Nên mua iPad hay laptop để học tập, làm việc, giải trí?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/03/2023 29

Nên mua iPad hay laptop để học tập, làm việc, giải trí? Đây là câu hỏi được khá nhiều người dùng đặt ra hiện nay. Và để trả lời thắc mắc đó, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

Nên mua iPad hay laptop

Laptop có những ưu điểm gì?

Đa nhiệm, hoạt động nhiều cửa sổ cùng lúc hiệu quả: Với những người dùng laptop cho nhu cầu công việc thì chắc chắn sẽ rất hài lòng bởi tính đa nhiệm của nó. Bạn có thể dễ dàng sử dụng nhiều cửa sổ cùng lúc nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công việc.

Laptop có những ưu điểm gì?

Cấu hình mạnh mẽ: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng khi học tập, chơi game hay làm việc thì cấu hình của laptop đều rất được chú trọng và được đánh giá là khá mạnh mẽ và thường chỉ sau các dòng máy PC.

Dễ dàng kết nối với phụ kiện, thiết bị khác: Laptop được trang bị khá nhiều jack cắm vì thế bạn sẽ có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị như: Tai nghe, USB, máy in, bàn phím rời, tay cầm chơi game...

Laptop có những ưu điểm gì?

Màn hình lớn: Hiện nay màn hình laptop phổ biến từ 11 - 17.3 inch cùng độ phân giải khá lớn, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác, tác vụ phục vụ cho nhu cầu công việc, học tập hay giải trí. Ngoài ra, laptop cũng ứng dụng một số công nghệ màn hình hiện đại như màn hình TFT, bộ lọc ánh sáng xanh, tấm nền IPS... nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Laptop có những ưu điểm gì?

iPad có những ưu điểm gì?

Thiết kế nhỏ gọn, có tính di động cao: Hiện nay các dòng iPad thường có kích thước màn hình từ 7 - 12.9 inch và trọng lượng chỉ vài trăm gam nên luôn đảm bảo tính di động cao, giúp bạn dễ dàng mang theo khi cần thiết.

iPad có những ưu điểm gì?

Dung lượng pin khá tốt: Tất cả các dòng iPad hiện nay, đặc biệt là iPad Pro đều được chú trọng cải tiến thời lượng pin. Một số dòng máy có dung lượng pin khá khủng rơi vào khoảng 7.000mAh - 10.835mAh, giúp bạn sử dụng trong thời gian lâu dài, thậm chí lên tới 10 tiếng liên tục.

Khởi động nhanh, dễ dàng: Chỉ cần một thao tác chạm là bạn đã có thể khởi động được chiếc iPad thay vì phải chờ đợi lâu như laptop. Bên cạnh đó, một số dòng iPad cao cấp còn có khả năng bảo mật bằng vân tay cạnh viền hay bảo mật khuôn mặt nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

iPad có những ưu điểm gì?

Hỗ trợ vẽ và ghi chú trực tiếp: Khi sử dụng iPad, bạn có thể dễ dàng ghi chú lại các nội dung quan trọng của buổi học, cuộc họp... nhờ bút cảm ứng. Ngoài ra, nếu bạn làm các công việc liên quan đến thiết kế, hội họa thì thiết bị này cực kỳ hữu ích. iPad cũng cho phép giáo viên có thể dễ dàng soạn thảo nội dung theo bài giảng, tạo sơ đồ tư duy hoặc giúp học sinh, sinh viên học trực tuyến...

iPad có những ưu điểm gì?

So sánh iPad và laptop

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể dễ dàng so sánh được iPad và laptop thông qua một số tiêu chí như sau:

Tiêu chí so sánhiPadLaptop
Màn hình8.3 inch - 12.9 inch11.6 inch - 17.3 inch
Cấu hình

RAM: 3GB, 4GB, 8GB, 16GB

Dung lượng: 64GB - 2TB

RAM: 4GB, 8GB, 16GB, 32GB

Ổ cứng: SSD, HDD

Ứng dụng hỗ trợThings 3 for iPad, Yoink, Microsoft Office, Evernote,...Microsoft Office, Cốc Cốc, WinRAR, Unikey,...
Nhu cầuHọc tập - Văn phòng, Mỏng nhẹ, Cao cấp - Sang trọngHọc tập - Văn phòng, Đồ họa - Kỹ thuật...
Giá bánTừ 8 triệu đồng trở lênTừ 5 triệu đồng trở lên

Nên mua iPad hay laptop để học tập, làm việc, giải trí?

Nên mua iPad hay laptop để học tập, làm việc, giải trí?

Cả iPad và laptop đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Chính vì thế, quyết định nên mua iPad hay laptop để phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc, giải trí sẽ hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu thực tế của mỗi người.

Với các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành thiết kế, hội họa... thì có lẽ một chiếc iPad sẽ khá phù hợp. Còn với những người đã đi làm, có tính chất công việc đặc thù, cần một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ để giải quyết các tác vụ nhanh chóng thì một chiếc laptop lại là thích hợp hơn. Dĩ nhiên, quyết định vẫn là ở bạn.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết nên mua iPad hay laptop để học tập, làm việc, giải trí. Hy vọng bạn sẽ có quyết định phù hợp sau khi tham khảo bài viết này.

Nếu có nhu cầu mua iPad hay laptop chính hãng, chất lượng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn sản phẩm của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận