Những nhược điểm của tivi Samsung bạn cần biết trước khi mua

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
02/07/2023 1.012

Samsung là một trong những thương hiệu tivi được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, dòng tivi này vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế. Hãy tham khảo những nhược điểm của tivi Samsung trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm này bạn nhé.

những nhược điểm của tivi Samsung

Nhược điểm của tivi Samsung bạn cần biết trước khi mua

Phân khúc giá

Phân khúc giá của tivi Samsung thường cao hơn nhiều hãng tivi khác. Đây có lẽ là "nhược điểm" lớn nhất của tivi Samsung khi so sánh với các thương hiệu tivi trên thị trường. Tuy nhiên, thực tế thì điều này cũng có thể dễ hiểu bởi các dòng sản phẩm tivi mà Samsung hướng đến đều là những model chất lượng, có thiết kế đẹp mắt, và nhất là luôn được ứng dụng nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, thậm chí là tiên phong trong ngành công nghiệp tivi.

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói

Có những người dùng đưa ra đánh giá rằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung có đôi lúc chưa thể tìm kiếm chính xác 100%. Tuy nhiên, khả năng tìm kiếm của tính năng này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố môi trường xung quanh, và đôi khi chính người dùng đang sử dụng tính năng đó chưa đúng cách mà thôi.

Nhược điểm này của tivi Samsung hoàn toàn có thể khắc phục dễ dàng bằng việc bạn giữ khoảng cách phù hợp với tivi, giữ không gian xung quanh yên tĩnh và phát âm chuẩn khi đưa ra câu lệnh.

Những nhược điểm của tivi Samsung bạn cần biết trước khi mua

Các vấn đề về màn hình

Màn hình đột ngột bị tối, màn hình bị xuất hiện các sọc ngang dọc, màn hình bị tối 1 nửa... trong quá trình sử dụng cũng là nhược điểm mà một số người dùng phàn nàn về tivi Samsung. Lỗi về màn hình như thế này thường gây ra ít nhiều phiền toái cho người sử dụng.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì cũng như bất kì một thương hiệu tivi nào khác, tivi Samsung cũng có tỉ lệ gặp sự cố nhất định. Hơn nữa, lỗi màn hình nhiều khi còn là do tivi có tuổi thọ đã nhiều năm, hoặc do việc sử dụng tivi chưa hợp lý, thời gian bật tivi liên tục quá nhiều... Vì thế, nếu không phải tivi gặp trục trặc ngay từ khâu sản xuất (tỉ lệ không quá nhiều với một thương hiệu lớn như Samsung) thì bạn hoàn toàn có thể có biện pháp ngăn ngừa, khắc phục bằng cách sử dụng tivi đúng cách.

Chi phí sửa chữa

Chi phí thay thế phụ kiện chính hãng của tivi Samsung thường có giá khá cao. Tuy nhiên, việc phải thay thế, sửa chữa linh phụ kiện trên tivi Samsung cũng khá hiếm khi diễn ra bởi đây là dòng tivi được đánh giá cao về độ bền, ít hỏng hóc vặt, thế nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này nhé.

Những nhược điểm của tivi Samsung bạn cần biết trước khi mua

Xem thêm: 4 Cách kiểm tra tivi Samsung chính hãng đơn giản nhất

Kho ứng dụng game còn hạn chế

Trên các dòng tivi Samsung đời cũ kho ứng dụng game thường khá "nghèo nàn" và dĩ nhiên các game thủ không hề thích điều này. Tuy nhiên, trên các dòng tivi Samsung 2022 trở đi đã có thêm Gaming Hub - một nền tảng phát game trực tuyến để bạn có thể thoải mái chơi các tựa game được phát triển bởi các đối tác như Xbox, NVIDIA GeForce NOW, Google Stadia, Utomik mà không cần tải xuống, giới hạn dung lượng hoặc yêu cầu bảng điều khiển.

Có nên sử dụng tivi Samsung không?

Nhìn chung, các nhược điểm trên tivi Samsung đều là những sự cố cơ bản, khó có thể tránh được ở các thiết bị điện tử nói chung. Hầu hết các thiết bị điện tử nói chung và tivi nói riêng đều có tỉ lệ phần trăm gặp sự cố, trục trặc nhất định. Đó là còn chưa kể tới có những sự cố, lỗi xảy ra hoàn toàn là do thói quen sử dụng chưa hợp lý, chưa đúng cách của người dùng.

Trên thực tế, tivi Samsung còn là một dòng tivi có rất nhiều ưu điểm nổi bật, ví dụ như:

  • Tivi Samsung được thiết kế và sản xuất bởi hãng công nghệ lớn, nổi tiếng trên thế giới, trên dây chuyền công nghệ hiện đại với quy trình sản xuất khắt khe, nghiêm ngặt. Ngoài ra, hệ thống phân phối, bảo hành, chăm sóc khách hàng của Samsung cũng rộng khắp tại nhiều quốc gia để có thể dễ dàng tiếp nhận những yêu cầu hỗ trợ từ phía khách hàng.
  • Samsung luôn không ngừng đổi mới, phát triển và cho ra mắt thị trường rất nhiều dòng tivi, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Hiện nay, Samsung cho ra mắt nhiều dòng tivi như: Tivi Samsung Neo QLED, tivi Samsung QLED, tivi Samsung OLED... Bên cạnh đó, tivi của hãng cũng có nhiều kích thước màn hình cho người dùng lựa chọn, từ các model tivi có màn hình nhỏ khoảng 32 inch tới những mẫu tivi có màn hình lớn tới 98 inch.
  • Mẫu mã, thiết kế của tivi Samsung luôn đa dạng, sang trọng, phù hợp cho nhiều không gian sống khác nhau. Đặc biệt, Samsung còn cho ra mắt các dòng tivi khung tranh, tivi xoay... với thiết kế vô cùng ấn tượng, sẽ là điểm nhấn nổi bật, phong cách cho các không gian yêu cầu chất nghệ thuật cao.
  • Các sản phẩm tivi của Samsung luôn được tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh, công nghệ âm thanh hiện đại, tiên tiến nhất, trong đó có nhiều công nghệ độc quyền của hãng Samsung như công nghệ PurColor, công nghệ Remastering Engine, công nghệ bán dẫn tinh thể Nano Crystal... giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Samsung cũng không ngừng nghiên cứu, cải tiến các tiện ích thông minh và hệ sinh thái thông minh trên tivi, giúp đơn giản hóa và nâng cao trải nghiệm sử dụng, giải trí cho người dùng.

Có thể thấy rằng, dù vẫn còn tồn tại một vài hạn chế cơ bản của những thiết bị điện tử nói chung, thế nhưng với những ưu điểm vượt trội của mình thì tivi Samsung vẫn luôn là một thương hiệu tivi đáng mua, đáng sử dụng hiện nay. Đặc biệt, nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm tivi cao cấp, đem lại trải nghiệm giải trí đỉnh cao, mãn nhãn, thông minh và tiện lợi thì chắc chắn Samsung sẽ là một cái tên bạn không nên bỏ qua.

Kết luận có nên mua tivi Samsung không?

Xem thêm:

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được nhược điểm của tivi Samsung. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua tivi chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tivi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận