Máy xay thịt bị cháy có sửa được không? Nguyên nhân và cách khắc phục

👨 Trịnh Thanh Nhiên
24/10/2023 73

Nếu trong quá trình sử dụng, máy xay thịt không may bị cháy thì bạn phải làm thế nào? Liệu máy xay thịt bị cháy thì có sửa được không? Bạn hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân máy xay thịt bị cháy?

Có nhiều nguyên nhân khiến máy xay thịt bị cháy nhưng chủ yếu là do một số nguyên nhân sau:

Do động cơ máy bị dính nước

Trong quá trình sử dụng hoặc vệ sinh máy xay thịt, bạn có thể vô tình làm nước chảy vào động cơ máy. Điều này khiến cho các bộ phận bên trong của máy xay dễ bị chập điện, hư hỏng, thậm chí là cháy nổ.

Do máy bị quá tải, chạy sai công năng

Do máy bị quá tải, chạy sai công năng

Động cơ của máy xay thịt sẽ bị nóng lên và có nguy cơ cháy, nổ nếu máy bị quá tải hoặc chạy sai công năng. Những nguyên nhân khiến máy chạy quá tải như:

  • Do máy chạy liên tục trong thời gian dài hoặc nguồn điện đầu vào quá yếu.
  • Do thịt bị kẹt bên trong máy khi xay.
  • Do xay miếng thịt quá to, quá nhiều khiến cho động cơ phải hoạt động với công suất cao hơn so với quy định, gây ra tình trạng quá tải khiến máy ngưng hoạt động và có thể bị cháy.
  • Do xay thực phẩm quá cứng.

Do máy bị chạm điện

Máy bị chập điện là một nguyên nhân làm cho máy bị cháy. Máy xay thịt có thể bị chạm, chập điện nếu:

  • Nguồn điện đầu vào của máy chập chờn.
  • Động cơ của máy gặp sự cố.
  • Dây cắm điện bị chảy nhựa gây ra hiện tượng chạm mạch.

Máy xay thịt bị cháy có sửa được không?

Khi máy xay thịt bị cháy, rất nhiều người muốn sửa lại để tiếp tục sử dụng nhưng liệu máy xay thịt bị cháy có sửa được không?

Máy xay thịt bị cháy có sửa được không phụ thuộc rất lớn vào tình trạng hỏng hóc của thiết bị. Sự cố này liên quan đến các bộ phận như bo mạch, động cơ của máy nên bạn cần mang đến trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa có kinh nghiệm, chuyên môn để kiểm tra. Trong trường hợp, máy bị cháy xém, các bộ phận đã bị hư hỏng nặng thì bạn nên mua sản phẩm mới thay thế chứ không nên sửa chữa để tiếp tục sử dụng.

Máy xay thịt bị cháy có sửa được không?

Lưu ý khi sử dụng máy xay thịt

Máy xay thịt bị cháy là sự cố không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn có thể gây mất an toàn cho người dùng. Vì vậy, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng để hạn chế xảy ra sự cố này.

  • Nên trang bị ổn áp để ổn định nguồn điện đầu vào cho thiết bị.
  • Không để máy hoạt động ở chế độ không tải (không có đồ cần xay trong khoang chứa) cũng như tránh để máy hoạt động quá tải.
  • Trong trường hợp, máy xay bị kẹt thịt bên trong, bạn nên dừng máy ngay lập tức và xử lý sự cố. Sau đó, bạn nên để máy nguội rồi mới tiếp tục vận hành.
  • Cần liên hệ tới trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Nếu phải thay thế nên chọn linh kiện chính hãng, không dùng phụ kiện không rõ nguồn gốc.
  • Thường xuyên kiểm tra thiết bị để phát hiện ra hỏng hóc và có biện pháp xử lý kịp thời.
  • Không đặt máy lên các thiết bị điện như lò vi sóng, bếp, lò nướng...
  • Để thiết bị tránh xa tầm tay trẻ em.

Trên đây META đã giúp bạn giải đáp thắc mắc máy xay thịt bị cháy có sửa được không. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu mua máy xay thịt chính hãng, chất lượng, giá tốt bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy xay, ép các loại của META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận