Máy rửa xe bị rò nước do đâu và cách khắc phục

👨 Đồng Bảo Huynh
26/10/2023 183

Máy rửa xe bị rò nước là vấn đề khá hay gặp trong quá trình chúng ta sử dụng thiết bị này. Vậy nguyên nhân xảy ra tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu ngay nhé!

Máy rửa xe bị rò nước là hiện tượng gì?

Trong quá trình sử dụng máy rửa xe, nếu thấy áp lực nước đột ngột yếu đi, nước chảy ra không đều, khả năng xịt rửa giảm xuống thấy rõ thì bạn nên tiến hành kiểm tra xem máy rửa xe có đang bị rò nước hay không.

Máy rửa xe bị rò nước là gì?

Hiện tượng rò nước ở máy rửa xe là một lỗi rất thường hay gặp ở thiết bị này, đặc biệt là khi đã được sử dụng trong thời gian dài. Nước thay vì được đẩy toàn bộ đến đầu phun để xịt rửa các bề mặt thì bị rò rỉ một phần ra bên ngoài và dẫn đến việc làm giảm hiệu quả hoạt động của máy rửa xe, gây tốn nước, tốn thời gian xịt rửa của người sử dụng.

Xem thêm: Rửa xe bị điện giật: Nguyên nhân và cách phòng tránh

Nguyên nhân và cách khắc phục máy rửa xe bị rò nước

Nguyên nhân khiến cho máy rửa xe bị rò nước thường là do đường dẫn nước, van trên đầu bơm, cút nối nhanh bị hỏng hoặc do phớt và gioăng cao su bị mòn, vỡ. Tùy vào từng nguyên nhân mà chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau.

Do đường dẫn nước

Khi máy rửa xe bị rò nước, trước hết chúng ta nên kiểm tra dây cấp nước, dây hồi nước, dây phun xem có gặp vấn đề gì như hở, rách, thủng... không. Các vết thủng, rách... trên dây sẽ làm hệ thống dẫn nước bị hở khiến nước rò ra ngoài gây áp suy giảm áp lực ở đầu phun nước.

Nếu phát hiện ra dấu vết rò rỉ trên đường dẫn nước của máy rửa xe, bạn nên dùng băng keo chống nước bịt lại các vết rách, thủng nhỏ. Với các vết rách to khó bít lại thì tốt nhất bạn nên thay dây dẫn mới để máy rửa xe hoạt động bình thường trở lại.

Xem thêm: Cách nối dây rửa xe bị đứt đơn giản, dễ thực hiện

Do các van trên đầu bơm

Nguyên nhân máy rửa xe bị dò nước

Sau khi kiểm tra đường dẫn nước không phát hiện ra vết rách, thủng, chúng ta cần kiểm tra đến các van trên đầu bơm như van đầu nước ra, van đầu nước vào, van hồi... vì có thể chúng chưa được kết nối chắc chắn dẫn đến việc nước bị rò ra ngoài từ các bộ phận này. Nếu phát hiện được van chưa được siết chặt thì cần vặn lại các khớp, nếu hỏng phớt thì cần thay mới.

Xem thêm: Tại sao máy rửa xe không lên áp và cách khắc phục như thế nào?

Do cút nối nhanh

Máy rửa xe bị chảy nước ra ngoài cũng có thể là do cút nối giữa dây phun và súng phun, súng phun và đầu phun bị lỏng. Bạn nên kiểm tra bộ phận này, nếu thấy chúng bị lỏng thì đóng lại cho chặt là được. Còn nếu cút nối bị hỏng thì chúng ta phải thay cút nối mới để đảm bảo hoạt động của máy.

Xem thêm: Lý do máy rửa xe không lên nước và cách khắc phục

Do phớt và gioăng cao su

Khắc phục máy rửa xe bị chảy nước

Máy rửa xe sau một thời gian hoạt động thì các gioăng cao su và phớt máy có thể bị mài mòn hoặc vỡ. Hãy kiểm tra cả những bộ phận này, nếu chúng bị hỏng thì bạn hãy thay thế gioăng và phớt mới cho máy. Nhìn chung, đây là lỗi mà các loại máy rửa xe mini sẽ rất hay gặp phải.

Xem thêm: Cách rửa xe tay ga sạch đúng chuẩn và những lưu ý để tránh hỏng hóc

Hạn chế máy rửa xe bị chảy nước như thế nào?

Cách hạn chế

Có thể nói, tình trạng máy rửa xe bị rò nước thường rất hay xảy ra nhưng khắc phục cũng khá đơn giản. Nhưng nếu hiện tượng này thường xuyên lặp lại sẽ gây khá nhiều phiền toái cho người dùng do tốn nhiều thời gian và chi phí vào việc kiểm tra, sửa chữa. Vì vậy, bạn có thể hạn chế máy rửa xe bị chảy nước bằng cách:

  • Chọn mua máy rửa xe của các thương hiệu uy tín, được đánh giá cao. Tránh mua máy có giá quá rẻ vì đó thường là hàng giả, hàng nhái, dễ gặp sự cố trong quá trình sử dụng.
  • Khi lắp đặt cần chú ý nối các đường nước theo đúng quy trình, đảm bảo các khớp nối chắc chắn để không bị rò nước trong quá trình hoạt động.
  • Sử dụng nguồn nước sạch, ít cặn bẩn để không làm tắc ống nước. Đặt ống hút nước cách đáy tối thiểu 30cm để hạn chế hút phải rác thải, cặn bẩn làm bít tắc đường ống và rò rỉ nước.
  • Hạn chế kéo dây dẫn nước trên mặt sàn hoặc để xe đi qua vì có thể làm gãy ống.
  • Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng, vặn lại các van, kiểm tra đường ống dẫn và gioăng cao su để phòng tránh máy rửa xe bị rò nước.

Xem thêm: Xe đạp điện, xe máy điện có rửa được không? Cách vệ sinh đúng cách, an toàn

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến máy rửa xe bị rò nước cũng như cách khắc phục tình trạng này. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ có ích cho bạn.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy rửa xe hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận