Nên cạo râu khi nào là tốt nhất? Khi nào không nên cạo râu?

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
18/06/2024 13

Cạo râu tưởng chừng như việc làm rất đơn giản, thế nhưng trên thực tế, bạn cần quan tâm và lưu ý nhiều hơn để không gây tổn thương cho làn da và sức khỏe của mình. Vậy nên cạo râu khi nào là tốt nhất? Khi nào không nên cạo râu? Hãy theo dõi bài viết này của META để có câu trả lời bạn nhé.

Nên cạo râu khi nào?

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để cạo râu chính là khoảng nửa giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc sau khi tắm xong.

Đây là thời điểm được xem là thích hợp nhất để không tạo nên những tổn thương cho vùng da mặt. Và trước khi cạo râu, bạn nên rửa mặt thật sạch với nước ấm để giúp mở rộng lỗ chân lông cho lưỡi dao hoạt động nhẹ nhàng hơn.

Nên cạo râu khi nào?

Không nên cạo râu khi nào?

Ngoài việc quan tâm tới thời điểm nên cạo râu thì bạn cũng cần nắm được một vài thời điểm không nên thực hiện hành động này. Dưới đây là những thời điểm không thích hợp để cạo râu mà bạn cần lưu ý:

Ngay sau khi thức dậy

Trong khi ngủ, các cơ quan của con người thường hoạt động rất mạnh mẽ để tăng cường trao đổi chất. Và da mặt cũng không ngoại lệ, vùng da này thường sẽ tiết ra rất nhiều chất nhờn trong khi ngủ đồng thời kích thích sự phát triển của vi khuẩn.

Bên cạnh đó, khi vừa thức dậy, vùng da mặt thường sẽ bị khô nên nếu bạn cạo râu ngay thời điểm này có thể gây kích thích da và làm da bị nổi mụn.

Ngay sau khi thức dậy không nên cạo râu

Cạo râu trong khi tắm

Nhiệt độ trong phòng tắm thường sẽ cao hơn tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi. Chính vì thế, cạo râu khi đang tắm sẽ làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào lỗ chân lông khiến da mặt của bạn bị kích ứng, gây tổn thương, nổi mụn.

Do đó, trong quá trình tắm, bạn không nên tiến hành cạo râu nhé.

Không nên cạo râu khi tắm

Trước và sau khi tập thể thao

Ở thời điểm trước và sau khi tập thể thao, máu huyết thường lưu thông nhanh, đồng thời tuyến mồ hôi cũng được kích thích và bài tiết nhiều hơn.

Nếu bạn cạo râu vào thời điểm này thì cũng giúp cho vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào vùng da mặt, khiến da mặt dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Không nên cạo râu trước và sau khi tập thể thao

Trước tuổi 20

Có một thời điểm mà bạn nên nhớ không nên cạo râu đó chính là trước tuổi 20. Ở độ tuổi này, bạn mới bước vào giai đoạn dậy thì nên râu đa phần là lông tơ, nếu cạo thường xuyên thì vùng da này có thể bị tổn thương và trở nên thô ráp hơn.

Bao nhiêu tuổi nên cạo râu?

Như đã nói ở trên thì sau 20 tuổi mới là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu cạo râu. Lúc này râu không còn là lông tơ nên sẽ hạn chế được tình trạng tổn thương, thô ráp, cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.

Bao nhiêu tuổi nên cạo râu?

Một số lưu ý khi cạo râu

  • Tuân thủ đúng thời điểm nên và không nên cạo râu: Hãy lựa chọn đúng thời điểm nên cạo râu và tránh những thời điểm không nên cạo đã được chúng tôi đề cập ở trên để tránh làm tổn thương cho làn da.
  • Không cạo râu quá sát: Bạn không nên cạo râu quá sát với lỗ chân lông bởi có thể khiến lưỡi dao cạo "tác động" tới làn da khiến da bị trầy xước gây tổn thương, chảy máu, tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập.
  • Vệ sinh dao cạo/máy cạo râu thường xuyên: Dao cạo là nơi tích tụ râu thừa, bọt cạo râu và cả những tế bào chết. Chính vì thế, hãy vệ sinh dao cạo ngay sau khi cạo râu xong để vi khuẩn không sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không dùng chung dao cạo với người khác để đảm bảo vệ sinh, an toàn, tránh các bệnh lây nhiễm.

Một số lưu ý khi cạo râu

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được nên cạo râu khi nào và khi nào không nên cạo râu. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Mỹ phẩm & Làm đẹp của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận