Nên mua iPad hay Samsung Tab năm 2024?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
23/03/2023 184

Nên mua iPad hay Samsung Tab? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu nên mua iPad hay Samsung Tab

Tìm hiểu đôi chút về iPad

iPad là một trong những thiết bị số được sản xuất bởi hãng Apple, chạy hệ điều hành iOS. iPad được kết hợp giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay, có chức năng tương tự một chiếc iPhone. Nếu như iPad được gắn thêm thiết bị ngoại vi thì nó giống hệt như một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn.

Tìm hiểu đôi chút về iPad

Tìm hiểu đôi chút về Samsung Tab

Samsung Tab là một trong những dòng thiết bị máy tính bảng Android được sản xuất bởi hãng Samsung. Dòng Samsung Tab đầu tiên được ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9 năm 2010 tại sự kiện IFA ở Berlin chính là Samsung Galaxy Tab 7-inch. Có thể nói, Samsung Tab là phiên bản phóng to của dòng điện thoại Samsung Galaxy S cao cấp vậy đó. Samsung Tab hỗ trợ bút S Pen cùng với giao diện Samsung Dex giúp người dùng có thể sử dụng để thay thế laptop một cách tiện lợi. Ngoài ra, dòng máy tính bảng này còn hỗ trợ cả thao tác nghe gọi như điện thoại.

Từ đó đến nay, Samsung đã cho ra mắt rất nhiều dòng máy chính hãng và phổ biến trên thị trường như Samsung Galaxy Tab A (dòng phổ thông) hay Samsung Galaxy Tab S (dòng cao cấp).

Tìm hiểu đôi chút về Samsung Tab

So sánh máy tính bảng Samsung và iPad

Về sức mạnh phần cứng

  • iPad: Đa số các dòng máy của iPad đều được Apple trang bị màn hình Liquid Retina cao cấp với độ phân giải cao góp phần mang lại những khung hình sống động và chân thực. iPad sử dụng chip Apple M1 do Apple tự sản xuất và những loại chip này được đánh giá có hiệu năng xử lý cao, tốc độ mượt mà, nhanh chóng. Không chỉ vậy, vì Apple độc quyền tinh chỉnh phần cứng cho toàn bộ linh kiện trong thiết bị của họ nên người dùng sẽ luôn được cập nhật các tính năng mới liên tục.
  • Samsung Tab: Các sản phẩm Samsung Tab đều được trang bị nhiều tính năng nổi bật của một chiếc điện thoại nhưng là phiên bản màn hình lớn. Điều này giúp ích cho người dùng rất nhiều, có thể làm việc giống như một chiếc laptop hay nghe gọi như một chiếc điện thoại thông thường. Khác với iPad, Samsung Tab sở hữu tính năng hỗ trợ SIM, nghe gọi, mạng di động... cực kỳ hữu ích và tiện lợi. Máy được trang bị dòng chip tiên tiến nhất, mang lại hiệu năng ổn định.

Tính di động cao, cực kỳ tiện lợi

Nhìn chung, dòng máy tính bảng Samsung Tab có trọng lượng trung bình nhẹ hơn so với iPad. Mặc dù được làm từ kim loại nguyên khối nhưng các thiết bị Samsung Tab lại sở hữu thiết kế thanh mảnh và gọn nhẹ hơn rất nhiều.

So sánh iPad với Samsung Tab

Bên cạnh đó, tỉ lệ màn hình của Samsung Tab là 16:9 (tỉ lệ chuẩn cho hầu hết các loại máy tính bảng và laptop), còn màn hình của iPad là 4:3. Nếu như bạn thường xuyên sử dụng máy để làm việc hoặc đọc báo thì iPad sẽ cho bạn khả năng hiển thị thông tin tối ưu hơn nhờ vào tỉ lệ 4:3 của nó.

Hiệu năng và ứng dụng

Xét về hiệu năng và ứng dụng thì ta có thể thấy, iPad sử dụng hệ điều hành iPadOS do Apple phát triển riêng với hàng loạt những tiện ích nâng cao độc đáo cùng giao diện tối ưu. Đặc biệt, iPad sở hữu kho ứng dụng Apple Store với hơn hai triệu ứng dụng và tiện ích, nó giúp ích rất nhiều cho người dùng trong cả công việc và học tập.

Với Samsung Tab thì máy sử dụng hệ điều hành Android được phát triển bởi Google. Người dùng có thể truy cập kho ứng dụng Google Play Store với hơn một triệu ứng dụng để tải về các công cụ cần thiết cho nhu cầu sử dụng.

Về giá thành

Xét về giá thành, cả hai loại máy tính bảng này lại có giá bán riêng. Cụ thể:

  • Đối với iPad: Chúng có giá bán dao động trong khoảng 15 - 60 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản.
  • Đối với Samsung Tab: Chúng có mức giá dao động trong khoảng 8 - 30 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản.

Nên mua iPad hay Samsung Tab

Nên mua iPad hay Samsung Tab

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc nên mua iPad hay Samsung Tab rồi phải không nào? Cả hai dòng máy tính bảng này đều sở hữu những ưu - nhược điểm riêng nên tùy vào từng sở thích, nhu cầu và tài chính của mỗi người mà bạn có thể cân nhắc xem nên lựa chọn loại nào cho tốt cho mình nhé.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết nên mua iPad hay Samsung Tab rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm máy tính bảng, iPad, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn thiết bị số bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận