Tại sao máy xay thịt bị kẹt? Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

👨 Trịnh Thanh Nhiên
24/10/2023 30

Máy xay thịt bị kẹt là sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị. Vậy nguyên nhân gây ra sự cố này là gì, cách sửa như thế nào? Hãy cùng META.vn tìm hiểu qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục máy xay thịt bị kẹt

Máy xay thịt bị kẹt có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Do máy hoạt động quá công suất
  • Do lắp đặt máy không đúng chuẩn
  • Do xay quá nhiều nguyên liệu cùng lúc
  • Do nguyên liệu không được xử lý đúng cách trước khi xay
  • Do lưỡi dao bị hao mòn
  • Do nguồn điện đầu vào gặp sự cố

Dưới đây, META sẽ trình bày chi tiết từng nguyên nhân và cách khắc phục tương ứng.

Do máy xay thịt hoạt động quá công suất

Máy xay thịt bị kẹt do hoạt động quá công suất

Máy xay thịt phải hoạt động trong một thời gian dài liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến động cơ bị nóng lên, chạy không còn trơn tru nữa nên rất dễ bị kẹt, thậm chí là cháy máy xay thịt.

Vì thế, trong trường hợp này, bạn cần ngừng máy xay thịt ngay lập tức và để máy nghỉ ngơi trong một thời gian khoảng 30 - 40 phút rồi mới chạy tiếp. Đồng thời, khi hoạt động lại, bạn cũng cần phải giám sát thời gian chạy của máy, tránh để máy làm việc quá tải.

Do lắp đặt máy không đúng chuẩn

Máy xay thịt bị kẹt do lắp đặt không chính xác

Nếu bạn lắp đặt các bộ phận của máy xay thịt không chính xác, đặc biệt là lưỡi dao thì sẽ khiến máy không thể hoạt động cho dù đã kết nối nguồn điện.

Vì thế, nếu máy xay thịt bị kẹt, bạn hãy kiểm tra lại xem các bộ phận như lưỡi dao, cối xay... đã được lắp đúng chưa. Nếu chưa, bạn hãy lắp đặt lại để máy hoạt động bình thường.

Do xay quá nhiều nguyên liệu cùng lúc

Máy xay thịt bị kẹt do xay quá nhiều nguyên liệu 1 lúc

Mỗi máy xay thịt đều có một sức chứa nhất định. Khi xay, bạn không nên cho lượng thực phẩm quá lớn. Điều này có thể gây ra tình trạng kẹt máy xay thịt.

Trong trường hợp này, bạn cần đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra. Bạn chỉ nên xay một lượng thực phẩm phù hợp với dung tích cối xay.

Do nguyên liệu chưa được xử lý đúng cách trước khi xay

Máy xay thịt bị kẹt do không xử lý nguyên liệu trước khi xay

Rất nhiều người dùng thường "rút ngắn" thời gian xay thịt bằng cách không rã đông, không cắt nhỏ nguyên liệu trước khi cho vào máy. Điều này không chỉ khiến máy xay thịt dễ bị kẹt mà còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hiệu quả hoạt động và độ bền của thiết bị.

Do đó, khi máy xay thịt bị kẹt do nguyên liệu chưa được xử lý thì bạn cần dừng ngay hoạt động của máy và tiến hành sơ chế lại nguyên liệu, sau đó mới tiếp tục xay. Đối với thực phẩm đông lạnh, bạn cần rã đông trước khi xay. Còn đối với thịt, cá, bạn cần lọc bỏ xương, gân, sụn cứng và cắt thành từng miếng nhỏ hơn rồi mới đưa vào máy xay thịt.

Do lưỡi dao xay bị mòn

Máy xay thịt bị kẹt do dao xay bị mòn

Sau một thời gian sử dụng, lưỡi dao máy xay thịt có thể bị mòn khiến khả năng cắt thực phẩm bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ bị kẹt thịt khi dùng.

Cách khắc phục trong trường hợp này là hãy kiểm tra lưỡi dao, nếu dao bị hao mòn thì nên thay thế bằng lưỡi dao mới.

Do nguồn điện gặp sự cố

Máy xay thịt bị kẹt do nguồn điện gặp sự cố

Nguồn điện đầu vào có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả hoạt động của máy xay thịt. Nếu nguồn điện không ổn định, máy xay có thể gặp sự cố, chạy không mượt mà, dễ bị kẹt, bị chập cháy.

Trong trường hợp máy xay thịt bị kẹt do nguồn điện đầu vào chập chờn thì bạn nên dừng hoạt động của máy, đồng thời kiểm tra kỹ hệ thống điện, đảm bảo nguồn điện được cung cấp cho máy là ổn định và không bị gián đoạn. Khi nguồn điện được ổn định thì bạn mới nên xay tiếp.

Cách hạn chế máy xay thịt bị kẹt

Để hạn chế máy xay thịt bị kẹt, bạn lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Lắp máy và lưỡi dao đúng cách.
  • Tránh xay quá nhiều nguyên liệu trong một lần.
  • Với thực phẩm cứng, to, bạn nên cắt nhỏ trước khi xay.
  • Trang bị ổn áp để ổn định nguồn điện đầu vào cho thiết bị.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị để kịp thời phát hiện sự cố nếu có.
  • Vệ sinh máy xay thịt sạch sẽ trước và sau khi sử dụng.

Trên đây META đã cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa máy xay thịt bị kẹt. Hy vọng, nếu không may gặp phải sự cố này bạn sẽ có cách giải quyết nhanh và hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu mua máy xay thịt chính hãng, chất lượng, giá tốt bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy xay, ép các loại của META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận