Tìm hiểu: Nước từ máy hút ẩm có dùng được không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
02/02/2023 284

Vào những ngày độ ẩm cao, máy hút ẩm có thể hút ra rất nhiều nước và thường được chứa tại bình chứa. Không ít người đã thắc mắc rằng nước từ máy hút ẩm có dùng được không, có uống được không. Trong bài chia sẻ này, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. Cùng theo dõi nhé!

Nước từ máy hút ẩm ở đâu ra?

Nước từ máy hút ẩm là kết quả của quá trình ngưng tụ hơi ẩm trong không khí. Cụ thể, khi máy hoạt động, một lượng hơi ẩm trong không khí sẽ được hút vào trong máy, đưa qua hệ thống làm lạnh để ngưng tụ và tạo thành nước, trong khi một phần còn lại sẽ đẩy ra bên ngoài để cân bằng độ ẩm trong môi trường. Nước sau khi được ngưng tụ sẽ được đưa xuống bình chứa. Với các dòng máy hút ẩm công nghiệp, nước từ máy hút ẩm có thể được đưa trực tiếp ra bên ngoài theo đường ống nối.

Nước từ máy hút ẩm ở đâu ra?

Xem thêm: Máy hút ẩm là gì? Những điều bạn cần biết về máy hút ẩm

Có được uống nước từ máy hút ẩm không?

Vậy, có nên sử dụng nước từ máy hút ẩm để uống không? Câu trả lời là KHÔNG. Bạn tuyệt đối không được uống nước được ngưng tụ bởi máy hút ẩm vì các lý do sau:

  • Hơi ẩm trong không khí có thể chứa rất nhiều các kim loại vi lượng như chì, đồng, nhôm, kẽm. Khi máy hút ẩm hoạt động, hơi ẩm cùng các kim loại này sẽ được hút vào và ngưng tụ lại thành nước. Do đó, nếu bạn sử dụng nguồn nước này, lâu dần, bạn có thể bị mắc các bệnh khá nguy hiểm như nhiễm độc asen, ngộ độc chì,...
  • Hầu hết các mẫu máy hút ẩm đều có chức năng lọc sạch không khí nên nước từ máy hút ẩm có thể có chứa cả bọ chét, phấn hoa và nấm,... Vì vậy, nếu sử dụng để uống, lượng nước này sẽ gây hại cho sức khỏe bạn và gia đình.
  • Một số gia đình thường không có thói quen vệ sinh ngăn chứa nước thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển bên trong thành bình.

Nước từ máy hút ẩm có uống được không?

Xem thêm: Cách sử dụng máy hút ẩm hiệu quả khi trời nồm và cách vệ sinh máy hút ẩm

Nước từ máy hút ẩm có dùng được không?

Mặc dù nước từ máy hút ẩm không đủ sạch để uống nhưng bạn vẫn có thể tận dụng nguồn nước này với nhiều mục đích khác nhau như:

  • Dùng nước từ máy hút ẩm để giặt quần áo: Để tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước từ máy hút ẩm trộn chung với bột giặt hoặc nước xả vải để giặt/xả cho quần áo nhà mình. Tuy nhiên, lưu ý, bạn chỉ nên áp dụng cách này trong quá trình giặt tay, tuyệt đối không đổ vào máy giặt bởi điều này có thể khiến máy gặp phải các rủi ro gây hư hỏng thiết bị.
  • Dùng nước từ máy hút ẩm để tưới cây: Mặc dù chứa các vi lượng không tốt cho sức khỏe con người nhưng nước từ máy hút ẩm lại vô cùng có lợi đối với sự phát triển của cây cối. Chính vì vậy, bạn có thể tích nước này lại, chia thành nhiều lần và phân bố thời gian hợp lý để tưới cho cây, đảm bảo cân bằng khoáng chất. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tưới nước này cho rau và cây lấy quả, tránh tình trạng rau củ, hoa quả nhiễm nặng kim loại và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Nước từ máy hút ẩm có dùng được không?

  • Dùng nước từ máy hút ẩm để tẩy rửa: Mặc dù không thể dùng để uống nhưng nước từ máy hút ẩm rất phù hợp để rửa xe, vệ sinh quạt gió, sân nhà hay các đồ dùng khác. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít nước, nhất là khi bạn sử dụng các dòng máy hút ẩm công nghiệp.
  • Dùng nước từ máy hút ẩm để trộn sơn: Theo kinh nghiệm của nhiều người thì khi dùng nước từ máy hút ẩm trộn sơn, thay thế cho các dung dịch pha loãng sơn khác thì sơn vẫn được lên màu rất tốt. Vì vậy, đây cũng được coi là biện pháp chữa cháy của rất nhiều thợ sơn.

Ngoài ra, nhiều người cũng thường dùng nước từ máy hút ẩm cho các công việc khác như lau nhà, giảm nhiệt cho động cơ ô tô,...

Xem thêm: Những tác hại của máy hút ẩm khi sử dụng sai cách bạn cần biết

Như vậy, META.vn vừa giúp bạn trả lời câu hỏi nước từ máy hút ẩm có dùng được không. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi có ích với bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

META.vn hiện đang bán rất nhiều mẫu máy hút ẩm không khí chính hãng với đa dạng các công suất, giá cả... cho bạn thoải mái lựa chọn. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm này, bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ chi tiết nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy hút ẩm hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận