Power Delivery là gì? Tìm hiểu về công nghệ sạc Power Delivery (PD)

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/10/2022 24

Power Delivery là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của META để tìm câu trả lời, đồng thời hiểu thêm về công nghệ sạc Power Delivery (PD).

Power Delivery là gì?

Power Delivery là tên gọi của một công nghệ sạc nhanh. Vì nó thường được hỗ trợ thông qua cổng sạc USB (phổ biến nhất hiện nay là Type-C) nên còn có tên gọi khác là USB Power Delivery.

Chuẩn sạc nhanh Power Delivery này ra đời với mục tiêu trở thành chuẩn sạc chung duy nhất cho tất cả các thiết bị di động. Ngày nay, các sản phẩm iPhone, Macbook thế hệ mới đều được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh này.

Power Delivery là gì?

Tìm hiểu những đặc điểm của công nghệ sạc Power Delivery

Nếu như các hệ thống sạc thông thường chỉ dùng dòng điện 3A và 5A để tạo ra công suất tối đa 15W thì Power Delivery đã nâng điện áp tối đa từ 5A thành 20A để tạo ra công suất tối đa lên tới 100W.

Bên cạnh đó, công nghệ sạc này còn kết hợp với cáp USB Type-C để cho phép thiết bị có thể xác định được mức năng lượng và giao tiếp chính xác với thiết bị nhận yêu cầu. Do đó, quá trình sạc sẽ hạn chế tình trạng sạc quá tải, đồng thời giúp năng lượng truyền vào pin nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Đánh giá ưu điểm của công nghệ sạc Power Delivery

  • Power Delivery cũng có thể tạo ra chuẩn sạc chung cho nhiều thiết bị, từ đó hạn chế lượng rác điện tử thải ra môi trường.
  • Công nghệ sạc này còn có 5 cấu hình sạc khác nhau để phân phối dòng và điện áp ra với công suất khác nhau, tối đa lên đến 100W. Nhờ vậy mà nó có thể đáp ứng được nhiều mức sạc đa dạng của điện thoại, máy tính bảng, laptop...
  • Nếu so sánh với các công nghệ khác như OPPO VOOC hay Quick Charge thì công suất sạc của Power Delivery cũng vượt trội hơn. Đến thời điểm hiện tại, Power Delivery 18W được sử dụng phổ biến trên nhiều thiết bị và có thể giúp tiết kiệm tới 50% thời gian sạc pin.
  • Power Delivery còn mang đến cho người dùng tiện ích rất tuyệt vời khi có thể hỗ trợ sạc 2 chiều. Chẳng hạn như, bạn có thể dùng cáp USB-C cắm vào laptop để thuyết trình vừa có thể sạc pin cho laptop, giúp hạn chế được tình huống hết pin bất ngờ khi đang thuyết trình.

Power Delivery là gì?

Với những ưu điểm vượt trội, Power Delivery đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành chuẩn sạc duy nhất cho tương lai. Hy vọng từ những chia sẻ ở trên, bạn đã biết được Power Delivery là gì và hiểu hơn về chuẩn sạc đặc biệt này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật những thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận