Nên mua máy chiếu hay tivi để dạy học hợp lí nhất?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/07/2022 220

Giảng dạy bằng cách đưa các hình ảnh điện tử trực quan sẽ giúp bài giảng thêm phong phú, sinh động hơn, giúp học sinh hứng thú hơn. Tuy nhiên khá nhiều thầy cô còn băn khoăn không biết nên mua máy chiếu hay tivi để dạy học. Câu hỏi này sẽ được META giải đáp qua bài viết dưới đây. Bạn theo dõi nhé!

Ưu và nhược điểm khi dùng tivi để dạy học

Để đánh giá được máy chiếu hay tivi để dạy học tốt hơn, trước tiên hãy xem sử dụng tivi để trình chiếu khi dạy học sẽ có những ưu và nhược điểm gì nhé.

Ưu điểm

Khi sử dụng tivi để dạy học, bài giảng của bạn sẽ vô cùng sắc nét, chân thực. Đặc biệt, hình ảnh mà tivi mang lại sẽ hầu như không bị thay đổi cho dù bạn có trình chiếu ở điều kiện ánh sáng nào, ngay cả là những môi trường có ánh sáng mạnh. Đây chính là một ưu điểm mà không chiếc máy chiếu nào có thể có được.

Ưu và nhược điểm khi dùng tivi để dạy học

Nhược điểm

Mặc dù chất lượng hình ảnh khi sử dụng tivi để dạy học rất tốt nhưng nếu lớp học đông, để học sinh có thể nhìn rõ được hình ảnh, chữ thì bạn sẽ cần một chiếc tivi có màn hình rộng, có khả năng hiển thị hình ảnh to, rõ ràng. Trong khi đó, những chiếc tivi có màn hình lớn thì giá thành lại rất cao. Hơn nữa, tivi có kích thước to sẽ có thể gây khó khăn cho bạn trong quá trình di chuyển và dạy học. Đây chính là những nhược điểm lớn nhất khi sử dụng thiết bị này để dạy học.

Ưu và nhược điểm khi dùng máy chiếu để dạy học

Hiện nay, việc sử dụng máy chiếu để dạy học đã rất phổ biến ở các trường học, trung tâm… Thế nhưng bạn có biết ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng máy chiếu để dạy học là gì không?

Ưu điểm

  • Máy chiếu có kích thước nhỏ gọn nên có tính linh hoạt rất cao, bạn có thể dễ dàng bố trí, di chuyển thiết bị này trong quá trình dạy học.

  • Máy chiếu cũng có giá thành tương đối rẻ nên bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về chi phí đầu tư. Ngoài ra thiết bị này cũng có thể trình chiếu với màn hình lớn, thích hợp cho không gian lớp học lớn.

Nhược điểm

Mặc dù là thiết bị phổ biến được sử dụng nhiều trong giảng dạy nhưng máy chiếu vẫn tồn tại nhược điểm về chất lượng hình ảnh. Chất lượng hình ảnh trình chiếu của máy này sẽ không được sắc nét và có độ sáng tốt như khi trình chiếu bằng tivi. Nếu so sánh ở một không gian có thông số ánh sáng tương đồng thì tivi chắc chắn sẽ cho ra hình ảnh rõ nét hơn so với khi dùng máy chiếu.

Ưu và nhược điểm khi dùng máy chiếu để dạy học

Nên mua máy chiếu hay tivi để dạy học hợp lý nhất?

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng tivi, máy chiếu để giảng dạy. Chắc hẳn bạn cũng đã có lựa chọn riêng cho mình rồi phải không?

Nên mua máy chiếu hay tivi để dạy học hợp lý nhất?

Nhìn chung, dù sử dụng tivi hay máy chiếu để trình chiếu trong lớp học thì mỗi thiết bị đều có những ưu và nhược điểm nhất định.

  • Tivi: Hiển thị rõ nét, màu sắc chân thực nhưng giá thành cao, kích thước lớn, cồng kềnh, khó di chuyển, mang vác.
  • Máy chiếu: Chất lượng hình ảnh không bằng tivi nhưng giá thành rẻ, nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, phù hợp với mọi không gian phòng học.

Vì vậy, để quyết định nên mua máy chiếu hay tivi để dạy học, bạn hãy dựa vào nhu cầu thực tế của mình:

  • Nếu bạn dạy học trong không gian nhỏ, ít học sinh và cần ưu tiên về chất lượng hình ảnh thì nên lựa chọn tivi.
  • Còn nếu bạn dạy học ở không gian rộng, cần sự linh động cao, cần màn hình lớn thì lựa chọn máy chiếu sẽ hợp lý hơn.

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng máy chiếu và tivi để giảng dạy. Hy vọng phần chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định chọn máy chiếu hay tivi để dạy học tốt hơn.

Hiện nay, META.vn đang cung cấp rất nhiều model máy chiếu, tivi của các thương hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao. Để đặt mua sản phẩm bạn có thể truy cập vào website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận