy rửa bát sấy không khô có thể do một nguyên nhân bạn dỡ bát đĩa sai cách. Nếu bạn dỡ chén bát từ giỏ trên trước thì sẽ làm cho nước bị đọng ở trên rơi xuống và làm đồ dùng bị ướt.
  • Cách khắc phục: Dỡ bát đũa sau khi rửa xong theo thứ tự từ giỏ bên dưới trước.

Do dỡ bát đũa sai cách

Do bộ phận tạo nhiệt của máy rửa bát gặp trục trặc

  • Nguyên nhân: Nếu bộ phận tạo nhiệt của máy rửa bát gặp trục trặc sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sấy khô bát đĩa sau khi rửa.
  • Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn cần ngưng sử dụng máy rửa chén bát rồi liên hệ tới nhân viên kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời.

Xem thêm: Các lỗi thường gặp của máy rửa bát, máy rửa chén và cách khắc phục

Cách phòng tránh máy rửa bát sấy không khô

Để phòng tránh sự cố bát, đĩa không được sấy khô sau khi sử dụng máy rửa bát, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy rửa bát để kịp thời phát hiện và xử lý sự cố nếu có.
  • Cho số lượng bát, đĩa, đũa, ly... phù hợp với công suất hoạt động của máy.
  • Không xếp bát, đĩa, đồ dùng... vào máy rửa bát quá chật.
  • Chén, bát sau khi rửa xong cần dỡ ra ngoài đúng cách.
  • Thiết lập chương trình rửa phù hợp với loại bát, đĩa, đồ dùng cần làm sạch.
  • Lựa chọn nước bóng, chất tẩy rửa chính hãng, đồng thời cho một lượng vừa đủ vào máy rửa bát khi sử dụng.
  • Nên loại bỏ hết thức ăn thừa trên bát, đĩa trước khi cho vào máy rửa bát.

Xem thêm: Cách khử mùi máy rửa bát, loại bỏ mùi tanh, hôi triệt để

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa máy rửa bát sấy không khô. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn về máy rửa chén bát khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận