Máy rửa xe hơi nước nóng là gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua không?

👨 Đồng Bảo Huynh
11/08/2022 59

Máy rửa xe hơi nước nóng là loại máy rửa xe đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người trong thời gian gần đây. Vậy, máy rửa xe hơi nước nóng là gì? Giá bao nhiêu? Có những loại máy rửa xe hơi nước nóng nào? Tất cả sẽ có trong bài viết chia sẻ những điều cần biết về máy rửa xe hơi nước nóng dưới đây của META.vn.

Máy rửa xe bằng hơi nước nóng là gì?

Máy rửa xe hơi nước nóng là loại máy rửa xe có khả năng làm tăng nhiệt độ cấp nước lên đến 30 - 150 độ C sau đó phun ra ngoài với áp suất cao, giúp tăng hiệu quả làm sạch. Nhờ vậy, các sản phẩm máy hơi nước nóng rửa xe có khả năng làm sạch cả những vết bẩn hay các vết dầu mỡ lâu ngày. Đồng thời, với nhiệt độ cao, những chiếc máy rửa xe này cũng có khả năng diệt vi khuẩn, nấm mốc trên các chi tiết xe, khoang động cơ mà không cần đến quá nhiều các hóa chất tẩy rửa.

Đây là dòng máy thường được sử dụng cho công việc xịt rửa chuyên nghiệp.

Máy rửa xe hơi nước nóng là gì?

Cấu tạo của máy rửa xe hơi nước nóng

So với máy rửa xe thông thường thì dòng máy rửa xe hơi nước nóng có cấu tạo phức tạp hơn. Các bộ phận của máy rửa xe bằng hơi nước nóng bao gồm: Bình chứa nước và bộ gia nhiệt, dây dẫn hơi nước nóng và báng súng, bộ phận tạo áp phun hơi nước nóng ra ngoài.

Bình chứa nước và bộ phận gia nhiệt

Bộ phận gia nhiệt có thể coi là bộ phận quan trọng nhất của máy rửa xe hơi nước nóng. Nó có tác dụng làm tăng nhiệt độ của nước. Tùy từng loại máy mà mức nhiệt này có thể dao động từ 30 - 150 độ C.

Bình chứa nước nóng làm nhiệm vụ chứa nước trong quá trình gia nhiệt và cấp nước cho đầu bơm. Nó được thiết kế đặc biệt, chuyên nghiệp, đảm bảo có thể chịu được nhiệt độ cao và áp suất lớn. Bình chứa nước của mỗi máy hơi nước nóng rửa xe khác nhau thì có dung tích khác nhau.

Báng súng và dây dẫn hơi nước nóng

Tương tự với bình chứa nước, báng súng và dây phun nước của các mẫu máy rửa xe này cũng được thiết kế một cách đặc biệt, đảm bảo khả năng chịu lực và nhiệt độ cao, chỉ có vậy mới đảm bảo được độ bền cũng như độ an toàn cho người sử dụng.

Cấu tạo máy rửa xe bằng hơi nước nóng

Bộ phận tạo hơi và phun hơi nước nóng ra ngoài

Để có thể tạo hơi và phun nước nóng ra ngoài, máy rửa xe hơi nước nóng được trang bị một bình áp suất, kết hợp cùng hệ thống đường ống nối có khóa để dẫn hơi nước ra ngoài khi cần sử dụng.

Bộ phận tạo hơi và phun nước hơi nóng ra ngoài cần phải được chú ý thiết kế và lắp đặt một cách cẩn thận để có thể tạo ra áp lực hơi nước tại đầu súng đủ mạnh. Nếu không, hiệu suất làm việc của máy sẽ không được đảm bảo.

Các loại máy rửa xe bằng hơi nước nóng

Có rất nhiều cách phân loại máy rửa xe bằng hơi nước nóng khác nhau. Trong bài viết này, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn 2 cách phân loại phổ biến nhất.

Phân loại theo hãng sản xuất

Theo hãng sản xuất, máy rửa xe bằng hơi nước nóng được chia ra thành các loại: Máy rửa xe hơi nước nóng Optima, máy rửa xe hơi nước nóng Lavor, máy rửa xe hơi nước nóng V-JET,...

Phân loại theo điện áp sử dụng

Theo điện áp sử dụng, máy hơi nước nóng rửa xe được phân thành 2 loại:

  • Máy rửa xe hơi nước nóng 1 pha.
  • Máy rửa xe hơi nước nóng 3 pha.

Đặc điểm của máy rửa xe bằng hơi nước nóng

Máy rửa xe hơi nước nóng có một số đặc điểm nổi bật như: Hiệu quả làm sạch cao, bảo vệ tốt động cơ ô tô, thiết kế ưu việt, tiết kiệm nước.

Thiết kế tiện lợi, ưu việt

Máy rửa xe hơi nước nóng sở hữu thiết kế khá gọn gàng, không chiếm quá nhiều diện tích, giúp bạn có thể cất giữ sản phẩm ở nhiều không gian khác nhau. Không chỉ vậy, hệ thống bánh xe chắc chắn, di chuyển được theo 4 chiều cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển thiết bị đến các vị trí khác nhau như bãi đỗ xe, trung tâm rửa xe chuyên nghiệp, trạm xăng hoặc các nhà hàng, nhà xưởng cần tẩy rửa máy móc, sàn nhà,… mà không tốn quá nhiều công sức.

Hiệu quả làm sạch cao, góp phần bảo vệ môi trường

Máy rửa xe bằng hơi nước nóng mang lại hiệu quả làm sạch cao

Máy rửa xe bằng hơi nước nóng có khả năng tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu như dầu nhớt, luyn xe, nhựa đường,... mà không cần quá nhiều các chất tẩy rửa, nhờ vậy mà cũng hạn chế được nguy cơ ô nhiễm nguồn nước do các chất tẩy rửa này ngấm vào mạch nước ngầm.

Không chỉ vậy, sử dụng máy rửa xe bằng hơi nước nóng còn giúp bề mặt sơn xe luôn sáng bóng mà không cần sử dụng thêm các chất làm bóng bề mặt.

Bảo vệ tốt cho động cơ ô tô

Rửa xe bằng máy rửa xe hơi nước nóng giúp bạn tránh được tình trạng đứt gãy, rạn nứt bề mặt lốc máy hay làm ảnh hưởng đến các chi tiết điện tử, ngay cả khi bạn vừa chạy xe ô tô trong 1 quãng đường dài.

Tiết kiệm nước

Máy rửa xe bằng hơi nước nóng rửa sạch các vết bẩn cứng đầu bằng cách làm mềm và thổi bay các bụi bẩn, dầu mỡ,... trên xe bằng áp lực nước mạnh và nhiệt độ cao. Nhờ vậy nên chúng cũng không cần sử dụng đến quá nhiều nước.

Trung bình, máy rửa hơi nước nóng sẽ chỉ cần 1,5 lít nước để vệ sinh xong một chiếc xe - một con số khá ấn tượng phải không?

Máy rửa xe hơi nước nóng giúp tiết kiệm nước

Máy rửa xe hơi nước nóng có tốt không?

Có thể thấy, máy rửa xe hơi nước nóng có những ưu điểm vượt trội hơn so với máy rửa xe thông thường như:

  • Hiệu quả làm sạch cao.
  • Bảo vệ tốt động cơ ô tô.
  • Bảo vệ môi trường.
  • Tiết kiệm đáng kể lượng nước tiêu thụ.

Vậy, có nên mua máy rửa xe hơi nước nóng? Câu trả lời là . Đây là dòng sản phẩm rất đáng mua, nhất là với những cơ sở rửa xe chuyên nghiệp hoặc các công xưởng sản xuất, các xưởng chế biến thực phẩm,...

Ứng dụng của máy rửa xe bằng hơi nước nóng

Ngoài nhiệm vụ cơ bản là rửa xe, máy hơi nước nóng rửa xe còn được ứng dụng trong một số các công việc sau đây:

Làm sạch khoang động cơ ô tô

Sử dụng các sản phẩm máy rửa xe hơi nước nóng giúp bạn hạn chế xịt nước trực tiếp và các đầu giắc cắm điện, hay cổ hút gió, các cảm biến,... Không những vậy, hiệu quả làm sạch, nhất là với các vết dầu mỡ, vết bẩn cứng đầu của máy rất cao.

Hơn nữa, sử dụng máy rửa xe hơi nước nóng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức một cách đáng kể.

Máy rửa xe hơi nước nóng giúp làm sạch xe ô tô

Vệ sinh nội thất xe ô tô, rửa lớp sơn

Nhờ máy rửa xe bằng hơi nước mà công việc vệ sinh nội thất ô tô trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn không cần phải tháo các chi tiết mà vẫn đảm bảo hiệu quả làm sạch.

Không chỉ vậy, vệ sinh ô tô bằng máy hơi nước rửa xe còn giúp bạn không cần sử dụng đến quá nhiều hóa chất, giúp lớp sơn xe bền màu hơn.

Ứng dụng trong chế biến thực phẩm

Máy rửa xe hơi nước nóng cũng được ứng dụng trong ngành công nghệ thực phẩm. Các loại máy này có nhiệm vụ vệ sinh xưởng, khử mùi hôi tanh của thủy hải sản, làm sạch các vết dầu mỡ,... Không chỉ vậy, hơi nóng bốc hơi nhanh còn giúp các bề mặt xịt rửa nhanh khô hơn, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hơn.

Máy rửa xe hơi nước nóng giá bao nhiêu?

Để trả lời cho câu hỏi máy rửa xe hơi nước nóng giá bao nhiêu thì bạn còn phải căn cứ vào các yếu tố như: Hãng sản xuất, model sản phẩm, đơn vị cung cấp, phân phối sản phẩm,...

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay, giá máy rửa xe hơi nước nóng rất đa dạng, từ khoảng vài triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng.

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và khả năng tài chính mà bạn nên chọn cho mình một mẫu máy rửa xe bằng hơi nước nóng phù hợp.

Giá máy rửa xe hơi nước nóng

Những lưu ý khi mua máy rửa xe hơi nước nóng

Trước khi mua máy rửa xe hơi nước nóng, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Xác định chính xác mục đích sử dụng: Xác định đúng mục đích sử dụng sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp, tránh mua phải các sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của bạn gây lãng phí.
  • Lựa chọn căn cứ vào bộ gia nhiệt và bình chứa nước: Đây là bộ phận quan trọng của máy rửa xe hơi nước nóng, là điểm khác biệt giữa dòng máy này và các dòng máy rửa xe thông thường khác. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm với tốc độ làm nóng nhanh hay chậm, mức nhiệt cao hay thấp và kích thước bình chứa lớn, nhỏ khác nhau.

Những lưu ý khi mua máy rửa xe hơi nước nóng

  • Lưu ý bộ phận tạo áp để phun hơi nước nóng: Bạn cần chọn máy rửa xe hơi nước nóng có bộ phận này được làm từ chất liệu đảm bảo có thể chịu được áp suất lớn, để tránh hỏng hóc trong quá trình sử dụng
  • Cân nhắc lựa chọn máy rửa xe hơi nước nóng 1 pha và 3 pha: Máy rửa xe bằng hơi nước nóng sử dụng điện 3 pha có công suất lớn hơn, phù hợp với các cơ sở sản xuất hoặc các đơn vị sửa, rửa xe chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu không cần công suất quá lớn, bạn có thể lựa chọn các loại máy rửa xe 1 pha để tiết kiệm chi phí.
  • Ưu tiên những dòng máy có càng nhiều đầu ra càng tốt: Các sản phẩm hỗ trợ nhiều đầu ra cùng lúc sẽ giúp bạn xử lý công việc một cách nhanh hơn. Nhất là với quán rửa xe chuyên nghiệp vào những dịp cao điểm, việc sở hữu một chiếc máy rửa xe hơi nước nóng có nhiều đầu ra sẽ đảm bảo không bị quá tải, không khiến khách hàng phải chờ đợi quá lâu.
  • Lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp: Các sản phẩm có công suất càng cao, thiết kế càng chắc chắn thì có mức giá càng lớn. Chính vì vậy, khi chọn mua máy rửa xe bằng hơi nước nóng, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này.
  • Lựa chọn thương hiệu và điểm bán uy tín: Lựa chọn được thương hiệu và điểm bán uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm cũng như có thể nhận được nhiều các chính sách hỗ trợ sau bán như bảo hành, sửa chữa tại nhà,...

Sử dụng máy hơi nước nóng rửa xe cần chú ý gì?

Để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất cũng như an toàn cho người dùng, trong khi sử dụng sản phẩm, bạn cần chú ý các vấn đề sau đây:

  • Đặt máy tại vị trí bằng phẳng, lắp các phụ kiện, kiểm tra dây dẫn điện để đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.
  • Bật máy và sử dụng sau khoảng 5 - 10 phút tùy từng sản phẩm để đảm bảo mức nhiệt đủ để máy có thể rửa sạch các bề mặt một cách hiệu quả.
  • Nếu vệ sinh xe ô tô, bạn hãy ưu tiên làm sạch nội thất trước khi xịt rửa ngoại thất.
  • Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng bộ phận tạo áp phun hơi nước nóng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy.

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn một số thông tin về máy rửa xe hơi nước nóng. Cảm ơn bạn đã chú ý theo dõi bài viết của META.

Hiện nay, META.vn có bán rất nhiều các mẫu máy rửa xe nói chung và máy rửa xe bằng hơi nước nói riêng. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy rửa xe thì hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận