Có nên mua tivi cũ không? Kinh nghiệm mua tivi đã qua sử dụng hữu ích

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/03/2024 970

Tivi là một người bạn quen thuộc của hầu hết các gia đình tại Việt Nam. Hiện nay, thay vì mua tivi mới, nhiều người lại đang suy nghĩ đến phương án mua tivi cũ để tiết kiệm chi phí. Điều này có nên hay không? Theo dõi những chia sẻ dưới đây của META.vn để biết câu trả lời bạn nhé!

Có nên mua tivi cũ không?

Để trả lời được câu hỏi có nên mua tivi cũ không, chúng ta cùng điểm qua những ưu, nhược điểm của các sản phẩm này nhé!

Ưu điểm lớn nhất của tivi đã qua sử dụng đó là chúng có giá thành tương đối rẻ. Giá tivi cũ chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3 giá tivi mới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc tivi cũ giá rẻ dưới 1 triệu, tivi cũ giá rẻ dưới 2 triệu, thậm chí có cả những mẫu tivi cũ giá rẻ dưới 500K. Ngoài ra, những chiếc tivi secondhand cũng có đa dạng các chủng loại, mẫu mã với các kích thước, thương hiệu,... khác nhau cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể có thể tìm thấy những chiếc tivi Sony, tivi Samsung, tivi LG, tivi TCL, tivi Casper cũ,... hay những mẫu tivi 32 inch, tivi 50 inch, tivi 55 inch, tivi 65 inch cũ,... Chính vì vậy, bạn cũng gặp không nhiều khó khăn trong việc tìm mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Mua tivi cũ giúp tiết kiệm chi phí

Tuy nhiên, mua tivi cũ cũng có khá nhiều những nhược điểm như:

  • Khó kiểm tra được chất lượng sản phẩm: Nếu không phải là một thợ sửa tivi chuyên nghiệp, bạn rất khó có thể kiểm tra chất lượng của một chiếc tivi cũ. Thông thường, bạn sẽ đánh giá những sản phẩm này theo cảm quan. Chính vì vậy, bạn có thể mua phải những chiếc tivi dởm, đã bị sửa chữa qua rất nhiều lần.
  • Không có các chính sách hậu mãi như bảo hành, đổi trả: Tivi cũ thường không còn trong thời gian bảo hành. Chính vì vậy, nếu xảy ra bất cứ hư hỏng hay trục trặc nào, bạn sẽ không nhận được các chính sách bảo hành hay đổi trả từ phía hãng sản xuất.
  • Tốn nhiều chi phí sửa chữa: Tivi cũ thường rất nhanh hỏng, nhất là phần màn hình tivi. Chi phí sửa chữa tivi cũng không hề nhỏ, thậm chí có thể cao gần bằng số tiền mà bạn phải bỏ ra cho một chiếc tivi mới.
  • Hầu hết tivi đã qua sử dụng là các sản phẩm đời cũ, khó đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng hiện nay.

Khó kiểm tra chất lượng tivi đã qua sử dụng

Vậy, có nên mua tivi cũ hay không? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn.

Nếu tài chính của bạn có hạn và bạn cũng chỉ cần một chiếc tivi có thể phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản của mình thì bạn có thể chọn mua những mẫu tivi cũ.

Tuy nhiên, nếu khả năng cho phép, thì bạn vẫn nên mua một chiếc tivi mới. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều các mẫu tivi mới có mức giá khá rẻ, chỉ từ khoảng chưa tới 3 triệu đồng. Có thể nói đây là một mức giá khá phải chăng mà bất cứ gia đình nào cũng có thể mua được. Ngoài ra, đa số các sản phẩm tivi hiện nay đều được hỗ trợ trả góp nên bạn có thể dễ dàng mua tivi mà không phải bỏ ra một khoản tiền lớn ngay lập tức.

Tham khảo:

Kinh nghiệm mua tivi đã qua sử dụng

Nếu vẫn muốn chọn mua tivi đã qua sử dụng thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Chọn mua tivi không bị biến dạng ở ngoại hình: Khi mua tivi cũ, bạn cần quan sát thật kỹ xem nó có bị xước hay bóp méo gì không. Nếu có thì bạn nên bỏ qua ngay vì có thể nó đã bị va đập. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra kỹ các ốc vít xem có bị thiếu hụt hay bị hỏng đầu ốc hay không. Nếu được, bạn có thể nhờ bạn bè rành về điện tử để đi cùng bạn.
  • Kiểm tra kỹ đèn hình, bo mạch và đuôi đèn trước khi mua tivi: Trước khi mua tivi đã qua sử dụng, bạn có thể kiểm tra đuôi đèn bằng cách bật tivi, nếu có tiếng rồi nhưng khoảng 5 - 10 giây sau hình mới lên và hơi nhòe, một lúc sau hình mới nét thì khả năng cao là đuôi đèn đã cũ. Để kiểm tra bo mạch và đèn hình, bạn hãy bật tắt tivi nhiều lần, sau đó tắt âm thanh tivi (bấm Mute) rồi ghé tai vào tivi để nghe. Nếu thấy tiếng xì xào thì rất có thể đèn hình đã gặp vấn đề và bạn không nên mua.

Kiểm tra kỹ tivi secondhand trước khi mua

  • Kiểm tra các phím bấm trên điều khiển và trên tivi: Bạn hãy kiểm tra kỹ các nút bấm để đảm bảo nó hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử chỉnh một số tính năng cơ bản như chọn kênh, chỉnh kênh lên xuống, chỉnh âm lượng, chỉnh màu, độ sáng… xem nó có hoạt động tốt không.
  • Kiểm tra hình ảnh và âm thanh: Khi kiểm tra hình ảnh và âm thanh của tivi cũ, bạn nên cài đặt về chế độ mặc định và quan sát xem tivi có cho hình ảnh với màu sáng, trung thực và phần âm thanh có bị rè, lúc to lúc nhỏ hay không. Nếu không thì bạn có thể mua thiết bị và sử dụng thêm một vài năm nữa.
  • Kiểm tra các giắc kết nối: Tivi cũ có thể sẽ bị hỏng các giắc kết nối, gây khó khăn cho bạn trong quá trình kết nối với các thiết bị khác. Chính vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua.
  • Chọn mua ở các địa chỉ uy tín: Trước khi mua tivi cũ, bạn có thể tìm hiểu về các địa chỉ qua bạn bè hoặc các trang mạng xã hội, tránh mua tại các cửa hàng không uy tín.

Nên mua tivi mới ở đâu uy tín, giá tốt?

Hiện META.vn đang có bán rất nhiều mẫu tivi chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng cho bạn tham khảo. META.vn cam kết bán các sản phẩm tivi chất lượng với giá thành vô cùng ưu đãi. Khi mua hàng tại đây, bạn sẽ được:

  • Sản phẩm chính hãng, đến từ các thương hiệu lớn.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
  • Mua hàng với mức giá ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
  • Hỗ trợ trả góp qua thẻ Visa, Master, AmEX vô cùng tiện lợi.

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua tivi cũ không. Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận